Vụ dân phòng đánh người: Hàng trăm nhân chứng ký vào đơn tố cáo - Dân Làm Báo

Vụ dân phòng đánh người: Hàng trăm nhân chứng ký vào đơn tố cáo

Infonet.vn - Bất bình trước hành vi dân phòng đánh người bán rong, nhiều người dân đã sẵn sàng đứng ra làm chứng và ký vào đơn tố cáo.

Ngày 9/12, ông Nguyễn Văn Quý - Chủ tịch UBND P.25, Q.Bình Thạnh - có văn bản báo cáo Quận ủy, UBND Q.Bình Thạnh về vụ việc diễn ra vào ngày 6/12. 

Theo văn bản này thì vào17h chiều 6/12, tổ công tác gồm 6 cán bộ trật tự đô thị và 3 bảo vệ dân phố làm nhiệm vụ dọn dẹp lòng lề đường. Khi đến chợ tự phát ở cư xá 304 đường D1 thì phát hiện ông Trịnh Xuân Tình (SN 1979, quê Thanh Hóa, tạm trú Bình Dương) đứng bán bên lề đường có xe gắn máy kéo theo xe 3 bánh tự chế chứa rau củ quả. 

 Người dân ký tên làm chứng.

Sau đó, tổ công tác lập biên bản tạm giữ phương tiện và mời ông Tình về trụ sở UBND phường làm việc. Tuy nhiên, ông Tình có uống rượu say, nhảy vào đạp ngã xe gắn máy, đá vào người của tổ công tác… 

Trước thái độ chống đối của ông Tình, tổ công tác dùng còng số 8 còng tay lại và đưa lên xe để chở về UBND phường làm việc. “Khi lên xe, ông Tình nhảy xuống đất và cố tình nằm ra đường ăn vạ và có dấu hiệu bị trúng gió. Công an phường đã phối hợp kêu taxi đưa ông Tình vào khoa cấp cứu của bệnh viện Nhân dân Gia Định để khám”, bản báo cáo ghi. 

Thế nhưng, theo những người chứng kiến sự việc thì “tổ công tác trật tự đô thị không lập biên bản thu phương tiện và hàng hóa của người dân mà cứ đi qua “hốt” rồi quăng hàng hóa lên xe chở đi. Nếu họ lập biên bản thu phương tiện như CSGT và hẹn ngày người dân lên làm thủ tục nộp phạt, lấy phương tiện hàng hóa về thì ai cũng phải chấp hành”. 

Bản báo cáo của chủ tịch P.25, Q.Bình Thạnh.

Theo người dân, so sánh với những lời ông Quý nói và đoạn clip người dân cung cấp thì không thấy tổ công tác có hành động nào “tự nguyện” đưa ông Tình đi cấp cứu. Đoạn clip cho thấy khi ông Tình nằm bất tỉnh, những người xung quanh đã kêu taxi đưa nạn nhân đi cấp cứu. 

Tuy nhiên, có một người đàn ông mặc thường phục, đội nón bảo hiểm màu xanh, đi dép lê ngăn cản lại không cho đưa đi. Sau đó, cũng chính người này cầm chìa khóa, cúi xuống mở khóa còng số 8 trong tay ông Tình. Mãi cho tới khi người dân hô hoán gọi báo chí tới, lúc này tổ công tác mới chịu đưa ông Tình vào bệnh viện Nhân dân Gia Định. 

Ngoài ra, những câu trả lời báo chí của ông Quý cũng không nhất quán. Chiều 7/12, ông Quý nói trong lúc đang giằng co thì ông Tình lăn ra ngủ (?!); còn trong văn bản báo cáo quận thì nói “khi lên xe ông Tình nhảy xuống đất và cố tình nằm ra đường ăn vạ và có dấu hiệu bị trúng gió”. 

Theo Khánh Trung/Zing



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo