Đi biểu tình với đảng là yêu nước...lạ! - Dân Làm Báo

Đi biểu tình với đảng là yêu nước...lạ!

Ông Bút (Danlambao) - Xin cảm ơn một cuộc gọi từ Sài Gòn.

Tôi đang ngồi viết tựa bài trên, một cú phone từ Sài Gòn, gọi tới hỏi:

Ông có phải là người làm báo Hồn Nước không?

Đáp: Dạ đúng.

Sài Gòn: Ông giữ phone, để nghe tường thuật cuộc biểu tình chống Tàu Cộng, từ Sài Gòn.


Bắt đầu từ đây, tôi nghe tiếng ồn của người và xe, chen lẫn tiếng hô khẩu hiệu:

“Đã đảo Trung Quốc xâm lược - Hoàng Sa/Việt Nam, Trường Sa/Việt Nam” và nhiều nội dung khác, nhưng nghe không rõ, thỉnh thoảng tiếng nhạc tranh đấu. Đoàn biểu tình đã tuần hành qua các đường phố:

Từ Hồ Con Rùa - Lãnh Sự Quán Trung Cộng - nhà thờ Đức Bà - Nguyễn Du - quẹo trái qua Pasteur, đi ngược chiều ra bến Bặch Đằng - Lê Thánh Tôn - Công Lý - ngang qua chùa Hồi Giáo - Lê Lợi. Lúc 10 giờ 34 phút tới chợ Bến Thành, giải tán lúc 10 giờ 40 phút.

Theo lời anh Sài Gòn (tôi đặt tên như vậy, vì chưa quen biết) Công An có xuất hiện, nhưng không trấn áp hoặc quấy phá. Trước lãnh sự quán Trung Cộng, có an ninh mật vụ, “tụi nó đang bảo vệ nghiêm ngặt.” Đồng bào tham dự, chừng 500 người, kể cả đi xe máy và đi bộ. Tôi nghe chăm chú, trong đầu mường tượng Sài Gòn cả chục triệu dân, với con số 500 đồng bào. Âm thanh hô vang khẩu hiệu, như tiếng quốc khan gọi trong “đêm hè vắng,” lòng buồn quá, nghe tiếng hô khẩu hiệu của đồng bào, thật xúc động, đến ứa nước mắt!

Trưa nay lúc 1 giờ 15 phút, Sài Gòn 12 giờ 15 khuya, số phone này đã gọi, nhưng tôi không bắt máy, rất may 9 giờ tối Atlanta, anh Sài Gòn gọi lại, cùng lúc này tại Sài Gòn, báo CS đăng bài:

“Tiếp tục mítting phản đối Trung Quốc” đem nội dung bài này, đối chiếu với tường thuật của anh Sài Gòn, thấy có mấy điểm khác biệt:

1/ Lộ trình: Đồng Khởi (quận 1), nhà thờ Đức Bà, Phạm Ngọc Thạch, Trần Cao Vân, Hai Bà Trưng

2/ Số người hơn 3 ngàn/ bên anh Sài Gòn hơn 500 người

3/ Hai khẩu hiệu chính, không manh tính quyết liệt:

“Trung Quốc rút khỏi vùng biển Việt Nam”“Trung Quốc rút ngay dàn khoan khỏi Việt Nam”. Bên anh Sài Gòn “Đã đảo Trung Quốc xâm lược”

4/ Không nói tới Lãnh Sự Quán Trung Quốc.

Từ đối chiếu này, tôi nghĩ anh Sài Gòn và đống bào, đi biểu tình xuất phát từ lời mời gọi của 20 tổ chức, đăng trên Dân Làm Báo.

Đêm cũng đã sâu, để đáp lại thịnh tình anh Sài Gòn, và bày tỏ lòng kính mến 500 đồng bào tham dự cuộc biểu tình lúc 9 giờ sáng Chủ Nhật, ngày 11/5/2014, tôi viết tiếp bài:

Đi biểu tình với đảng là yêu nước...lạ

Mấy ngày qua, khi Trung Cộng hạ neo giàn khoan Hải Dương 981, trung ương đảng CSVN, nín thin thít, 493 cái miệng của nữ, nam trong “quốc hội” cũng chưa được lịnh khai khẩu, bởi lệnh từ Bắc Kinh, chứ không từ Hà Nội, nên có khí chậm, trong khi chờ đợi, trung ương đảng, nghĩ ra thủ đoạn tổ chức biểu tình để chống biểu tình.

11/5 đi biểu tình, là để thể hiện tình yêu nước, đòi hỏi quân xâm lược trả lại những gì chúng đã và đang cướp của nước ta, hỏi: Đảng CSVN có yêu nước không, mà tổ chức biểu tình?

Xét qua mấy điểm sau:

1/ Giàn khoan HD 981 hạ thủy giữa năm 2012, vận tốc di chuyển trên biển từ 3 - 4 hải lý/ giờ. Hạ nêu trên biển VN từ lúc nào? Tất nhiên người dân thường, không thể biết. Lực lượng Hải Quân và Cảnh Sát Biển VN biết không? Biết từ lúc nào? Hai lực lượng này biết, dĩ nhiên trung ương đảng CSVN phải biết.

Hầu hết các báo CS đều có bài với tựa đề: Giàn khoan TQ mưu toan một mũi tên trúng đích nào?

Nội dung: “Không rõ Giàn khoan HD-981 của Trung Quốc kéo vào vùng đặc quyền kinh tế của chúng ta từ bao giờ. Tuy nhiên, chính trong những ngày Việt Nam kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, thì thông tin về nó rộ lên.” 

Thật lạ lùng đến kinh ngạc, HD 981 là giàn khoan nửa nổi - nửa chìm, có chiều dài 114m, chiều rộng 90m, chiều cao 137,8m và khối lượng 31.000 tấn, không phải là con rệp, để nói rằng: “Không rõ Giàn khoan HD-981 của Trung Quốc kéo vào vùng đặc quyền kinh tế của chúng ta từ bao giờ”

Trung ương đảng biết tình hình giàn khoan, lấn sâu vào lãnh hải VN rất sớm, nhưng cố tình im lặng, giấu nhẹm, câu giờ cho kẻ thù thuận lợi hạ neo giàn khoan. Vậy đảng này đã về hùa với quân cướp nước, còn tổ chức biểu tình, để che lấp nhiệt huyết yêu nước của đồng bào.

2/ Trung Cộng đang mở rộng phạm vi giàn khoan hơn mười hải lý, liên tục tấn công và cướp tàu cá Việt Nam, (ngày 11/5 bài: Tàu Trung Quốc liên tiếp tấn công ngư dân Việt Nam)

cường độ xâm lấn mỗi ngày một gia tăng, hung hãn, trong khi đó trung ương đảng CSVN, đi cậy nhờ những người có bằng thạc sĩ, tiến sĩ nói nhăng nói cuội, nói vòng vo. Đợi tới khi luật pháp quốc tế phân xử, giàn khoan Trung Cộng, kéo vào neo giữa Hà Nội!

3/ Hải Quân, Cảnh Sát Biển VN chui lủi nơi đâu, để ngư dân mình bị đánh, bị cướp hoài hoài?

Còn vô số điều mờ ám, gian dối dẫn chứng CSVN tiếp tay cho quân xâm lược.

Đảng CSVN muối mặt bắt giam Việt Khang, để hòng trốn bộ mặt nhơ nhuốc, nhưng đồng bào sáng suốt soi tìm ai là kẻ “nhu nhược bán nước Việt Nam.” Vậy CSVN biểu tình, để chống lại đồng bào biểu tình, tôi tin rằng mọi người quá biết, song đi biểu tình với đảng, để xoa đi một mặt cảm nhỏ nhoi, thực chất mình tự dối lòng mà thôi.

Tôi không dám góp ý gì, với đồng bào đấu tranh trong nước, chỉ mô tả hình thức những cuộc biểu tình ở hải ngoại, để quý vị xem xét:

A/ Khai mạc biểu tình: Chào quốc kỳ VNCH

B/ Trưởng ban tổ chức, đọc diễn văn khai mạc, ngắn gọn

C/ Biểu tình trước lãnh sự quán, thường diễn ra trong ngày và giờ làm việc

D/ Biểu tình dùng loa điện, để hô khẩu hiệu.

G/ Có máy CD mở nhạc đấu tranh, để mọi người cùng hát.

Trước khi kết thúc bài, một lần nữa chân thành cảm ơn cú phone của anh Sài Gòn, ngưỡng mộ, thán phục tinh thần của đồng bào Sài Gòn và toàn quốc.

Kính



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo