Xin đừng ví côn đồ với Đảng - Dân Làm Báo

Xin đừng ví côn đồ với Đảng

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Đúng ra, cái tựa phải được viết đầy đủ là “Xin đừng ví côn đồ với đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm”, nhưng vì bài này viết bằng tiếng Việt, chỉ dành cho bạn đọc người Việt gồm khúc ruột đang dính cứng lẫn khúc ruột tách xa ngàn dặm, nên chỉ viết chữ “Đảng” cụt ngủn mà không sợ thiên hạ thắc mắc “Đảng” là đảng nào.

Lý do là… “còn ai trồng khoai đất này” nữa mà hỏi; và khi nói đến Đảng Cộng Sản là phải nói đến thứ CS Việt Nam, bởi chưng, chỉ xét về “đức tính” lươn lẹo không thôi, nó vượt trội hẳn mấy đảng anh em cùng nòi lẹt đẹt sót lại đang sống lây lất. Bên cạnh đó, tiếp sau “Đảng CSVN là phải lập loè hai chữ “quang vinh”, bởi nếu không “quang vinh” như hôm nay thì chẳng còn CSVN nữa, phú lĩnh tức cút mất tiêu lâu rồi. Cũng chưa hết, không phải “quang vinh” có giới hạn thời gian trong một hay hai nhiệm kỳ kiểu... “Tư Bản bóc lột là con đỉa hai vòi hút máu nhân dân trong và ngoài nước” của đảng Cộng Hòa hay đảng Dân Chủ ở Hoa Kỳ, hoặc đảng Lao Động hay Bảo Thủ bên Anh hay đảng gì gì đó v.v... nhưng “quang vinh” phải là quang vinh “muôn năm”. (vì “đức tính” quang vinh muôn năm mà người ta đang vừa lo việc nước vừa lo mắt láo mắt liên chuẩn bị cho con cháu... quang vinh (như sắp xếp nhân sự trong đại hội XI vừa rồi). 

Bần Chổi xin cáo lỗi cùng độc giả, vì muốn viết ngắn gọn cái tựa, mà vô tình làm chuyện lợi bất cập hại là đã khiến cho quý vị mất thì giờ đọc lời giải thích những thứ biết-rồi-khổ-lắm-nói-mãi, lại xúc phạm đến vong linh cụ Cố Hồng thời Xuân Tóc Đỏ! 

Thực ra thì bần Chổi cũng chẳng muốn nhắc đến... Đảng làm chi nữa. Con cóc chết nằm bên vệ đường không vùi được cho nó một vốc đất lại còn hất lên hất xuống để nó càng bốc mùi, mất công bịt mũi rồi vừa chạy vừa la làng ỏm tỏi. Nhưng đang khi bần Chổi quét chợ thì bọn Du Côn kéo đến kêu oan với... bần Chổi. 

Bần Chổi trố mắt ra, chưa kịp hỏi - “bọn Côn Đồ lưu manh chúng bay mà oan cái nỗi gì mà bày đặt kêu” thì chúng đã nhao nhao lên: 

- “Thiên hạ dạo này đua nhau ví bọn Côn Đồ chúng cháu với Đảng!”. Bần Chổi cười đểu: 

- “Thì cả hai có khác gì nhau?”. Thế là cả bọn đồng thanh: 

- “Không dám, không dám!”. Nghe thế, Bần Chổi thắc mắc, “Bọn Côn Đồ này được ví ngang hàng với Đảng mà còn bày đặt khiêm tốn, (như bác Hồ giả dạng Trần Dân Tiên “khiêm tốn dường ấy”) thì cả đám sừng sộ lên: 

- “Bọn Côn Đồ chúng cháu đâu có làm được những chuyện như Đảng đang làm. Chẳng hạn như những: vụ vào chùa đánh sư sãi, tu sinh, đuổi các bậc tu hành đi rồi cướp đoạt Chùa Bát Nhã trên Lâm Đồng; vụ rẩy cứt đái lên tượng Đức Maria ở Tòa Khâm Sứ Hà Nội; vụ vào tận nhà thờ Thái Hà, níu áo chửi rủa Đức Tổng Kiệt; vụ dật sập Thánh giá Đồng Chiêm; vụ cướp đất nghĩa trang xứ đạo Cồn Dầu, níu kéo quan tài, đánh chết người đưa đám bà cụ Nhu, người trước khi chết ao ước được chôn tại nơi đất xứ đạo sở hữu trước khi bác Hồ chưa sinh ra...” 

“Và nhất là quanh vụ Đảng xử ông Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ, thiên hạ lại đổ xô nhau ví Đảng với bọn Côn Đồ chúng cháu. Côn Đồ chúng cháu vẫn sợ luật pháp, sợ Cảnh Sát, Công An Nhân Dân, sợ Trời Phật; đằng này Đảng “nào biết trên đầu có ai”. Đảng chế ra Hiến Pháp, Đảng chế ra Bộ Luật Hình Sự để bắt Côn Đồ bọn cháu và bắt bớ nhân dân trong khi Đảng ẻ lên Hiến Pháp, Đảng ẻ lên Bộ Luật Hình Sự. Bọn Côn Đồ chúng cháu chẳng rành gì luật pháp, nhưng nghe ông Luật sư Trần Đình Triển trên đài RFA nói đại khái rằng chính ngài Chánh Án vi phạm điều 214 của Bộ Luật Tố Tụng khi không chịu cung cấp bản cáo trạng cho các luật sư biện hộ cho Ls. Cù Huy Hà Vũ... ông Giáo sư Phạm Toàn lại còn bảo “phiên tòa lưu manh, ô nhục”. 

“Rồi sự cố mới nhất là trong đám tang ông Lê Hiếu Đằng, người ta lại vu cho Côn đồ đi giật vòng hoa phúng điếu, giống như hồi đám tang tướng Trần Độ” 

“Bọn Côn Đồ chúng cháu đâu có quyền hành như Đảng, đâu có làm được những chuyện như Đảng làm, kể cả báng bổ thần thánh, xô đẩy quan tài, đánh chết người di đưa đám, đánh chết người không đội mũ an toàn giao thông ngay cả lúc xe ngừng chạy, mà người ta cứ ví von Đảng với Côn Đồ. Oan cho Côn Đồ chúng cháu quá...” 

“Và trên hết nên bà con nhớ cho Côn đồ cũng có tư cách của côn đồ, tối thiểu cũng biết tôn trọng đám tang!” 

Bần Chổi nể nả bọn Côn Đồ mà cắn răng viết đại những dòng này. Chứ bần Chổi không cố ý lấy chân khều khều con siêu cóc chết Đảng. 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo