Khát khao Tự do Dân chủ - Dân Làm Báo

Khát khao Tự do Dân chủ

Mục sư Nguyễn Thành Nhân (Danlambao) - Bài viết nầy phát xuất bởi nguồn cảm hứng từ lời phát ngôn của một nghệ sĩ đa tài Charlie Chaplin trong bộ phim “The Great Dictator”. Tác phẩm nầy được Charlie Chaplin tức Vua Hề Sác Lô thực hiện vào cuối năm 1939 và được công chiếu vào đầu năm 1940. Nội dung của phim là nhằm châm biếm, đả kích nhà độc tài Hitler cùng chế độ phát xít Đức Quốc Xã.

Bộ phim đã từng được đề cử giải Oscar và từng được gởi tới tận tay cho Hitler thưởng thức, sau khi biết tin ông Hitler có xem bộ phim nầy, thì Charlie Chaplin đã tuyên bố rằng “Tôi sẽ đánh đổi mọi thứ để biết được ông ta đang nghĩ gì”.

Về phần tôi, tôi xin lỗi mọi người vì bản thân tôi không muốn làm người đấu tranh, bởi tôi hiểu rằng tôi không có khả năng để đấu tranh cho bất cứ ai, bất cứ điều gì, vì vậy mà chưa bao giờ tôi tự xem mình là một nhà đấu tranh dân chủ cả. Mặc dù tôi cũng đã phải trải qua cảnh tù đày, lao lý trong chế độ cộng sản này. Tôi cũng không hề có ham muốn được cai trị hay đè đầu cưỡi cổ bất cứ ai mà tôi khát khao được mang đến sự bình an cho mọi người, được giúp đỡ mọi người, nhất là những người thân cô, thế yếu, những người thấp cổ bé họng và những người không có khả năng lên tiếng trước cái ác, trước quyền lực tối tăm. Chỉ có vậy thôi mà tôi cũng đã phải vào tù.

Là người Việt Nam, chúng ta gọi nhau bằng hai tiếng đồng bào, bởi từ xa xưa, thủy tổ của chúng ta được sinh ra từ cùng một bọc trứng, vì vậy mà chúng ta luôn có lòng tương ái, tương thân, luôn muốn giúp đỡ lẫn nhau trong lúc thuận duyên cũng như trong nghịch cảnh. Con người Việt Nam chúng ta vốn yêu thương đùm bọc nhau là vì thế. Và nhờ thế, chúng ta vẫn luôn muốn chung sống cùng nhau phúc cùng hưởng, họa cùng chia, chứ chúng ta đâu có bao giờ muốn phân chia xâu xé, thù hận hay chém giết lẫn nhau.

Nhưng thật bất hạnh thay! Trong thế gian nầy, với Tạo Hóa đã ban cho con người biển bạc, rừng vàng với đất đai màu mỡ có thể nuôi sống cả thế gian để ai ai cũng có được cuộc sống tốt đẹp ấm no, hạnh phúc với đầy đủ các quyền tự do căn bản và đầy đủ phẩm giá của con người, nhưng rồi từ đâu ma quỷ lại xuất hiện, chế độ cộng sản xuất hiện, gieo vào lòng người sự hận thù, tham lam, sân hận và đầu độc linh hồn của con người với tính đố kỵ, sự ghen ăn, tức ở, sự dối trá, lường láo để ngăn cách con người với con người bằng sự hận thù, để đẩy con người chúng ta vào cảnh chém giết lẫn nhau. Đến cả những người là đồng bào, đồng chủng cũng sẵn sàng giết nhau cả bằng lời nói, bằng lời văn, rồi đến cả gươm đao và bom đạn.

Đáng lẽ ra với sự phát triển thần tốc của khoa học và kỹ thuật với những thành tựu lớn lao của nhân loại từ cuối thế kỷ 20 và đầu thế kỷ 21 này, con người sẽ tạo được sự thông hiểu nhau hơn, để xích lại gần nhau hơn trong yêu thương, tương kính, và nâng đỡ lẫn nhau, nhưng ngược lại, chúng ta đã tự giam hãm mình trong cái vỏ bọc hẹp hòi ích kỷ nhỏ nhen, hận thù, đốn mạt và hèn hạ, rồi đi sử dụng những thành tựu của khoa học kỹ thuật để sáng chế ra các loại vũ khí để sát hại lẫn nhau, hay dùng chính các thành tựu đó, như máy điện toán, như internet để giết nhau mà không cần dùng đến gươm đao hay bom đạn. Chắc chắn các nhà khoa học, các nhà phát minh cũng không thể ngờ rằng lại có những kẻ dùng đến những phát kiến của họ để “ngậm máu phun người”, để đâm sau lưng chiến sỹ, để chém giết nhau một cách hèn hạ và bẩn thỉu đến như vậy. Chẳng một nhà khoa học hay một nhà phát minh nào lại có thể ngờ rằng kiến thức sẽ làm cho con người bất chấp đạo lý và lương tri, hay sự thông thái lại làm cho con người càng trở nên hung bạo và tàn nhẫn. Và chẳng mấy ai lại ngờ rằng trong kỷ nguyên điện toán này, con người lại tư duy nhiều mà cảm xúc thì lại quá ít!

Vì một cộng đồng nhân loại bình yên, chúng ta cần lòng nhân đạo hơn là máy móc thiết bị. Vì một thế giới thanh bình, chúng ta cần sự tử tế và dịu dàng, tình yêu thương và sự sẵn sàng chia sẻ hơn là sự thông thái. Bởi thế gian đã ngập ngụa sự gian dối, hận thù và hung ác... Nếu không kịp thời chấn chỉnh lại chính mỗi chúng ta trong cái tiểu vụ trụ đang ngập tràn sự gian manh, xảo trá và cường bạo này thì cuộc sống sẽ đầy bạo lực và tất cả sẽ mất hết...

Những thành tựu của khoa học và kỹ thuật và những phát minh diệu kỳ của nhân loại như phi cơ phản lực và các loại vô tuyến điện đã mang chúng ta lại gần nhau hơn. Những phát minh này kêu gọi lòng từ tâm ở mỗi con người, kêu gọi cho tình anh em trên toàn thế giới, kêu gọi cả sự dấn thân cho một thế giới hòa bình, cho mọi con người được bình đẳng, bình quyền, để không một ai lại bị bất cứ một quyền lực nào bắt bớ, giam cầm, tra tấn chỉ vì khát vọng tự do hay chỉ vì muốn mang sự bình an đến cho người khác hay chỉ vì đấu tranh cho nhân loại không phải chung sống với cộng sản.

Non một thế kỷ qua, cả dân tộc Việt Nam chúng ta đã phải sống đau thương dưới chế độ cộng sản, hàng chục triệu người Việt Nam của cả hai miền Nam-Bắc đã chết dưới tay của những tên đồ tể cộng sản mạo danh giải phóng quê hương, cứu nguy đất nước. Nhưng xin mọi người đừng vì thế mà tuyệt vọng! Đừng bao giờ tuyệt vọng! Những khổ đau, nhục hèn mà chúng ta đang chịu đựng gây ra bởi tham vọng của những bạo chúa hôn quân, và chính chúng nó luôn lo sợ sự tiến bộ của nhân loại.

Lịch sử đã minh chứng rằng quan nhất thời, dân vạn đại, và các triều đại dù có hung mạnh đến đâu cũng chỉ tồn tại được một thời và những kẻ độc tài rồi cũng sẽ chết, quyền lực mà họ đã cướp đi từ nhân dân, rồi sẽ phải trả lải cho nhân dân. Ngay cả khi người ta chết đi thì sự tự do cũng sẽ không bao giờ tàn lụi.

Hỡi các chiến sĩ Việt Nam, đừng hiến thân mình cho tham vọng của những kẻ cuồng điên, là những kẻ đang coi khinh các bạn như một thứ công cụ trong tay chúng và là những kẻ đang nộ dịch các bạn, đang cai quản cuộc đời các bạn, sai khiến các bạn như đang chăn đàn gia súc và sử dụng các bạn như rơm rác, cỏ cây cho những tham vọng quyền lực và của cải vật chất! Các bạn đừng hiến mình cho những loài buôn dân bán nước đó. Các bạn không phải là những chiếc máy biết nói, biết đi và các bạn cũng không phải là gia súc, là loài ngựa trâu cho những tên hôn quân bạo chúa đó sai khiến! Các bạn là những con người có tim, có óc, và biết tư duy, các bạn có đầy đủ nhân cách có phẩm giá của con người và tất nhiên là các bạn cũng có tình yêu đồng quê hương, đất nước, yêu đồng bào, yêu đồng loại, một tình yêu bất diệt trong tim các bạn.

Hỡi các chiến sĩ Việt Nam, đừng tiếp tục chiến đấu cho chế độ độc tài đảng trị nữa, nhưng hãy quay về với nhân dân, hãy chiến đấu cho tự do! Thánh John nói rằng “Thiên Chúa ở trong con người” không phải ở trong một người, cũng không phải ở trong một nhóm người nhưng trong tất cả mọi người. Trong các bạn! Các bạn có khả năng tạo ra máy móc, ra mọi thứ của cải, các bạn có khả năng tạo ra hạnh phúc cho các bạn và cho cả những người thân yêu của các bạn. Các bạn có khả năng làm cho cuộc đời này tự do và tươi đẹp, làm cho cuộc đời nầy trở nên có ý nghĩa hơn, có lợi ích hơn cho dân tộc, cho cả xã hội loài người chứ không phải chỉ riêng cho một nhóm lợi ích. Vì nền dân chủ, tự do và vì sự tồn vong của giống nòi, các bạn hãy sử dụng khả năng mà Tạo Hóa đã ban cho các bạn đó.

Tất cả chúng ta hãy đoàn kết lại, chúng ta hãy chiến đấu cho một đất nước Việt Nam mới, không cộng sản, không độc tài, một đất nước mà mọi người đều có cơ hội để làm việc, để mưu cầu hạnh phúc và mọi người đều được sống trong thanh bình, trong tự do và được quyền đóng góp sức lực, trí lực của mình để tiến cường đất nước, để hưng thịnh quê hương.

Những kẻ đã xây dựng quyền lực bằng sự dối trá, lừa bịp cả dân tộc chắc chắc sẽ bị đào thải, bởi sự dối gian sẽ phải cúi đầu trước sự thật chân lý và lẽ phải!

Để đạt được những điều đó, hỡi các chiến sỹ Việt Nam, hãy đứng về phía nhân dân, hãy chiến đấu cho lẽ phải, đừng chiến đấu cho những kẻ dối trá lừa bịp nhân dân... Chân lý và lẽ phải sẽ mang ấm no và hạnh phúc đến cho cho tất cả mọi người.

Hỡi các chiến sĩ và đồng bào Việt Nam yêu nước, chúng ta hãy đoàn kết lại! Hợp quần gây sức mạnh để chúng ta sớm đạp đổ bạo quyền, xóa bỏ chế độ độc tài đảng trị cộng sản Việt Nam và dựng xây một nước Việt tươi mới phú cường.

Hỡi các vị lãnh đạo, các chức sắc tôn giáo, đừng vì tư lợi của cá nhân và sự hèn nhược, úy kỵ mà làm tay sai cho bè lủ độc tài đang cưỡi cổ đè đầu cả dân tộc! Hãy vì Tổ Quốc Trên Hết, Dân Tộc Trước Hết mà mạnh mẽ đứng lên để vượt thoát khỏi mọi nỗi sợ hãi, mọi sự nhược hèn để đả bại những “kẻ độc tài vĩ đại” đang mãi quốc cầu vinh và tàn hại cả giống nòi! Hãy thể hiện cho chúng biết rằng trong quý vị, trong chúng ta có vị Thần lớn hơn họ: Thần Công Lý và Sự Thật.

Gia đình Mục sư Nguyễn Thành Nhân trước văn phòng 
Cao ủy Tỵ nạn Liên hiệp quốc UNHCR tại Bangkok (ảnh Đỗ Vũ - Danlambao)

Bangkok, ngày 28/ 01/ 2014.


Mục sư Nguyễn Thành Nhân


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo