Hà Nội: 1000 công an đàn áp nông dân Dương Nội, bắt cóc chị Cấn Thị Thêu - Dân Làm Báo

Hà Nội: 1000 công an đàn áp nông dân Dương Nội, bắt cóc chị Cấn Thị Thêu

CTV Danlambao - Rạng sáng ngày 25/4/2014, nhà cầm quyền đã huy động lực lượng lên đến 1000 quân số, tiếp tục mở trận càn đàn áp nông dân giữ đất tại Dương Nội (Quận Hà Đông, Hà Nội).

Từ sáng sớm, toàn bộ tuyến đường Lê Trọng Tấn đi qua khu vực cưỡng chế kéo dài khoảng 500 mét bị công an lập hàng rào chốt chặn, xe cộ không thể qua lại. Hàng trăm nông dân Dương Nội kiên trì giữ đất trong những khu lều trại tạm bợ bị cô lập hoàn toàn.

Lúc 08h30 sáng, lực lượng cướp đất do công an dẫn đầu mở màn cuộc tấn công nhắm vào khu lều trại của nông dân Dương Nội. Bà con phản ứng bằng cách nổi lửa chống chọi lực lượng cưỡng chế.

Một chiếc xe cứu hỏa liền được công an huy động, nhanh chóng dập tắt đám cháy. Ngay sau đó, một trận càn đàn áp bằng bạo lực đã diễn ra, giữa một bên là lực lượng công an được trang bị vũ khí tận răng và những nông dân đa số là người già, phụ nữ tay không tấc sắt.

Quân đội cũng tham gia cưỡng chế, cướp đất?

Trong lúc xô xát, nhiều nông dân đã bị công an đánh trọng thương phải nhập viện cấp cứu, một số thanh niên cũng bị đánh gây thương tích khi đến can thiệp. 

Những nỗ lực giữ đất cuối cùng của bà con Dương Nội đã phải chấm dứt bởi bạo lực và máu. Trong đội quân cướp đất sáng ngày 25/4 còn xuất hiện một số người mặc quân phục bộ đội, đeo băng đỏ trên tay.

Cướp đất, bắt người

Chị Cấn Thị Thêu bị CA đánh ngất và bắt cóc
Ít nhất 10 nông dân Dương Nội đã bị công an bắt giam, trong đó có chị Cấn Thị Thêu và chồng là ông Trình Bá Khiêm. 

Được biết, theo lệnh của bí thư phường Dương Nội là Lê Khánh Đồng và chủ tịch phường Lã Quang Thức, lực lượng CA đã được chỉ đạo phải bắt chị Cấn Thị Thêu bằng mọi giá.

Theo lời bà con kể lại, chị Cấn Thị Thêu khi đứng trên chòi để ghi lại hình ảnh cưỡng chế thì bị công an trèo lên đánh thuốc mê, đẩy vào xe xúc rồi cẩu xuống đất.

Nhiều bà con đã quyết liệt ngăn cản khi côn an vây bắt chị Thêu, nhưng cuối cùng mọi người cũng phải bất lực trước lực lượng CA đông đảo và hung hãn.

Chị Cấn Thị Thêu bị CA đánh chảy máu đầu, bất tỉnh, sau đó bị đưa về giam giữ tại trại giam số 3, quận Hà Đông, TP. Hà Nội. 

Những người còn lại, gồm có anh Trần Văn Tuyên và khoảng 10 người khác hiện đang bị giam giữ tại trụ sở CA quận Hà Đông.

Toàn bộ khu vực đất đai, hoa màu có diện tích khoảng 32 ha của nông dân Dương Nội sau đó đã bị CA đưa xe ủi tàn phá. Các khu vực xung quanh vẫn đang bị lập hàng rào vây chặn.


Trước đó, trong buổi đàn áp cướp đất vào sáng ngày 22/4, có 4 nông dân Dương Nội gồm các bà Nguyễn Thị Ngân, Nguyễn Thị Toàn và Đặng Thị Thanh và cụ ông Nguyễn Văn Sự đã bị công an bắt giữ. Hiện hoàn toàn không có thêm tin tức gì về 4 người này.

Ngoài ra, CA hiện vẫn đang giam giữ hai nông dân Dương Nội là các ông Trần Văn Sanh và Trần Văn Miên. Hai ông bị khởi tố và tạm giam với cáo buộc 'gây rối trật tự công cộng' theo điều 245 bộ luật hình sự. Sau khi bắt người, phía CA thông báo với gia đình là 2 ông đã "tự tử", tuy nhiên khi bà con kéo đến để yêu cầu gặp 2 ông thì không được CA đáp ứng.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo