“Gặp thời thế, thế nào vẫn thế” - Dân Làm Báo

“Gặp thời thế, thế nào vẫn thế”

Minh Dân (Danlambao) - Cái chết của tờ báo SGTT không mất đi một cọng tóc của nhà cầm quyền, khi được “mua” một thương hiệu since 1995 không tốn một xu, người ta đã bứng đi một biểu tượng của nhân tâm và không thèm lấp lại cái hố tự trọng, hào phóng cho ứng tiền tỷ để giải quyết ca nạo thai bằng chính hầu bao của sản phụ.

- Báo Sài Gòn Tiếp thị, trực thuộc Nhóm Thời báo Kinh tế Sài Gòn ra số đầu tiên vào ngày 15.4.1995

- Báo Sài Gòn Tiếp thị tách ra thành tờ báo độc lập trực thuộc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) 12-02-2004.

- Sgtt bị thanh tra toàn diện với “một số nội dung thanh tra yêu cầu làm rõ” là: thực hiện tôn chỉ, mục đích của báo; tổ chức, hoạt động; chấp hành các quy định của pháp luật về tài chính kế toán; quản lý, sử dụng và quyết toán các nguồn kinh phí... ngày 06-10-2012.

- Tập thể báo Sài Gòn Tiếp thị kêu cứu 28/12/2013.

- Sài Gòn Tiếp thị bị chính thức đình bản 28-02-2014 (vì không đủ điều kiện tài chính) với số báo 18 năm 2014

- Sài Gòn Tiếp thị sát nhập vào Thời báo Kinh tế Sài Gòn 01-03-2014

- Sài Gòn Tiếp thị thuộc Thời báo Kinh tế Sài Gòn ra số đầu tiên 03-03-2014. 

Đám tang không có nhang và nến, có nước mắt và những cái nắm tay hẹn ngày tái ngộ (ảnh ITCPress)

Trụ sở báo Sgtt nằm trên con đường mang tên danh sỹ Ngô thời Nhiệm, danh sỹ của: “Thế Chiến Quốc, thế Xuân Thu, gặp thời thế, thế nào vẫn thế”

Cái chết của một tờ báo như gói gọn trong câu điếu văn của đoàn người khâm liệm: “thời phải thế, thế thời phải thế”, cũng vòng hoa trắng thay khăn tang như cho một con người, cũng vô cùng thương tiếc. Đáng đời mi đã “thà chết không sợ hy sinh” động đến Chị Hai, Ộng Anh, Cô Em và Người Lạ....

Cái chết báo Sgtt không mất đi một cọng tóc của nhà cầm quyền, khi được “mua” một thương hiệu since 1995 không tốn một xu, người ta đã bứng đi một biểu tượng của nhân tâm và không thèm lấp lại cái hố tự trọng, hào phóng cho ứng tiền tỷ để giải quyết ca nạo thai bằng chính hầu bao của sản phụ.

Bàn tay lông lá nào đã bức tử để ép sinh lại một tờ báo tử tế là điều đã được biết trước. Website của thanhtra.hochiminhcity.gov.vn không đăng kết quả thanh tra, thậm chí đã bóc gỡ thông tin bản tin về việc công bố thanh tra báo Sgtt.

Bàn tay lông lá nào đã cho chào đời cặp song sinh của một mưu đồ không hoàn hảo? Chẳng hiểu ra làm sao cả. Một sự thiếu minh bạch chỉ có những người làm báo Sgtt cũ mới hiểu.

Cặp song sinh đồng giới của báo chí CHXHCNVN ra cùng ngày cùng số, cùng tôn chỉ, cùng style.(ảnh TNO)

Tờ “Thế giới tiếp thị” là phụ trương của Nông thôn ngày nay (mà website là danviet) nhưng không có một thông tin dây mơ rễ má nào mô tả về mối lương duyên này, phép thuật biến hóa vô cùng như Tôn hành Giả, motthegioi.vn bỗng dưng dây máu ăn phần. Trích tin “Hai tờ báo “Tiếp Thị” ra mắt cùng một ngày” của Trang thông tin điện tử Tạp chí Người Làm Báo (hội nhà báo VN) có đoạn: 

“Đặc biệt, phiên bản online của tờ TGTT tại địa chỉ http://tgtt.motthegioi.vn/ có giao diện như báo điện tử SGTT bộ cũ trước đây.” Thôi trích.

Địa chỉ http://tgtt.motthegioi.vn được xác nhận là không có thực, bản tin “Hai tờ báo “Tiếp Thị” ra mắt cùng một ngày” của Người Làm Báo cũng đã biến mất!!? (Ông Google thì luôn luôn có bản lưu cache và không bao giờ... để mất)

Có gì đáng bàn cãi đâu, một chiến thuật xưa được áp dụng “tiền pháo hậu xung”, và thời quá độ “tiền thanh tra, hậu thanh trừng” có làm chết ai đâu, chấp nhận chân lý kẻ mạnh, kẻ thắng là tạm thời. Gặp thời thế, thế nào vẫn thế.

Học sinh ta đã từng ngồi nhầm lớp, độc giả có bao giờ bị mua nhầm, đọc nhầm báo chưa?



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo