Đây không phải tượng Thánh Gióng - Dân Làm Báo

Đây không phải tượng Thánh Gióng

Nguyễn Văn Khải – Ông già Ôzôn (Danlambao) - Ngay từ thuở chưa cắp sách tới trường, tôi đã được nghe kể về Thánh Gióng. Đã hơn 60 năm qua đến nay các cháu, chắt trong gia tộc nhà tôi đều có thể kể vanh vách về Thánh Gióng, ngay cả khi chúng chưa biết đọc.

Ngày xửa ngày xưa, có một cô gái khi ra đồng trông thấy một vết chân rất to liền ướm chân mình vào. Sau đó, cô có mang và đẻ ra một đứa bé 3 năm không nói không cười chỉ trơ trơ nhìn trời. Bỗng một hôm nghe loa gọi Vua cầu hiền tài đi đánh giặc, cậu bé liền ngồi dậy nói với mẹ mời sứ giả vào. Cậu nói với sứ giả về nói với vua hãy rèn cho ta một con ngựa sắt, một bộ giáp sắt, một cây roi sắt và một cái mũ sắt ta sẽ đánh tan giặc Ân cứu nước. Sau đó, cậu bé ăn rất khỏe, cả làng phải đem cơm gạo thức ăn cho cậu. Cậu lớn nhanh như thổi. Không lâu sau đó Vua cho người dẫn ngựa sắt đến. cậu lấy tay vỗ mạnh vào mông ngựa. ngựa bị bẹp rúm, cậu mắng sứ giả đã đem đồ giả đến. Sứ giả xin cáo lỗi và sẽ đem đủ các vật như cậu đã yêu cầu đến. Sau khi mặc áo giáp, đội mũ sắt, cầm roi sắt nhảy lên ngựa, cậu lao thẳng vào đoàn quân đang kéo tới, ngựa phun lửa xa hàng chục mét làm giặc chết cháy đạp nhau xô chạy. Gậy sắt gãy cậu nhổ bụi tre bên đường tiếp tục đuổi đánh giặc.

Hẳn là ai là người Việt Nam, chỉ cần ở độ 6, 7 tuổi cũng đều biết chuyện này vậy những bức tượng kia là tượng của ai, đang trong tư thế gì? Cởi trần, búi tó, một tay cầm cây tre đâu phải là động tác đang cầm tre quật vào đầu quân thù!

Không hiểu tại sao có người hiến tới 30 tỉ để đúc một cái tượng như thế ở đền Phù Đổng – Sóc Sơn – Hà Nội và rồi được nhận từ văn phòng UBND thành phố Hà Nội một bản photocopy của giấy khen do thành phố cấp. Nếu là tôi tôi sẽ không có giấy khen và cũng chẳng gửi bản photocopy giấy khen vì đây có phải là tượng Thánh Gióng đâu. 








Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo