Cầu nguyện gì nữa chứ! - Dân Làm Báo

Cầu nguyện gì nữa chứ!

cầu nguyện à
tôi chỉ cầu nguyện cho hạnh phúc
nụ cười của hoa và đôi cánh vỗ của bồ câu
tôi không cầu nguyện gì khi chiến tranh đến
tôi không cầu hòa bình
khi hòa bình không cư ngụ ở lề đường khất thực vệ hè mưu sinh
khi hòa bình không quanh quẩn ở chái bếp vương khói nướng vài con khô cá cho bữa cơm chiều
khi hòa bình không cặm cúi ở nhúm đất trồng rau khoai sắn
tôi không cầu nguyện cho cái hòa bình trộn lẫn từng ngày bất trắc trong tuần
kể cả thứ bảy ở nhà và chủ nhật trong nhà thờ

tôi không cầu nguyện cho cái thứ hòa bình dùi cui rào chắn kẽm gai dằn mặt niềm tự hào dân tộc và thúc ké lòng kiêu hãnh ái quốc
khi hòa bình chỉ nằm trong trái tim hung hãn cặp mắt tham vọng và đôi tay săn lùng
khi hòa bình chỉ là dăm chữ ký thẳng thắn luồn trôn ở trong văn phòng ở trên bàn giấy của chủ nghĩa hào nhoáng vô tích sự

tôi không cầu hòa bình
tôi chỉ nguyện chiến tranh
hãy cứ chiến tranh đi
cho dân tôi được quyền chiến đấu
hãy cứ xâm lược đi
cho dân tôi được quyền chống trả
thà rằng được tự do tự vệ
dù có chết không toàn vẹn
để còn có thể có được một hòa bình thanh thản toại nguyện
còn hơn tự do sống vất vưởng trong khiếp nhược thấp hèn
cầu nguyện gì nữa chứ

khi quyền tự vệ cũng bị tước đoạt
không một vũ khí trong tay
kể cả tầm vông vạt nhọn.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo