Phượng Yêu (Tập 36) - Dân Làm Báo

Phượng Yêu (Tập 36)

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Năm mới đúng là “mã đáo công thành” cho tía con nhà Ếch. Lại một tin vui: con vua “đêm du kích ngày chích mông” vừa lên làm vua phó Rạch Giá. Chúc mừng Phượng Yêu và Ếch gia! Congratulation Yêu Phượng and Frog’s family!

Ngựa đến, Ngọ ngủm nhưng nhà Ếch ta lên đều đều, lên như diều gặp cuồng phong gió trút. Đầu năm, Ếch Tía được một công ty bán điện thoại không tên nào đó bên Nam Hàn bình chọn “Thủ tướng Việt Nam là biểu tượng lãnh đạo ở Châu Á”, tiếp theo là Ếch Rễ Nguyễn Bảo Hoàng được một bài báo PR cho đồ ăn nhanh Mỹ McDonald sắp khai trương ở VN ca ngợi là người có lý lịch trong sáng. Rồi ngay sau khi lý lịch của Henry Hoàng đang ba đời phản động chuyển sang trong sáng, bầu trời... Hồ Chí Minh cũng sáng rực lên dưới ánh sáng cầu vồng kép Mạc Đá Nồ.


Thế là dưới ánh sáng Mạc Đá Nồ thay ánh sáng Mác Lê Nìn, đường hoạn lộ Ếch gia nhà mình lại tỏa thêm một bước: cậu ấm cả tức “thái tử đảng” Nguyễn Thanh Nghị, đang là thứ trưởng bộ xây dựng nhảy phóc một phát về Kiên Giang giữ chức phó bí thư tỉnh ủy. 

Phượng Yêu, “Mã đáo” dưới ánh sáng Mạc Đá Nồ do anh Henry (Hoàng) mang vô, nhà Ếch “công thành” rực rỡ như vậy khiến cho, không chỉ bọn phản động chống phá tổ... Ếch mà cả một bộ phận không nhỏ các đồng chí lão thành lẫn đồng thành nhi thành Kách Mạng đâm ra ganh tị ghen ghét, gièm pha. 

Lấy thí dụ: chúng bảo ở bộ xây dựng hết ăn vì xây đâu sập đấy và khủng nhất là sau ngày cầu Chu Phao 6 bị sập do “người H'Mong đi mau”, đêm đêm có tiếng kêu đòi đền mạng của những người chết oan, đặc biệt là của người bị chết hai lần (lần đầu đi nhậu về lái xe đập đầu vào chân cầu; lần hai nằm trong quan tài bị cầu sập); mặc dầu Bộ đã cho lập bàn thờ rước Bác thần hoàng về đốt cả tấn hương nhang Ta có Tàu có và dâng hoa quả đủ thứ kể cả đặc sản Vú Sữa tươi rói, nhưng trái lại từ khi có tượng bác, oan hồn lại khóc than thảm thiết hơn. Được báo cáo tình hình như vậy, Ếch tía vội điều cậu ấm cả tạm thời lánh xa chốn kinh thành để về quê ăn sò huyết Rạch Giá còn ngon hơn.  
Trong khi đó có bọn suy thoái đạo đức lại bảo đây là việc “quy hoạch” để chuẩn bị “đội ngũ cán bộ kế thừ” cho trung ương, còn dân gian thì vẫn hay gọi là con vua thì lại làm vua... 

Bác suýt quên chúc mừng Phượng Yêu một “công thành” nữa của nhà Ếch trong đầu năm “Mã đáo” là Ngọ chết hết... tiếng Bá Thanh vắng tanh Cả Lú. Tuy nhiên chỉ là tin vui tạm thời; “vui là vui gượng kẻo là”. Hãy đợi đấy. Lưới Trời lồng lộng. 

Ô hay, bỗng dưng bác dở hơi: Phượng đang vui lại nhắc chi đến Lưới Trời đang chờ đợi nhà Ếch và “những con tương cận”, làm Phượng Yêu buồn. 

Thôi, để bác đền cho Phượng Yêu bằng cái tranh bác xin mượn tạm “Viện bảo tàng” Google. Bức tranh diễn tả một chiến công quá sức hoành tráng, vô cùng đẹp đẽ, chói lọi vinh quang, cực kỳ ý nghĩa gấp bội hình ảnh Thủy Quân Lục Chiến Mỹ dựng cờ chiến thắng trên đảo Iwo Jima vào cuối Thế Chiến ll. Một chiến công mang tầm vóc thời đại, quyết định dứt khoát “ai thắng ai” trong cuộc “chiến tranh chống Mỹ cứu nước”. Đặc biệt hơn nữa là không mất một giọt máu, có mất chăng là vài giọt mỡ. 

Đó là bức tranh anh Heny Hoàng và “đồng chí” Phát Phút/Fast Food Mỹ đang dựng cờ Mạc Đá Nồ trên Thành phố Hồ Chí Minh quang vinh.





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo