Tù nhân lương tâm Hồ Thị Bích Khương lại bị biệt giam. - Dân Làm Báo

Tù nhân lương tâm Hồ Thị Bích Khương lại bị biệt giam.

Nguyễn Trung Tôn (Danlambao) - Đầu tháng 3 vừa rồi chị Hồ hị Lan, chị gái của tù nhân lương tâm Hồ hị Bích Khương mới vào trại giam số 5 Yên Định Thanh Hóa để thăm em gái mình.

Khi chị Lan về nhà và kể cho tôi biết - trong tháng 2 vừa qua do có ý đồ muốn hãm hại tù nhân lương tâm Hồ hị Bích Khương, nên một số phạm nhân cùng buồng giam, đã phối hợp với công an trại giam để dàn dựng “chứng cứ” buộc chị Hồ Thị Bích Khương phải chịu kỷ luật một cách oan uổng.

Cụ thể là vào dịp tết nguyên đán vừa qua, chị có tranh thủ viết một lá thư để gửi về gia đình. Trong quá trình viết thư có một vài chỗ không vừa ý, chị đã vứt thư đó vào thùng rác của buồng giam. Chị không ngờ được có một phạm nhân cùng buồng đã lượm lá thư đó và nộp cho công an. Hôm sau do trong buồng giam có người hết án được trở về, công an đã mang bức thư mà chị Khương vứt trong thùng rác báo cáo cho giám thị trại giam và dựng chuyện: Chị Bích Khương đã gửi thư qua người tù hết án ra ngoài. Họ lập biên bản và xử lý kỷ luật chị với hình thức giam riêng.

Chị Hồ Thị Bích Khương kêu oan và đề nghị được đối chất nhưng cán bộ trại không cho. Những ngày sau tết nguyên đán thời tiết vùng núi Thanh hóa vô cùng giá rét nhưng trại giam không cho chị mang theo quần áo ấm vào buồng kỷ luật. Ở một mình trong buồng kỷ luật với một bộ quần áo tù mỏng manh nên rất lạnh. Cái giá lạnh thấu xương như vậy tới người khỏe mạnh còn không chịu nổi, huống hồ gì chị là một người đang có bệnh. Do quá rét nên chị Bích Khương phải dùng chiếc mùng của trại để quấn quanh người cho đỡ lạnh. Nhưng khi một nữ cán bộ trực trại tới mở cửa buồng giam thấy vậy đã vào buồng dật lấy chiếc mùng không cho chị quấn vào người. Do người công an này lôi chiếc mùng đang quấn trên người chị, nên đã làm mùng bị rách. Vậy là họ lại vu cho chị đã phá hoại tài sản trại giam và tăng thêm thời gian kỷ luật chị.

Qua lời kể của chị Hồ Thị Lan tôi thực sự thấy đau lòng thay cho chị và vô cùng bức xúc với những cán bộ trại giam đã có những hành động quá tàn nhẫn và độc ác đối với một nữ tù nhân lương tâm bất khuất như chị Hồ Thị Bích Khương. Tôi xin viết vài dòng để chia sẽ tới quý độc giả để cùng cầu nguyện cho chị.

Thanh hóa 25/3/2014 
Nguyễn Trung Tôn
ĐT: 01628387716 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo