Phượng Yêu (Tập 35) - Dân Làm Báo

Phượng Yêu (Tập 35)

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Thế là “mối tình” ngang trái bác cháu ta dù ai nói ngả nói nghiêng nay cũng đã lết đến được con số “ấn tượng”: 35 meo bác gửi Phượng Yêu.

Kiều xưa rằng “Mười lăm năm ấy biết bao nhiêu tình”, nay Chổi đây, ba lăm meo ấy biết bao là tình ý, viết gửi Phượng Yêu nhưng là cho tía Ếch. Chẳng hay trong 35 lần bác “phượng yêu” ấy có lần nào lọt mắt xanh Ếch tiá?

Hỏi là hỏi vậy cho vui vậy thôi, chứ lọt mắt tai Ếch tiá hay không chẳng là vấn đề, vì “đối tượng” chính bác nhắm tới cũng chẳng phải là “cỡ” Ếch và “những con tương cận” là những thành phần bất khả giáo huấn tức khó  mà “dạy cho một bài học” (nói như kiểu “anh Cả, anh Hai, hai anh đều Anh Cả” khi xua 60 vạn “đồng chí anh em” tràn sang chém diết dân ta cách đây vưà chẵn 35 năm mà ngày nhân dân Việt tưởng niệm, đảng xua cán cái cán đực rửng mỡ nhảy múa cha cha cha hát con Bướm xuân Trung Hoa) vì đã “ấu bất học bất tri lý” lại đi theo đám “con gì cong mỏ đỏ lông, đêm ngày quanh quẩn ở trong bụi bờ, kêu thì bìm bịp từng giờ…” không biết phân biệt được đầu đít đít đầu là đâu, nhưng rất nhạy cảm với máu đồng bào, hút hút không ngưng nghỉ, cho bồ đoàn nhà đảng dài thêm nanh…

Thế thì đối tượng thực sự mà bác muốn nhắn gửi là ai bây giờ? khi những thế hệ con cháu các nhà Kắt Mạng nhỏ  không học lớn làm “thủ tướng xuất sắc nhất châu Á” không chỉ “có học”, mà còn có học từ trường  u Mỹ như chị em Nguyễn Thanh Phượng, Phạm Bình Minh… cũng chỉ là “cá mè một lứa” với cha ông.

Đại học Queen Mary (London) của “đế quốc” Anh đâu có dạy cách hành xử côn đồ, “quần chúng tự phát” để con trai út của nhà Ếch là Nguyễn Minh Triết về làm cán bộ Thành đoàn Thanh niên CS Hồ Chí Minh để trấn áp người xuống đường phản đối ngoại xâm hoặc dân oan đi khiếu kiện!

Trường University of Washington của nước Tư bản Mỹ đâu có dạy ăn gian nói dối, nhưng tốt nghiệp ở đấy ra, Phạm Bình Minh, đương kim bộ trưởng Ngoại giao nước CHXHCNCC, chẳng những ăn gian nói dối mà còn nói ngược lại với thực trạng Việt Nam khi tuyên bố: "Qua 30 năm đổi mới, quyền con người ở Việt Nam ngày càng phát triển, ngày càng được bảo đảm". Trong khi tại trụ sở LHQ ở Thụy Sĩ nhiều nước đã trưng ra những bằng chứng không thể chối cãi rằng, tình trạng nhân quyền tại VN ngày một xấu đi.

Điểm lại “ba mươi lăm meo ấy” gửi Phượng Yêu, bác tự vấn: chẳng hay có được chút gì tác dụng? Hay chỉ là công cốc; có khi nói chuyện với đầu gối mà hay hơn, vì các nhà khoa học sau mấy chục năm nghiên cứu đã đi đến kết luận cái đầu gối còn biết điều hơn đầu CS.

Không biết bác có lết qua khỏi con số 35 Phượng Yêu nữa không đây .

Mac Donalds của Mỹ  “đã” hơn Mac Lê Nin của Liên Xô chứ lỵ?



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo