Chung quanh buổi lễ cầu siêu và cầu an cho các bé nạn nhân của Dịch Sởi - Dân Làm Báo

Chung quanh buổi lễ cầu siêu và cầu an cho các bé nạn nhân của Dịch Sởi

Trần Thuý Nga (Danlambao) - Nhóm No-U Thiện Nguyện khởi xướng và được sự đồng ý của Sư Thầy chùa Yên Phú, Liên Ninh, Thanh Trì, Hà Nội. Buổi lễ bắt đầu vào lúc 13h. 

Đúng 13h lúc tôi đến cổng chùa thì đã thấy bóng dáng các chú an ninh ngoài cổng. Vào tới cổng gặp chị bạn vừa chào nhau xong đã nghe chị bảo:

"Em ơi! bọn công an, an ninh nó ép Sư thầy không được làm lễ cho nạn nhân của Dịch Sởi rồi, Sư thầy đã phải khóa cửa bỏ chùa ra đi rồi - còn cổng chùa vẫn mở để khách thập phương đến lễ".

Hai viên an ninh mật vụ vào ngồi cạnh đoàn chúng tôi.

Vào tới sân tôi gặp gần hai mươi người là thân nhân của các bé đã tử vong vì sởi và còn đang trong phòng cấp cứu vì sởi, cùng mấy người bạn.

Lần đầu tiên gặp nhau nhưng giữa chúng tôi và thân nhân của các bé dường như có mối đồng cảm, chúng tôi hỏi thăm, động viên chia sẻ với họ về những mất mát và sự lo lắng về tình trạng sức khỏe của các bé.

Điều làm tôi thấy đau đớn nhất là hoàn cảnh của 2 cặp vợ chồng trẻ có hoàn cảnh gần như nhau, một anh kể:

"Con nhà em được 2 tuổi, cháu bị viêm đường hô hấp, chúng em cho vào cháu vào bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội điều trị, không thấy cháu khỏi mà cháu bị nổi mẩn và khó thở, họ chuyển cháu đến bệnh viện nhiệt đới. Tại đây các bác sỹ đã làm xét nghiệm nhưng không nói là cháu bị bệnh gì? Khi chúng em hỏi cháu bị nổi mẩn như thế là cháu bị bệnh gì thì bác sỹ trả lời là cháu bị dị ứng thuốc rồi họ bảo chuyển cháu sang khoa nhi bệnh viện Bạch Mai ở đấy có đầy đủ máy móc hơn. Khi đến bệnh viện Bạch Mai các bác sỹ cho cháu vào phòng thở máy và cho chúng em biết là cháu đã bị lây bệnh Sởi. Cháu đã quà đời ngày 21/04/2014 vì Sởi. Cùng trong khoa nhi bệnh viện Bạch Mai hôm đó có 4 cháu qua đời - 3 cháu vì sởi 1 cháu vì sốt viêm màng não. Còn con nhỏ nhà em 7 tháng tuổi còn đang cấp cứu ở ở khoa nhi bệnh viện Bạch Mai vì Sởi."

Anh khác kể:

"Con nhà em cháu còn nhỏ và ốm thường xuyên, cháu đã nằm ở Viện Nhi TW điều trị mấy tháng nay rồi. Cháu bị các y bác sỹ cho ở cùng phòng với bệnh nhân Sởi mà lúc đó ở bệnh viện họ chưa biết những bệnh nhân kia bị Sởi. Con nhà em bị lây Sởi và cháu mất cùng ngày 21/04/2014, còn một cháu vẫn đang ở khoa cấp cứu vì Sởi."

Một bà mẹ trẻ quê Bắc Ninh kể:

"Con nhà em em bị ho, em cho đi chữa ở bệnh viện Bắc Ninh họ chữa 1 tháng không khỏi, nhà em hỏi cháu có bị viêm phổi không? Bác sỹ bảo phổi không bị sao. Nhà em xin chuyển viện họ không cho. Thế là nhà em cứ cố tình chuyển đến Bệnh viện Nhiệt Đới thì bác sỹ bảo con nhà em bị ăn trắng phổi rồi. Cháu bị phát ban, các bác sỹ cho ở cùng bệnh nhân Sởi thế là cháu lây sởi, cháu càng khó thở nên họ chuyển cấp cứu sang bệnh viện Bạch Mai. Hôm đấy cấp cứu cháu không thở được người tím tái lại, cứ như thế mấy ngày liền, nhà em đã chuẩn bị mua hết vàng mã để cả ở nhà lẫn ở viện để chuẩn bị cho cháu rồi, may mà bây giờ cháu đã đỡ hơn rồi, cháu đã không còn phải thở máy nữa. Chúng tôi cùng cầu mong cháu mau khỏi bệnh."

Đang nói chuyện thì những người tổ chức sách đồ lễ vào, chúng tôi cùng đi vào phụ giúp. Dù nhà Chùa đã khóa cửa và Sư thầy đã phải bỏ chùa ra đi bỏ lại buổi lễ chúng tôi vẫn làm lễ cho các bé ở sân chùa. Sư thầy đi rồi đoàn đành nhờ một người trong đoàn làm chủ Lễ.





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo