Hà Nội: CA đàn áp cuộc biểu tình đòi trả tự do cho Bùi Hằng, Thúy Quỳnh và anh Nguyễn Văn Minh - Dân Làm Báo

Hà Nội: CA đàn áp cuộc biểu tình đòi trả tự do cho Bùi Hằng, Thúy Quỳnh và anh Nguyễn Văn Minh

Chị Trần Thị Nga bị CA đánh đập và bắt mất tích khi đến tham dự cuộc biểu tình đòi trả tự do cho 3 nhà hoạt động bị bắt giam phi pháp.

CTV Danlambao - Sáng ngày 23/3/2014, một cuộc biểu tình kêu gọi trả tự cho 3 nhà hoạt động Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Thị Thúy Quỳnh, Nguyễn Văn Minh bị nhà cầm quyền CS bắt giam phi pháp đã diễn ra tại Hà Nội. Ngay khi vừa mới bắt đầu, cuộc biểu tình đã bị CA càn quét và dập tắt nhanh chóng, nhiều người bị bắt giữ và đánh đập hết sức thô bạo.

Lúc 10 giờ sáng, một đoàn 50 người gồm dân oan, tín đồ Phật giáo Hòa Hảo, người sắc tộc H'Mông... bắt đầu tuần hành từ nhà thờ Thái Hà để đến điểm hẹn là khu vực Bờ Hồ. Tuy nhiên, ngay khi vừa rời nhà thờ khoảng vài trăm mét thì đoàn người biểu tình bị CA đủ mọi thành phần chặn lại gây sự.

Trong lúc xô xát, công an đã đánh đập và hành hung nhiều người. Ít nhất 3 người biểu tình đã bị bắt đưa đi đâu không rõ, trong đó có chị Trần Thị Nga (Hà Nam) và 2 người H'Mông tên Lý Văn Lềnh, Hầu Văn Thành. 

Dù bị ngăn chặn, một nhóm nhỏ những người biểu tình vẫn đến được khu vực Bờ Hồ để cùng con trai Bùi Hằng là Trần Bùi Trung tuần hành kêu gọi trả tự do cho mẹ. Lực lượng CA với quân số áp đảo lập tức bao vây và cô lập những người có mặt tại Bờ Hồ.

Facebook chị Lê Thị Phương Anh cho biết, mỗi người biểu tình bị 20 viên công an cộng sản đứng canh. Thậm chí, một gã công an mật vụ còn ngang ngược đến mức đột nhập vào nhà vệ sinh nữ để quay phim, chụp ảnh chị Phương Anh.  

"Mọi người xem cái bản mặt thằng côn an chìm này, nó vào tận nhà vệ sinh quay phim chụp ảnh tôi khi tôi đang trong nhà vệ sinh công cộng của Bờ Hồ. Tôi la lên và chụp ảnh nó thì nó giơ tay định cướp máy điện thoại của tôi", chị Lê Thị Phương Anh tố cáo.

Lúc 17 giờ chiều cùng ngày, hiện không ai rõ chị Trần Thị Nga và hai người sắc tộc H'Mông bị giam giữ ở đâu. Được biết, chị Nga đã bị đánh rất nhiều trong lúc bị CA bắt giữ.

Chị Lê Thị Phương Anh cầm biểu ngữ nội dung "Tự do cho người yêu nước"

Một ngày trước khi diễn ra cuộc biểu tình đòi trả tự do cho 3 nhà hoạt động bị CA Lấp Vò (Đồng Tháp) bắt giam phi pháp, CA Hà Nội đã mở trận càn hung bạo nhắm vào những người biểu tình.

Ngày 22/3, CA kéo đến bao vây, khám xét nhà riêng của anh Bạch Hồng Quyền. Anh Trương Văn Dũng thì bị 4 tên công an bịt mặt chặn đường, dùng tuýp sắt đánh gãy chân, vỡ mặt... 

Tối cùng ngày, Nhà thờ Thái Hà bị CA đột nhập, vây hãm suốt đêm. CA Hà Nội chặn đường bắt cóc vợ chồng chị Đặng Thị Quỳnh Anh (con gái Bùi Hằng) cùng cháu bé 7 tháng tuổi. Đến 4 giờ sáng hôm sau, chị Quỳnh Anh mới được về để chăm sóc con.

Trước đó, blogger Trịnh Anh Tuấn (Facebook Gió Lang Thang) cũng đã bị 3 viên công an thường phục chặn đường đánh đổ máu sau khi tham gia buổi cà-phê nhân quyền diễn ra hôm 20/3/2014.

Chị Bùi Thị Minh Hằng là người từng kiên trì theo đuổi vụ kiện tố cáo đích anh ông Nguyễn Thế Thảo, chủ tịch UBND TP. Hà Nội.

Một cuộc biểu tình kêu gọi trả tự do cho chị Bùi Thị Minh Hằng ngay giữa thủ đô chính là điều mà các quan chức CS Hà Nội lo sợ.


CTV Danlambao
danlambaovn.blogspot.com


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo