Hồi kết cho Phạm Quý Ngọ ở đâu? - Dân Làm Báo

Hồi kết cho Phạm Quý Ngọ ở đâu?

Danlambao - Bên ngoài đàn áp dân chúng bằng bạo lực, bên trong dùng thủ đoạn để hạ bệ nhau là điều tất yếu phải đến trong giai đoạn hấp hối của đảng CSVN. Và bài viết dưới đây là minh chứng nhất cho sự cắn xé của các thế lực trong đảng. Bài được gửi đến và không phải là quan điểm của Danlambao. Sở dĩ đưa lên đây cho bà con trong thôn thấy sự tranh giành quyền lực của Cộng Sản, khi mà ngoài khơi Trung Cộng đang xâm lược biển đảo của ta.

*

Nguyễn Văn Lộc - Một ban chuyên án đã được lập ra gồm những thành phần chọn lọc từ Bộ Công an, Viện Kiểm sát, Tòa án Nhân dân để điều tra về vụ "tiết lộ bí mật" mà tử tù Dương Chí Dũng đã khai báo. Như đã biết, tâm điểm của vụ án này là Thứ trưởng Công an Phạm Quý Ngọ. Ban chuyên án này trực tiếp do ban Nội chính Trung ương giám sát và chỉ đạo. Không phải trình bày với các cơ quan khác, ngoại trừ trường hợp cần thiết mà ban Nội chính Trung ương đồng ý.

Hiện nay quá trình khởi tố vụ án đang được củng cố hồ sơ để tiến hành. Trong khi đó, để thực hiện biện pháp phòng ngừa, nghi can số một là Thượng tướng Công an Phạm Quý Ngọ đã bị cô lập, vô hiệu hóa dưới danh nghĩa chữa bệnh. Phải nói đây là biện pháp nghiệp vụ cần thiết với các đối tượng đang ở dạng nghi can trong bất cứ vụ án nào. Từ khi Dương Chí Dũng khai tên Phạm Quý Ngọ tại tòa, báo chí phỏng vấn Phạm Quý Ngọ ngay tức thì. Nhưng cuộc trả lời phỏng vấn đó là hoạt động cuối cùng của Phạm Quý Ngọ đến nay.

Phạm Quý Ngọ là một nhân tố nằm trong thế lực đen ở Bộ Công an. Thế lực này là cánh tay trợ thủ đắc của "nhóm lợi ích". Qua cánh tay này, "nhóm lợi ích" đã đe dọa và khủng bố nhiều doanh nghiệp để thực hiện những phi vụ sát nhập, bức tử doanh nghiệp lương thiện. Chưa dừng lại ở những hành vi can thiệp vào kinh tế đất nước. Thế lực đen ở BCA còn đe dọa đến các Ủy viên Trung ương. Ép buộc các Ủy viên Trung ương phải theo ý của chúng, trong những cuộc bỏ phiếu ở Trung ương Đảng về những vấn đề trọng đại của đất nước.

Dễ dàng nhìn thấy những hành vi đen tối của thế lực này qua những hành vi nổi bật mấy năm gần đây.

1) Lũng đoạn ngành công an.

2) Can thiệp vào kinh tế đất nước.

3) Can thiệp vào đường lối, chủ trương của Đảng.

Sự hình thành của thế lực đen trong ngành công an bắt đầu từ khi Nguyễn Văn Hưởng lên nắm quyền thứ trưởng Bộ Công an, coi sóc việc an ninh quốc gia. Vì chủ trương sai lầm của Đảng là quá chú trọng tới việc ổn định chính trị, đến mục tiêu giữ quyền lãnh đạo tuyệt đối nên Nguyễn Văn Hưởng đã lợi dụng trọng trách bảo vệ an ninh chính trị được giao. Hưởng thành lập bộ máy an ninh khổng lồ và đầy thế lực nhất từ xưa đến nay. Bộ máy an ninh này đủ khả năng để can thiệp tác động vào nền chính trị Việt Nam. Tương tự như Tổng Cục 2 của quân đội đã từng làm trước kia. Đấy chính là mục tiêu mà Nguyễn Văn Hưởng ít nhiều đã đạt được. Bóng ma của TC2 quân đội đã được xóa mờ khi Bộ Chính trị khéo léo đẩy Nguyễn Chí Vịnh lên làm Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, tách Vịnh ra khỏi cơ quan tình báo này, bằng cách thăng chức. Thế nhưng, xong được vấn đề TC2 thì khoảng trống đó lại bị Nguyễn Văn Hưởng nhìn thấy. Lập tức kẻ cơ hội Nguyễn Văn Hưởng đã nhanh chống chiếm lấy khoảng trống này, tiếp tục việc lũng đoạn nền chính trị Việt Nam như TC2 Quân đội đã làm trước kia.

Âm mưu của Nguyễn Văn Hưởng thành công nhờ được sự ủng hộ, đỡ đầu của một nhân vật đầy thế lực là đồng chí X.

Vì sao đồng chí X lại đỡ đầu cho thế lực này? Vì đồng chí X từng là thứ trưởng an ninh Bộ Công an. Vì đồng chí X chính là thủ lãnh của "nhóm lợi ích". Đây chính là động cơ chủ đạo lớn nhất của đồng chí X. Đồng chí X cần có những thế lực trung thành, bảo vệ quyền lực của mình. Cũng như bảo vệ lợi ích của thân hữu, đàn em trung thành của mình.

Bởi sự phức tạp liên quan đến nhiều vấn đề và tình trạng tồn tại ung nhọt như vậy đã kéo dài. Giải quyết được quốc nạn này không phải là một nhát cắt là xong. Muốn triệt phá được thế lực này trong Bộ Công An nói chung, đưa được Phạm Quý Ngọ ra vành móng ngựa nói riêng là điều không đơn giản. Phải phân biệt được đâu là những đồng chí lãnh đạo ngành công an vì dân vì nước, đâu là bọn sâu mọt, lợi ích nhóm, lũng đoạn chính thể CHXHCNVN?

Trước tình hình nhạy cảm như vậy, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã thay mặt Đảng và Nhà Nước, Nhân Dân trao tặng bằng khen cho Tổng Cục An Ninh 2. Đây là một hành động, một thông điệp gửi đến các lãnh đạo công an rằng:

- Đảng, Nhà Nước và Nhân Dân luôn đánh giá đúng công lao, đóng góp của ngành công an trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Thông điệp trong hành động đó của chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng cho biết rằng:

- Đảng, Nhà Nước chủ trương làm sạch tham nhũng. Tấn công vào những kẻ lợi dụng chức vụ để trục khoét đất nước, sống phè phỡn trên của cải kiếm được bằng thủ đoạn. Làm hại đến sự phát triển của đất nước và tổn hại đến đời sống nhân dân lao động.

Nếu như các lãnh đạo và chiến sĩ công an hiểu được thông điệp này thì số phận Phạm Quý Ngọ sẽ sớm định đoạt được. Đến nay một số đồng chí lãnh đạo các tổng cục, cục, vụ... trong ngành công an vẫn đang bị dao động tư tưởng. Hiểu nhầm cho rằng Đảng và Nhà Nước tấn công ngành công an. Sự hiểu nhầm này xuất phát từ những tuyên truyền sai lạc của thế lực đen trong Bộ Công an và bọn "lợi ích nhóm". Đây là âm mưu thâm độc của chúng khi sắp chết tung ra những đòn bẩn thỉu cuối cùng. Chúng chỉ là một phần rất nhỏ trong Bộ Công an đã dính chàm đang lu loa, hù dọa kéo theo những người khác vô can vào cuộc.

Không có con đường nào thoát cho bọn tội phạm tham nhũng có tổ chức này. Chúng thân Mỹ, tất phải nhìn bài học Dương Chí Dũng bị khước từ nhập cảnh. Chúng thân Trung Quốc, tất thấy chủ tịch Tập Cận Bình đang giương cao ngọn cờ chống tham nhũng rất mạnh mẽ. Còn ở trong nước, hẳn chúng thấy người dân sôi sục thế nào. Cũng như chúng thấy sự quyết tâm của Đảng và Nhà nước ta mạnh mẽ chống tham nhũng nhường nào.

Dẫu cắt cánh tay lở loét có thể dẫn đến tử vong, nhưng thà chết với một thân hình không bị lở loét, dù thiếu một cánh tay còn hơn chết với một thân hình lở loét, ung nhọt, mủ... mà còn nguyên vẹn tứ chi. Ý chí ấy của tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng của chủ tịch Trương Tấn Sang thật quả cảm và hào hùng. Ý chí ấy cũng là nguyện vọng của nhân dân, đất nước ta đang khao khát bao nhiêu năm nay. Chưa lúc nào ý Đảng, lòng Dân lại hợp nhau như lúc này.

- Những kẻ tham nhũng phải chết.

Đó là tiếng chuông báo tử cho Phạm Quý Ngọ và những đồng bọn của chúng.

Những người vô can hay vì khách quan dính líu đến chúng. Hãy liệu mình lúc này chưa muộn.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo