Lõi trụ cầu treo Chu Va 6 làm bằng gạch nung thay vì bê tông - Dân Làm Báo

Lõi trụ cầu treo Chu Va 6 làm bằng gạch nung thay vì bê tông

Kênh truyền hình VTC14 - Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC Lõi trụ cầu treo Chu Va 6 làm bằng gạch nung thay vì bê tông: Sau kết luận ban đầu của Bộ GTVT về nguyên nhân gây sập cầu treo Chu Va 6 (tại xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, Lai Châu) là do đứt ốc neo tăng đơ, thì mới đây, người dân địa phương lại phát hiện thêm những nghi vấn mới xung quanh chất lượng cây cầu này.


Trụ cầu Chu Va được xây bằng gạch ống


Thay vì đổ bê tông cốt thép như thiết kế, trụ cầu Chua Va 6 hiện trơ ra lõi được xây bằng gạch ống nung.

Chiều 2/3, khi qua cây cầu đứt cáp khiến 8 người chết cách đó một tuần, người dân bản Chu Va phát hiện trụ cầu bị vỡ, trơ ra những viên gạch ống. Một số người cầm hòn đá nhỏ đập vào cột thì những mảng vữa bung ra, lộ cả viên gạch.

Ông Đoàn Đức Long, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Lai Châu cho biết, "theo thiết kế, những trụ cầu này phải được làm bằng bê tông, cốt thép nguyên khối chứ không thể bằng gạch ống theo phản ánh".

Theo ông Long, trước đó đoàn công tác của Bộ Giao thông đã tới hiện trường nhưng mới kiểm tra vị trí bị đứt cáp và một số kết cấu bên ngoài, chưa kiểm tra trụ cầu. "Ngay chiều nay chúng tôi sẽ cho người kiểm tra và trả lời cụ thể", ông Long nói.

Đồ họa vụ sập cầu treo Chu Va 6. Đồ họa: Đồng Nguyên Anh.

Gần một tuần sau vụ sập cầu Chu Va 6, tổ điều tra độc lập của Bộ Giao thông xác định, nguyên nhân sơ bộ là do ốc neo cáp đã được hàn nối thay vì đúc nguyên khối. Nhiều chuyên gia về cầu đường cũng nghi ngờ chất lượng ốc neo cầu không đảm bảo.

Theo ông Hoàng Thọ Trung, Chủ tịch UBND huyện Tam Đường (Lai Châu), sau 4 tháng thi công, tháng 12/2012 cầu Chu Va 6 được bàn giao cho địa phương và được bảo hành một năm. Tổng mức đầu tư cho công trình là gần 1,25 tỷ đồng, lấy từ nguồn hỗ trợ của Đại sứ quán Đan Mạch.

Bá Đô


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo