Tố cáo công an Lấp Vò - Đồng Tháp bắt người trái phép, đánh đập dã man, ăn cướp tài sản của người dân - Dân Làm Báo

Tố cáo công an Lấp Vò - Đồng Tháp bắt người trái phép, đánh đập dã man, ăn cướp tài sản của người dân



Ngọc Nhi Nguyễn (Danlambao) - Theo dõi tin tức về việc chị Bùi Thị Minh Hằng và 20 người nữa bị chặn bắt và đánh đập khi đang trên đường đi đến Lấp Vò, Đồng Tháp vào ngày 11-02-2014 đến nay, chúng ta được biết vào ngày 13-02-2014, 18 người đã được thả , chỉ còn 3 người là chị Bùi Thị Minh Hằng, chị Nguyễn Thị Thúy Quỳnh và anh Nguyễn Minh Hương vẫn tiếp tục bị giam cầm với lý do vô cùng mơ hồ là "gây rối trật tự an ninh", "làm cản trở giao thông", mà không cho gia đình vào thăm gặp mặt.

Những người đi cùng, bị bắt cùng và đã được thả này là những ai? Đó chính là những tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo (PGHH), đồng đạo với chị Bùi Thị Minh Phượng là vợ sắp cưới của LS bất đồng chính kiến Nguyễn Bắc Truyển, người đã bị công an vây bắt tại nhà ở Lấp Vò vào ngày 09-02-2014. 

Vậy họ chính là những nhân chứng và cũng là nạn nhân của vụ bắt bớ, giam cầm này. Họ là những người biết rõ nhất toàn bộ sự thật và sự việc xảy ra vào ngày hôm đó, và họ đã chia sẻ trên chương trình truyền thông của Dòng Chúa Cứu Thế như sau: 



1- Ông Võ Văn Bửu 

Ông cho biết đã cùng chị Minh Hằng và 19 người nữa đi trên 11 chiếc xe mô tô từ Saigon xuống Lấp Vò, đến Quang Minh Tự là 1 ngôi chùa của PGHH, với mục đích đến thăm gia đình anh Nguyễn Bắc Truyển và chị Phượng. 

Đoàn xe đi thành hàng 1, mỗi chiếc cách nhau 5 đến 10m, không hề đi hàng 2 hàng 3 như công an Lấp Vò vu cáo trên đài truyền hình Đồng Tháp. Ông cho biết công an đã chốt sẵn, đoàn người đang đi bình thường thì bị chặn lại, vừa ngừng xe chưa kịp tắt máy thì đã có hàng chục người phục sẵn từ 2 bên đường xông ra đánh đập bằng dùi cui, ma trắc, tầm vông... 1 cách dã man. Bản thân ông bị đánh khá nặng vào ngang hông và lưng, ngã nhào xuống đất, những người khác cũng bị đánh tương tự. 

Ông cho biết chính bọn công an mặc thường phục giả làm côn đồ đánh người dân, sau đó về lại đồn mới mặc quân phục vào. Lúc bị các nhân chứng vạch mặt chỉ tên thì chúng còn nat nộ là "Tao bẻ cổ tụi mày luôn à"! 

Tài sản, tiền bạc của mọi người đều bị công an tịch thu và không trả lại. Số tiền mặt công an ăn cướp được rất nhiều, cộng thêm điện thoại, máy chụp hình, máy tính... lên đến cả trăm triệu. 

2- Anh Võ Văn Bảo 

Anh Võ Văn Bảo là người điều khiển xe chở chị Bùi Thị Minh Hằng. Anh cho biết đang chạy xe thì có 2 thanh niên chạy ngang qua mặt, chỉ tay hăm dọa "Mày mà chạy lên chút nữa là chết mẹ mày à! Chạy nhanh đi!". Anh cho biết vì không nghĩ là công an VN lại đê hèn đến mức giàn dựng chốt đường chặn bắt người dân đi thăm bạn bè nên vẫn đi tiếp, thì quả nhiên 1 km sau đã bị lọt vào "ổ phục kích" của công an, bao gồm cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động và cả công an mặc thường phục giả làm côn đồ đón đường chặn đánh. 

Anh cho biết chị Minh Hằng bị đánh rất nhiều, té nhào xuống đất mặc dù mọi người cố gắng xông vào cứu chị. Sau đó khi đã bị còng bắt lên xe lại bị đánh thêm 1 trận nữa. 

Công an xã Lấp Vò cũng có mặt nhưng chỉ đứng xem, quay phim, chụp hình và còn đốc xúi thêm "Đánh chết me tụi nó đi!", y như 1 đám côn đồ thật sự! 

3- Anh Phạm Nhật Thịnh 

Anh Thịnh cho biết công an lấy hết tài sản bao gồm ví tiền , điện thoại và máy chụp hình, tổng trị giá 10 mấy triệu nhưng chỉ trả lại cho anh chiếc điện thoại Trung Quốc đáng giá vài trăm ngàn, còn lại thì công an Lấp Vò bỏ túi cướp sạch. 

Anh lên án công an đánh đập và bắt giam người dân vô tội không lý do. Anh nói chính công an mới là kẻ phạm tội , làm trái pháp luật! 

4- Ông Tô Văn Mãnh 

Ông cho biết khi ông bị đánh rất dã man, 4-5 tên công an xông vào đánh vào đầu, vào lưng ông khi ông ra mặt bảo vệ chị Minh Hằng, lúc chúng giựt máy hình của chị. 

Sau khi bị còng tay ra sau lưng ông vẫn tiếp tục bị đánh. 

5- Ông Trần Văn Thường 

Ông lên án công an đánh đập người dân dã man. Ông kể sau khi đã còng tay chị Minh Hằng, 3 - 4 tên công an to béo vẫn liên tiếp đánh vào đầu, vào mặt, vào miệng chị. 

So sánh những lời kể trên với những gì đài truyền hình Đồng Tháp tuyên truyền thì chúng ta thấy hoàn toàn trái ngược. 

Vậy phải tin ai? Xin thưa là hầu hết người dân VN đều tin rằng công an đã bắt người, đánh người và đã cướp đoạt tài sản của người dân như những lời tố cáo trên, vì họ đã từng chứng kiến, từng biết những vụ công an lộng quyền làm trái pháp luật như thế hoặc chính bản thân họ đã từng là nạn nhân! 

Đả đảo công an Lấp Vò - Đồng Tháp hành xử vô pháp vô thiên như côn đồ, đánh đập và ăn cướp tài sản người dân vô tội!

Ngọc Nhi Nguyễn
danlambaovn.blogspot.com


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo