Việt Nam Quê Hương Đất Nước Sáng ngời - Dân Làm Báo

Việt Nam Quê Hương Đất Nước Sáng ngời

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Chấp hành nghiêm chỉnh tục lệ kiêng quét rác vào ngày đầu năm, phu tôi xin “dừng chổi lắng nghe” tin tức từ Genève. Lắng nghe và thấy hình ảnh những khuôn mặt trẻ trong Ngày Việt Nam tại diễn đàn quốc tế mà thấy Việt Nam Quê Hương Đất Nước Sáng Ngời như lời bài hát Việt Nam Việt Nam của Phạm Duy.

Các em- người viết xin được dựa hơi tiêu chuẩn “đa thọ” (thì đa nhục) để gọi là “các em” những người tuổi trẻ Việt Nam đại diện cho các nhóm xã hội dân sự độc lập trong nước gồm VOICE, Mạng Lưới Blogger Việt Nam, Dân Làm Báo, Con Đường Việt Nam, Phật Giáo Hòa Hảo Truyền thống, No-U Việt Nam, Hội Ái hữu Tù nhân Chính trị và Tôn giáo Việt Nam cho thân mật thân tình- rõ ràng là những hậu sinh không dính dáng gì đến “chế độ cũ” để “tiếc nuối bã Mỹ Ngụy” như đám “Ngụy” già phu tôi nhé.

Những khuôn mặt thanh niên Việt Nam ấy, ngoài Trịnh Hội ra, các em đều trưởng thành dưới maí trường XHCN luôn dạy “yêu nước là yêu CNXH”, chứ chẳng phải do thằng Tây thằng Mỹ nào “gieo rắc văn hóa đồi trụy” cả đấy nhá.

Các em vượt nửa vòng trái đất để đi tìm đường cứu nước thực sự. Khác hẳn với em Nguyễn Sinh Côn làng Sen xứ Nghệ ngày xưa gặp buổi sa cơ lỡ vận do cha bị đuổi việc phải bỏ học rồi cà bơ cà bất đi tìm đường cứu đói sau này được Lịch sử đảng “ biến chế” thành “cứu nước”. Khác với em Nguyễn Sinh Côn ra đi, xuống tàu Tây, Tây thực dân ác ôn cho đi đàng hoàng, các em hôm nay ra đi dưới thời Xã Nghĩa Độc lập Tự do phải trốn chui trốn nhủi qua Miên qua Lào. Khác với em Nguyễn Sinh Côn ngày trở về trong hào quang ảo như vị cứu tinh của dân tộc, các em mai mốt trở về có thể bị gặp rắc rối ngay ở phi trường nhập nôi và bị gán cho tội chống phá đất nước.

Giá như ngày xưa không có Cu Côn ra đi tìm đường cứu đói hại nước thì ngày nay các em đâu phải ra đi tìm đường cứu nước gian nan vất vả và nguy hiểm có khi đến tính mạng như vầy.

Nhìn các em mà thân già này thấy nhục vì mình đã chẳng làm nên trò trống gì. Những tưởng không còn hy vọng gì vào tầng lớp xưa nay được mệnh danh “lương đống quốc gia” mà nhìn đất nước đang chìm dần vào bóng đêm trong tuyệt vọng.

Thì các em xuất hiện như những vì sao. Nhìn hình ảnh các em đại diện cho các nhóm xã hội dân sự độc lập trong nước gồm VOICE, Mạng Lưới Blogger Việt Nam, Dân Làm Báo, Con Đường Việt Nam, Phật Giáo Hòa Hảo Truyền thống, No-U Việt Nam, Hội Ái hữu Tù nhân Chính trị và Tôn giáo Việt Nam trong Ngày Việt Nam tại Genève, thấy Việt Nam Quê Hương Đất Nước rồi sẽ sáng ngời trong năm mới.





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo