Kính thưa đồng bào chúng tôi xin phá sản! - Dân Làm Báo

Kính thưa đồng bào chúng tôi xin phá sản!

Nguyên Anh (Danlambao) - Sự việc ồn ào quanh cái giàn khoan 981 đã lên đến cao trào khi các video clip truyền lên mạng toàn cầu cho thấy ngoài việc bắn súng nước giữa hai quốc gia, còn có màn đấu võ mồm của các chiến sỹ cảnh sát biển trong các cuộc đụng độ.
Nhưng đó mới chỉ là võ mồm khi VN mở loa tuyên truyền, còn tàu khựa thì chơi còi hú inh ỏi. Thế nhưng trong video clip mới đây được post lên mạng Dân Làm Báo cho thấy một giọng đọc được cho là của Hoàn cầu thời báo phát ngôn rằng hành động của CSBVN là vi phạm chủ quyền TQ khi TT Phạm Văn Đồng đã công nhận thềm lục địa của VN là của chúng, và tiết lộ con số nợ của VN trong chiến dịch Điện Biên Phủ và cuộc chiến tranh cưỡng chiếm miền Nam là: 870 tỷ đô la ! 

Chu choa mèn đét ơi ngó xuống mà coi nè, với GDP một năm lúc kinh tế hoạt động mạnh mà VN chỉ có hơn 100 tỷ, giờ con số khổng lồ đó đè xuống đầu 90 triệu người thì người dân của cái thiên đường mù này mắc nợ bao nhiêu? Ai có rảnh thì lôi cái máy tính ra mà tính cho chi li để xem rằng sau cái chiến thắng ĐBP nướng quân của Võ tướng quân và chiến dịch năm 1975 của các 'thiên tài' Trần Văn Trà, Lê Đức Anh, Văn Tiến Dũng, Lê Trọng Tấn đã làm cái gì mà đổ nợ còn hơn mượn bạc 13 của bọn giang hồ số má thế? 

Khoan hãy tính đến con số đó, chỉ nội mấy ông thần nước lạnh đi mượn nguồn vốn ODA về xà xẻo tính ra công dân nước này mới mở mắt chào đời đã mắc nợ hơn 1000 USD, dân chúng la rầm rầm ấy vậy mà các thiên tài trí tệ vẫn tỉnh như ruồi, ai mắc nợ thì mắc chứ bọn ông không có à nha, đừng có mà đổ oan cho ông đấy nhá… 

Nhưng không nhẽ bọn tàu không có lý? 

Chúng phải có văn bản hẳn hoi và chúng còn đòi dọa kiện đến LHQ trước khi mấy ông thần VN thảo đơn! 

Lướt qua một số trang báo trong nước thì thấy mấy tay nghị gật như Dương đại biểu của Đồng Nai, Nguyễn Bá Đạo của Lâm Đồng cho rằng VN có chính nghĩa và giải pháp đi kiện chắc chúng ta nắm phần thắng thì ai cũng bật cười! 

Làm sao mà thắng khi ông cố nội của mấy ông CS là HCM và PVĐ đã ký giấy công hàm? Mấy ông có dám nói rằng tôi đếch có biết HCM và PVĐ là ai không? 

Há miệng sẽ mắc quai tức khắc và giải pháp của VN hôm nay được TQ xem như là xù nợ, lu loa cùng với thế giới mà quên mất vật chứng là cái công hàm đang trong tay chúng và được toàn thế giới chiêm ngưỡng…. 

Người xưa nói bút sa thì gà chết thật chẳng sai chút nào! 

Và bọn chúng đang đem quân sát biên giới phía Bắc chuẩn bị dạy cho VN bài học thứ hai. 

Bây giờ chúng ta cùng bàn về tính pháp lý của cái công hàm mà Thủ tướng csvn Phạm văn Đồng đã ký vào năm 1958 nhằm đổi lại khí tài quân viện theo đuổi cuộc nội chiến hai miền Nam Bắc VN: 

Khi đưa việc này ra tòa án quốc tế thì không có một tòa án nào dám phán quyết vì các yếu tố của bên mua và bên bán đều không hợp pháp! 

Nước VN chỉ liền một giải sau khi csvn chiếm đoạt vào năm 1975 nhưng trước đó miền Nam có chính phủ chứ không phải là một vùng vô chủ! 

Khi PVĐ ký công hàm thì phần đất đó thuộc về nước VNCH thời Đệ Nhất của cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm và nếu ông PVĐ có công nhận hải lý của TQ thì chỉ có thể tính từ khu vực trên vỹ tuyến 17, phần đất của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa của HCM và PVĐ, làm sao có thể xác nhận và công nhận một cái không thuộc chủ quyền của mình khi cả hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đều nằm dưới vỹ tuyến 17 biên giới của hai quốc gia ? 

Cả người mua và kẻ bán đều điếm đàng như nhau, một miền Bắc bán cái không phải của mình còn một thằng bạn vàng với mưu sâu kế hiểm đã tính tới việc hàng chục năm sau, rõ ràng đây là một quả lừa đắng nghét mà giới lãnh đạo miền Bắc không lường trước được. 

Để làm rõ việc này chúng ta cùng nhìn lại sự việc TQ tuyên bố chủ quyền trên biển được lưu tại thư viện wikilead và các hành động của nhà cầm quyền Hà Nội trong bối cảnh lúc đó: 

Trích wiki: 

Năm 1958, thủ tướng Việt Nam Dân chủ Cộng hoà là Phạm Văn Đồng đã gửi thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc một công hàm để ghi nhận và tán thành bản tuyên bố ngày 4 tháng 9 năm 1958 của chính phủ nước Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa về hải phận của nước này. Báo Nhân Dân của Việt Nam cũng đăng công hàm này vào ngày 22 tháng 9 cùng năm. Theo Bộ Ngoại giao Trung Quốc, sự công nhận này "đương nhiên có giá trị với toàn bộ lãnh thổ Trung Quốc" vì báo Nhân Dân trước đó đã đăng bài chi tiết về bản tuyên bố về lãnh hải của chính phủ Trung Quốc, trong đó nói rằng "kích thước lãnh hải của nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa là 12 hải lí và điều này được áp dụng cho tất cả các vùng lãnh thổ của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, bao gồm tất cả các quần đảo trên biển Đông". 

Ngoài ra, Trung Quốc còn khẳng định rằng Việt Nam Dân chủ Cộng hoà và nhiều quốc gia khác đã nhiều lần công nhận chủ quyền của Trung Quốc đối với quần đảo Trường Sa trong quá khứ. Theo Trung Quốc thì: 

- Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Dân chủ Cộng hoà là Ung Văn Khiêm đã nói rằng: "Theo dữ liệu của Việt Nam, các quần đảo Tây Sa và Nam Sa là phần lãnh thổ mang tính lịch sử của Trung Quốc". Mặt khác, một bài giảng về Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa trong sách giáo khoa chuẩn của Việt Nam Dân chủ Cộng hoà phát hành năm 1974 đã ghi rằng các đảo từ quần đảo Nam Sa và Tây Sa đến Hải Nam và Đài Loan tạo thành bức trường thành bảo vệ lục địa Trung Quốc. 

- Nhiều quốc gia trên thế giới như Hoa Kỳ, Liên Xô, Nhật Bản, AnhPháp, Tây Đức, Đông Đức cũng từng phát hành các bản đồ, át-lát địa lí trong đó thể hiện Trường Sa hoặc các quần đảo trên biển Đông là lãnh thổ Trung Quốc. 

Như vậy đã rõ, do mong muốn cái giấc mộng xâm lăng thành hiện thực, bác và đảng (thổ tả) ta đã bị các đ/c bạn vàng thuốc chết, cứ tưởng rằng tinh thần quốc tế vô sản cao cả đoàn kết lại nên quốc gia lân bang giúp đỡ chúng ta vô vụ lợi nhưng có ngờ đâu hắn lại là một tên xã hội đen cho vay với bạc 20 (hay 200%) cho nên từ những con số năm nào đã đẻ lãi mẹ lãi con nên mới thành con số 870 tỷ tiền đế quốc! 

Giải pháp nào cho nhà cầm quyền csvn? 

Ai cũng thấy nếu TQ gây chiến thì VN chết chắc, nền quốc phòng thì èo ọt do mấy tham quan chỉ lo bốc hốt mà không quan tâm đến nâng cấp khí tài, khi gần xảy ra chiến cuộc thì vội vội vàng vàng mua vài chiếc tàu ngầm, máy bay cái loại mà đối phương có sẵn với số lượng khủng có thể đè bẹp như cám các thiết bị của VN, hơn nữa tiền đâu để mà theo đuổi chiến tranh? 

Quan tham của chế độ cs này chỉ lo tư túi cho nên bây giờ nền kinh tế bọt xà phòng của VN vỡ toang hoác, các ngành nghề èo uột còn bất động sản thì đã chết ngắc tự thuở nào! 

Bây giờ chỉ còn hai giải pháp khả thi trong lúc này: 

1/ Đảng trưởng Trọng Lú dẫn 16 tên trong BCT và 3 triệu đảng viên ra trước nhân dân xin lỗi, đừng mắc cỡ vì đến nước này rồi, chết đến đít rồi thì còn gì để mà sỹ diện, cứ bắt chước mấy doanh nghiệp phá sản mà phát biểu trước toàn dân như sau cho dỡ nhục: 

- Kính thưa đồng bào, doanh nghiệp đảng chúng tôi sau nhiều năm lèo lái con thuyền mù VN nay đã bó tay.com vì sự thật là do tiên sư bố chúng tôi vay mượn để mà kinh doanh chiến tranh và quyền lực cho nên lãi mẹ đẻ lãi con nên chúng tôi đã mất khả năng chi trả, nay chúng tôi xin toàn dân tha thứ và xin lấy cái chết để mà xù cho êm đẹp. 

Nói xong các vị cứ làm như dân Nhật, lấy kiếm, dao, kéo, kềm mà tự đâm vào bụng mình là xong vì các vị là con nợ của TQ mà con nợ chết rồi thì coi như xù. 

2/ Đảng phải tự thú trước Dân tộc và giải thể ngay lập tức sau đó trao trả chính quyền về tay nhân dân từ đó tiến hành hiệp thương và xây dựng lại một quốc gia VNCH Đệ Tam, chỉ có nước VNCH mới có chính danh phủ nhận cái công hàm 1958 vì nó vô lý và vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của miền Nam VN trong đó hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cũng có danh chính ngôn thuận thu hồi về lại với non sông. 

Trên đây là hai cách để đảng lựa chọn tất nhiên cũng còn một cách khác được gọi là hạ sách: 

- Đảng và 3 triệu đảng viên của mình nai lưng ra mà trả số nợ 870 tỷ đô la, thế nhưng đảng không được phép đem giang sơn gấm vóc tiền nhân gầy dựng trao đổi nhằm trả nợ tuy nhiên Dân Tộc Việt Nam cũng có thể hào phóng trao đổi với phía TQ bằng 3 triệu đảng viên đảng csvn và các tín đồ được gọi là đoàn viên, đối tượng đảng vì chúng cho đảng mượn mà ngày nay không trả thì muốn đâm, muốn chém hay bán làm nô lệ gì đó xin cứ việc, Dân tộc Việt Nam không có mượn nên không có lý do gì để phải nai lưng trả thay cho đảng! 



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo