Đi mô cũng thấy nhục cho Hà Tịnh - Dân Làm Báo

Đi mô cũng thấy nhục cho Hà Tịnh

“Hà Tịnh ngày 18/1/2014 khánh thành đền thờ cố tổng bí thư Lê Duẩn. Đền thờ cố TBT Lê Duẩn sẽ là địa chỉ văn hóa tâm linh để người dân tới tưởng niệm, tri ân công lao của ông.”

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý, sinh ra ở Nghệ An, quê Vĩnh Phúc, nhưng “đi mô cụng nhớ về Hà Tịnh”, huống chi người Hà Tĩnh đi mô mà chẳng nhớ Hà Tịnh. Cũng như mọi người khác nhớ quê hương mình khi phải đi xa. Chẳng hạn như người Bình Định đi đâu cũng nhớ về Bình Định; người Yên Bái đi đâu cũng nhớ về Yên Bái; người Cà Mâu đi đâu cũng nhớ về Cà Mâu v.v... Riêng nỗi nhớ về quê hương của người Hà Tĩnh xưa nay hình như được khơi dậy nồng nàn da diết hơn mỗi lần nghe tiếng ai hát “đi mô cụng nhớ về Hà Tịnh” (*) của tác giả Dư Âm, nhưng nỗi nhớ ấy hôm nay đã bị lấn át đi bởi nỗi nhục. Thay vì “đi mô cũng nhớ về Hà Tịnh”, bây giờ đi mô cũng nhục cho Hà Tĩnh.

Đi mô cũng nhục cho Hà Tịnh vì vùng đất được mệnh danh “địa linh nhân kiệt”, quê hương của các bậc hiền nhân, anh hùng hào kiệt như Nguyễn Du, Nguyễn Công Trứ, Phan Đìng Phùng, Nguyễn Biểu, Trần Trọng Kim, Sơn La Phu Tử... Ấy vậy mà bổng dưng như tiếng sét bên tai: “Hà Tịnh ngày 18/1/2014 khánh thành đền thờ cố tổng bí thư Lê Duẩn. Đền thờ cố TBT Lê Duẩn sẽ là địa chỉ văn hóa tâm linh để người dân tới tưởng niệm, tri ân công lao của ông.” (VOV.VN).

Sau một cậu cu Côn “đa họ” làng Sen, Nam Đàn Nghệ An được phong “thần hoàng làng” đúc tượng vào chùa ngồi ăn chặn noãn cúng Phật, nay lại tới lượt Cu Dủn họ Lê làng Bích La, xã Triệu Ðông, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị được xây đền thờ làm “địa chỉ văn hoá tâm linh” cho người Hà Tịnh “tới tưởng niệm, tri ân công lao”.

“Công lao” của Lê Duẩn là với chủ trương “Ta đánh Mỹ là đánh cho Liên Xô và Trung Quốc”(2), đã khiến cho Miền Bắc nát tan gần “trở lại thời kỳ ồ đá”, trong đó Hà Tịnh không bao giờ quên được chuyện đau thương “mười cô gái Ngã ba Đồng Lộc”. Nếu “ta” không “đánh cho Trung Quốc Liên Xô”, thì hà cớ gì Miền Bắc phải “chống Mỹ cứu nước”, để xua quân vào bắn giết phá hoại đồng bào Miền Nam đang sống trong cảnh thái hoà, mọi mặt đang phát triển theo đà văn minh của thế giới, như Nam Hàn, Tây Đức cũng trong hoàn cảnh đất nước qua phân. Mười cô gái Ngã ba Đồng Lộc chết vì bom Mỹ thật đó, nhưng người Hà Tịnh nên nhớ lại rõ nguồn cơn, rằng chẳng phải tự dưng Mỹ đánh bom Miền Bắc.

Cái chết của mười cô gái Ngã ba Đồng Lộc trong cuộc chiến tranh mạo danh “chống Mỹ cứu nước” mà thực chất là “ta đánh Mỹ là đánh cho Liên Xô và Trung Quốc” đã đi vào lịch sử đau thương của đất Hà Tịnh. Nhưng sau khi đất nước “sạch bóng quân thù”, có biết bao nhiêu ngàn thiếu nữ Hà Tịnh khác phải trôi dạt nước người để làm nô lệ lao động, tình dục, cho những bà mẹ Hà Tịnh còn đau lòng xót dạ hơn mẹ của mười cô gái Ngã ba Đồng Lộc năm xưa chết vì bom Mỹ.

Vì công lao của Lê Duẩn là “ta đánh cho LX và Trung Quốc”, nên mới có chuyện tại đền thờ vua Quang Trung trên núi Dũng Quyết ở Thành phố Vinh, sát bên Hà Tịnh, tấm bia ghi công trạng chống Tàu bị đảng cho đục bỏ (3).

Đó là “công lao” của Lê Duẩn; còn về “đức tính” của “thánh nhân” để đảng lập đền thờ làm “địa chỉ văn hóa tâm linh” cho dân Hà Tịnh học hỏi thì tàn ác và hoang dâm vô độ.

Tàn ác - xin đọc:

Hoang dâm vô độ - xin vào:

Cái khoản nhục này thì đi mô người Hà Tịnh cũng... nhục cho đất Hà Tịnh. Đại nhục, cực nhục, nhục khủng mà không cần ông tác giả Dư Âm hay bất cứ ông nhạc sĩ nào khác phải làm thêm “khúc tâm tình thứ hai của người Hà Tịnh” nữa là “Đi mô cũng nhục cho Hà Tịnh” để kích xúc thêm nữa. Nhục này dư thừa quá rồi, Hà Tịnh quê ta ơi!

Người Hà Tịnh



_____________________________________

Ghi chú:

(1) Khúc Tâm tình của người Hà Tịnh




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo