Ngọ hay Ngọc - Dân Làm Báo

Ngọ hay Ngọc

Hồ Ngọc (Bạn đọc Danlambao) - Tác giả bài viết này có tên là Hồ Ngọc. Nhân vật được đồng bào trong ngoài nước chiếu cố nhiều nhất trong vụ án Dương Chí Dũng (DCD) và Dương Tự Trọng (DTT) là Trung Tướng Phạm Quý Ngọ. (PQN) không họ hàng thân thích hay ân oán giang hồ chi cả với kẻ viết bài mang tên... Ngọc này.

Việc ông DCD có trao nửa triệu đô la cho ông PQN hay không, cũng như việc ông PQN có lấy (nhận) số tiền ấy không là việc làm, điều tra xét hỏi của tòa án tùy theo lương tâm và sự công bằng hay không của những người có trách nhiệm cầm cân nẩy mực.

Tôi, Hồ Ngọc cũng không dám đùa cợt thất lễ với Thứ trưởng công an Phạm Quý Ngọ tuy vẫn biết tuổi tác tôi già hơn. Cấp bậc của bác PQN (xin được gọi bằng “bác” cho có vẻ thân thiện, thoải mái) cao hơn tôi nhiều, lý do dể hiểu là tôi rời quân ngủ sớm trong lúc bác vẫn còn tiếp tục phục vụ nên cấp bậc phải theo thâm niên và chức vụ lớn lên lần. Tóm lại, chức quyền, phẩm giá, tài sản (?) chắc là vượt trội tôi gấp bội. Về văn hóa cũng khó kiểm chứng được vì bằng ma, bằng giả cũng khá nhiều, nhưng thôi, bỏ qua chuyện đó. Giờ nói đến cái... tên.

Bác tên Ngọ, họ Phạm, có chữ lót là Quý. Tôi, trơn tru (!) họ & tên - Hồ Ngọc. Tuyệt đối không bàn đến hai họ Phạm - Hồ vì như thế đi xa quá, gặp nhiều phiền phức, đụng chạm không hay.

Bác NGỌ ơi, bác có thấy tên bác có kèm theo chữ lót là QUÝ không? Bác Đỗ Mười, bác Lê Duẩn cũng không có chữ... lót, mà chữ lót... quý là QUY thêm dấu sắc ('). Bác sinh ra nhằm một ngôi sao tốt, phát tướng nhờ chữ QUY thêm dấu sắc ấy, chứ chữ QUY thêm dấu huyền, hỏi, ngã hay nặng đều là những ngôi sao... xấu. Bác hay hơn tôi đủ thứ, kể cả cái tên mà tôi mới vừa khám phá ra. Bác cũng đâu có dịp thấy ra rằng, khi viết tên tôi, (tôi viết tên anh lên trái tim tôi) là tôi phải viết tên của bác trước, NGỌ (nờ ngờ o ngo nặng ngọ) rồi sau đó mới thêm đuôi, c(cờ) mới thành tên của tôi. Tôi cũng rất hãnh diện khi tôi viết tên tôi, buộc lòng và lịch sự (!) phải có tên của bác (đi trước cái) đã, rồi sau đó mới thêm C (cờ)! Thú quá đi chứ!

Như đã trình bày, tôi không quen biết bác hay thù ghét chi bác, nên cũng không viết để... đề cao hay đả phá chi cả. Việc của bác có lấy (nhận) hay không lấy tiền của ông DCD, hay ông này có trao hay không hoặc là bịa đặt thì cũng không dính dáng gì. Tôi chỉ viết bài này, duy nhất, là tôi sẽ làm một thống kê, xong gửi tiếp đến các báo trong và ngoài nước với một câu hỏi duy nhất là:

Nếu bạn (độc giả) là ông Phạm Quý Ngọ - (đang nắm giữ chức vụ như vậy, như vậy) thì khi ông Dương Chí Dũng (như vậy, như vậy) đem trao một số tiền khoảng nửa triệu đô la, thì bạn CÓ nhận hay KHÔNG?

Chỉ vui lòng trả lời - CÓ hay KHÔNG mà thôi, cũng xin đừng nêu thêm một ý kiến gì khác cả. Nếu câu hỏi này được đặt cho tôi, tôi sẽ trả lời, thành thật, nghiêm chỉnh là... CÓ.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo