Các Bộ quyết liệt chống cấp dưới tặng quà Tết - Dân Làm Báo

Các Bộ quyết liệt chống cấp dưới tặng quà Tết

Dân Làm Báo - Đọc cái tít bài viết đăng trên báo Đất Việt mà thấy hãi... hùng... hài. Hãi ở sự "quyết liệt", hùng ở tinh thần chống, và hài ở chỗ chống... thằng cấp dưới.

Điều trái cẳng ngỗng là Bộ Nội vụ, Bộ GTVN, UBND Hà Nội đã ra lệnh cấm... cấp dưới. Đã có lệnh rồi thì đồng chí đàn em nào xun xoe khệ nệ lúm khúm khuân vác quà mon men đến thì đồng chí đàn anh báo côn an ắt ngay. Cần gì phải quyết liệt chống... thằng cấp dưới!?

Bên cạnh đó, quà cáp có phải là hình thức hối lộ, đút lót không? Nếu có thì phạm luật nào trong cái đống luật rừng của đảng. Nếu trong rừng này chưa có luật thì trồng thêm một cây luật mới - cấm nhân viên cấp dưới quà và cáp. Cần gì phải đụng đâu lệnh lạc đó!? Nước ta là nước pháp quyền mà lị. Có luật có lệ đàng hoàng chớ.

Nếu chỉ dựa vào lệnh thì theo bài báo - Bộ GTVN, UNND Hà Nội ra lệnh, còn mấy bộ, mấy ủy ban nhăn răng thành, quận, huyện, xã, ấp, hẻm, xó, xỉnh khác không ra lệnh thì mần răng?

Ông quan chủ tịch Hà Nội Nguyễn Thế Thảo còn ra quyết định cấm dùng tiền ngân sách để làm quà biếu dịp Tết. Má ơi!!! tưởng hồi đó đến giờ mấy tía móc tiền "riêng" từ công khó rút ruột công trình, đổ mồ hôi xương máu chôm chĩa của nhân dân ra để chi quà, bây giờ mới biết mấy cha đường hoàng chơi luôn ngân sách của quốc gia. 

Thầy chạy!

Tác giả bài báo cũng có một kết luận thật hài: "Bởi nếu không nhận thì làm khó cho anh em, mà như tục lệ Việt Nam thì coi như “dông cả năm”. Nhưng nếu nhận thì rồi sẽ tính sao với những quy định đã được đưa ra?"

Làm khó anh em nào vậy ta!? Anh em cấp trên hay cấp dưới!?

À thì ra!!! Thiệt là mấy xếp đồng chí trên thật là từ bi đại bác, thương anh em dưới bị “dông cả năm” nên mới đành thò tay nhận đại thôi mờ.

Đọc lại nhan đề "Các Bộ quyết liệt chống cấp dưới tặng quà tết" - bây giờ mới thấy hay; hết hãi, hết hùng, hết hài. 

Lệnh cấm... thằng cho dưới chứ có cấm thằng nhận ở trên đâu nào!!!

Và thật ra, cái nhan đề trật vì lỗi chú đánh máy. Nó phải vậy nè:

Các Bộ quyết liệt chống gậy cho cấp dưới tặng quà Tết.



____________________________________

Bà con trong thôn muốn nhảy sang lề đảng để xem... đảng (không phải dân) cho biết sự tình thì vào đây: 


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo