Chưa thể yên bình và Luật Biểu tình "chắc chưa" thông qua được từ nay đến 2015. - Dân Làm Báo

Chưa thể yên bình và Luật Biểu tình "chắc chưa" thông qua được từ nay đến 2015.

Minh Dân (Danlambao) - Năm mới người Việt Nam ta tìm cách tạo dựng, đề cao và làm dáng biểu tượng cho con giáp đại diện của năm, có ý nghĩa thành bại đến vận may của gia chủ suốt cả năm đó.

Thế mà có con ngựa mới đầu năm Ngọ đã lăn đùng ra chết vì bạo bệnh, nếu chết vì trận mạc thôi thì cũng an ủi chết trẻ khỏe ma, xui rủi là nó đã chết vì bệnh tật. Sinh Lão Bệnh Tử thì dính đến hai rồi!

Chủ nhà đã cố gắng hết sức và đành để cho cái biểu tượng khúc ruột ra đi, phương châm thà chết chứ không chịu hy sinh để bào toàn cho cái gót Asin tối quan trọng và cũng để chấp nhận một điềm báo trước xui rủi.

Cuộc sống có những điềm báo trước thành bại cho biết, những lời sấm truyền trùng hợp đến kỳ lạ với thực tại, dù anh không muốn nhưng đó là ý trời, bất công và tội ác tày trời phải có ngày chung cuộc, người lành chịu tiếng oan sai lâu rồi.

Việt Nam rất "bình yên" trong mùa hè lửa đỏ 2014, có thể dựa trên tin bài những tờ báo cộm cán của quốc doanh:


"ANTĐ -Từ 7 giờ sáng đến giữa trưa 18-5-2014, nhân dân Hà Nội đã thực hiện Công điện của Thủ tướng Chính phủ không tham gia biểu tình; tình hình an ninh trật tự được bảo đảm, không xảy ra các hoạt động gây rối trật tự."

Báo chí này tác phong quen thói cẩu thả và không có ai bắt bẻ văn luật nên không quan tâm đến bút pháp mâu thuẫn đến lạ đời.

Hà Nội không có biểu tình trái pháp luật tức là có biểu tình đúng luật và lại có: "nhân dân Hà Nội đã thực hiện Công điện của Thủ tướng Chính phủ không tham gia biểu tình" (cực kỳ mâu thuẫn). Biểu tình trái pháp luật có nghĩa là đã có luật biểu tình nhưng anh đã biểu tình không đúng cách, trong khi ông Phúc (QH) đã phát biểu mới hôm qua: “Luật Biểu tình chắc chưa thông qua được từ nay đến 2015”

Quý vị đã xác nhận và truyền tin một lệnh phi nhân quyền áp đặt của Thủ tướng nước CHXHCN VN phát ra: "Công điện của Thủ tướng Chính phủ không tham gia biểu tình..."


Nếu như quý ngài PeTro nói vậy thì xin thưa là chưa có yên bình vì Sáng Chủ nhật 18/5/201, hàng ngàn người dân không kể lương giáo thuộc vùng Xã Đoài, bao gồm các xã Nghi Diên, Nghi Hoa, Hưng Trung... đã tuần hành trên các tuyến đường dẫn về nhà thờ Chính tòa Xã Đoài để phản đối hành động xâm lăng của Trung Quốc.

Xin ví tờ báo này như con mụ nhà giàu bất nhân ngày đêm cầu cho trời đừng mưa trước sự cơ cực của nông dân đang bị đồng khô nắng hạn. 

PetroTimes đã coi biểu tình đồng nghĩa với giặc giã. Không có biểu tình thì coi như cả nước bình yên phải không quý ngài?

Có thể là nguy cơ bất lợi đã le lói trên nền kinh tế vốn dĩ đã què quặt của nhà cầm quyền do đảng CSVN lãnh đạo khi có hàng ngàn công nhân nước ngoài của các nhà đầu tư nước ngoài đã sơ tán về nước và các yêu cầu bồi thường thiệt hại cấp chính phủ từ nhà đầu tư đã bắt đầu bị đòi hỏi.

Nhà nước đang phải đối mặt với pháp luật đầu tư nước ngoài và các thiệt hại kinh tế lẫn chính trị do công tác bảo vệ anh ninh quá chủ quan và kém cỏi.

Đẩy trách nhiệm cho nhà bảo hiểm là không xong khi mà nhà đầu tư đã kêu cứu hỗ trợ an ninh nhưng không được hồi đáp và phản ứng nhanh như quảng cáo của LLVT nhân dân được trang bị từ móng đến răng. Nên nhớ rằng bảo hiểm là quyền lợi chứ không phải là trách nhiệm của nhà đầu tư, anh bị đập kính xe hơi thì được BH đền nhưng các nguyên nhân làm cho kính vỡ không thể đứng đó mà nhăn răng cười được.

Cuối cùng trăm dâu đổ đầu tằm là những người xuống đường chân chính yêu nước gánh chịu khi phải sống trong một xã hội truyền thông nô lệ cúi đầu theo một định kiến chính trị.

Họa hay phúc cho người cọng sản? Chỉ có phúc và phúc ngay cả khi họ để cho mất nước.

Không yên bình tí nào.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo