Liên minh ma quỷ vừa đành trống vừa ăn cướp - Dân Làm Báo

Liên minh ma quỷ vừa đành trống vừa ăn cướp

Hoàng Lan Mộc Châu (Danlambao) - Một sự kiện lớn dính với vụ dàn khoan Trung Cộng đến vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam thọc mũi thăm dò dầu, khí là công nhân làm việc ở một số khu công nghiệp biểu tình dẫn đến đốt phá, ăn cướp nhiều công ty, nhà máy.

Ai đã tổ chức những đám biểu tình này và ai dẫn đầu cướp phá?

Lúc đầu một số quan chức nhà nước VN và báo chí lề đảng bảo do công nhân tự phát.

Công nhân, những người từ trước đến nay được đảng "quan tâm" nhất, tầng lớp nằm trong tầm nhắm kỹ lưỡng nhất qua các tổ chức kềm kẹp của đảng là công đoàn, đoàn thanh niên Cộng sản, liên hiệp thanh niên. Các tổ chức tròng lên cổ người công nhân này có nhiệm vụ "giáo dục công nhân, viên chức và lao động nâng cao lập trường giai cấp, lấy chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng", "tham gia xây dựng giai cấp công nhân vững mạnh cả về số lượng và chất lượng, không ngừng nâng cao trình độ giác ngộ chính trị... có nhãn quan chính trị, thực sự là lực lượng nòng cốt của khối liên minh công - nông - trí thức, làm nền tảng của khối đại đoàn kết toàn dân, là cơ sở vững chắc đảm bảo vai trò lãnh đạo của Đảng và tăng cường sức mạnh của Nhà nước." (*) v.v... và v.v..., Cán bộ của họ, thực chất là bọn do thám chìm nổi, xuống đến tận nhóm nhỏ công nhân. Việc gì trong công nhân họ không biết? Việc gì công nhân làm có thể qua mặt họ?

Cho nên nói công nhân tự phát cũng có nghĩa là với sự nhất trí của công đoàn, của đoàn thanh niên của liên hiệp thanh niên.

Thế nhưng nhiều quan chức nhà nước lại bảo rằng bọn lưu manh du đãng đến từ các tỉnh phía bắc, tổ chức mua cờ tổ quốc, làm biểu ngữ, in bản đồ hướng dẫn, đánh dấu địa điểm công ty, nhà máy do Trung quốc làm chủ, kêu gọi công nhân biểu tình.

Nói như ông Mai Đức Chính - Phó chủ tịch Liên đoàn lao động Việt Nam: "Chúng tôi nghĩ chắc chắn những phần tử lôi kéo công nhân không phải là những công nhân làm việc tại doanh nghiệp. Họ là lực lượng xã hội đen, ăn mặc quần áo, xăm trổ, tóc nhuộm xanh đỏ… cầm những ống tuýp để ép công nhân tham gia vào những cuộc biểu tình để doanh nghiệp phải ngưng sản xuất. Sau đó nhóm này quay trở lại để đập phá và cướp tài sản". Ông Chính còn khẳng định thêm "Theo công nhân phản ánh lại, họ đã có sự chuẩn bị từ trước, như việc gom cờ Tổ quốc, gom áo phông in hình cờ, in sơ đồ doanh nghiệp của Trung Quốc và Đài Loan để phân phát cho các đối tượng này. Thậm chí có nơi còn phát tiền nữa".

Thì ra không phải công nhân tự phát mà là đám xã hội đen!

Nhưng thực chất bọn xã hội đen là thế nào? Khái quát thì bọn này ăn cướp là ăn cướp, giết người là giết người. Ai bỏ tiền thuê đánh đấm giết chóc cũng dám làm, càng nhận nhiều tiền, càng liều lĩnh. Mưu mẹo tổ chức buôn ma túy, sòng bài kinh lắm, nhưng không dám dính dáng gì đến chính trị chính em. Bọn chúng lại càng chẳng có cái đầu, dù chỉ để nghĩ đến thôi chưa nói đến việc dám tổ chức biểu tình, xúi dục hàng chục ngàn người xuống đường, bỏ một đống tiền mua cờ tổ quốc, cho mỗi người 2, 3 trăm ngàn, thuê xe chở người đến chỗ tập trung, làm chuyện "quốc gia đại sự".

Không phải công nhân tự phát, xã hội đen không thể tự đứng ra tổ chức, vậy thì ai làm chuyện này?
Thì đây, câu trả lời nhanh nhảu, rất tự nhiên, dễ dàng của Nguyễn Như Phong viết trên báo PetroTimes: "...trà trộn giật dây người biểu tình là đám phản động,"những kẻ bất mãn chế độ, thậm chí cả những kẻ đang được gọi là "trí thức, học giả"". Và đây nữa: "Đã xuất hiện bàn tay của các đối tượng, các tổ chức phản động lưu vong lợi dụng thời điểm lòng yêu nước của người dân lên cao để biến các cuộc tuần hành thành bạo loạn, chống phá, gây bất ổn ở nước ta."

Ai chà chà, thì ra thế, biểu tỉnh là tự phát của người công nhân yêu nước, biến biểu tình thành bạo loạn là do du côn và bọn phản động, trí thức, học giả.

Những người đang muốn có một xã hội công bằng, tự do, an bình như Kim Tiến, Như Quỳnh, Phạm thanh Nghiên... có tổ chức được chuyện tày đình này không? Các nhà trí thức như Nguyễn Quang A, Huệ Chi, Tễu Nguyễn Xuân Diện... có âm mưu được chuyện đen tối ăn cướp này không? Tổ chức "phản động" ở nước ngoài làm được không? Nói thật, nếu những cá nhân, tổ chức nói trên làm được những cuộc biểu tình đồng loạt, hay xúi dục bạo loạn như nói trên thì chắc đảng CSVN đã "mất dấu" từ đêm 13/5 và anh Như Phong này đã cuốn theo chiều gió từ khuya hôm đó rồi.

Chúng ta biết, từ trước ngày dàn khoan Trung cộng 981 cắm mũi thăm dò dầu, khí trong vùng biển đặc quyền kinh tế nước ta, đã xảy ra các vụ Trung cộng cắt cáp quang tàu ta, đánh cá trong vùng biển nước ta, bắt bớ, giam cầm, đánh đập, tịch thu tầu cá ngư dân ta, đảng ta vẫn ngậm câm, hay phản ứng rất yếu ớt nếu không nói là hèn nhát. Đã có hàng chục vụ người yêu nước cùng với các nhà dân chủ, các trí thức, học giả biểu tình ôn hòa phản đối TQ không hề gây ra phiền phức cho ai. Ngược lại chính họ lại bị đảng ta bịt mồm, bắt bỏ tù, đánh đập.

Khi dàn khoan 981 lù lù dẫn xác vào, nó to quá, nó "khủng quá", chứng cứ rõ quá, ai cũng thấy rành rành. Không thể che giấu, đồng lõa cho đồng đảng xâm lăng trắng trợn như vậy được, đảng ta, chính phủ ta đành phải la lên. La lên nhưng vẫn sợ đảng đàn anh. Phải tìm cách cho nó cút, nhưng biết làm áp lực để nó rút thế nào đây? Từ trước đến nay quen lạy van, năn nỉ, nó chỉ lừ mặt, e hèm một tiếng đã sợ mất ghế, nay chỉ còn cách lấy người dân ra áp lực với nó. Biểu tình! Nhưng ai sẽ đứng ra tổ chức biếu tình? Nhà nước công khai kêu gọi, tổ chức thì không dám. Giao cho ai đây? Tin ai bây giờ? Tin đám trí thức, đám dân chủ được không? Đám này mà cho họ tự do biểu tình, cầm đầu biểu tình thì chỉ sợ họ lật đổ đảng. Đảng ta không những không muốn dựa vào những nhà dân chủ, trí thức mà còn muốn trói tay, trói chân họ cho an toàn. Chỉ thấy họ ra khỏi cửa là rình rập theo dõi. Không thể có " tên phản động" nào có thể lọt vào đám quần chúng nòng cốt của đảng để giật dây. Như thế cho chắc ăn!

Tin rằng lợi dụng những công nhân bị giám sát chặt chẽ, chỉ dám làm với sự cho phép của công đoàn, đoàn thanh niên CS, liên hiệp thanh niên, và không thể bị thế lực thù địch nào giật dây, để biểu tình dẫn đến lãng công, đình công, chủ yếu ở các công ty Trung quốc, để làm áp lực với Tàu là đắc sách. Quen thói ném đá dấu tay, và sợ Tàu, đảng ta thuê côn đồ đứng ra cầm trịch, khích động công nhân biểu tình dưới sự che chở, ô dù của chính quyền địa phương. 

Việc cộng tác và giúp đỡ qua lại lẫn nhau với xã hội đen là đặc thù của nhà cầm quyền CS và công an CS. Năm Cam, Dương Tự Trọng, bọn "nhân dân tự phát" là những ví dụ rõ nhất cho thấy việc cộng tác với nhau, đi đêm giúp đỡ nhau qua lại giữa nhà nước, công an và du đãng.

Cho nên chẳng lạ gì khi được phép "làm người yêu nước", có ô dù đảng, quan chức địa phương bao che, thì cái liên minh ma quỷ đảng, công an và côn đồ này hừng hực khí thế, ra quân đồng loạt, nhịp nhàng cùng thời kỳ trên nhiều địa phương khác nhau trong nước (nghe như tổng tấn công Mậu Thân!) "...cầm những ống tuýp để ép công nhân tham gia vào những cuộc biểu tình để doanh nghiệp phải ngưng sản xuất." 

Và chuyện gì đến đã đến khi bọn liên minh ma quỷ này sờ mó vào được tài sản béo bở của các công ty: "Sau đó nhóm này quay trở lại để đập phá và cướp tài sản".

Đảng Cộng Sản, nhà cầm quyền Việt Nam và bộ công an đúng là vừa đành trống vừa ăn cướp.



_____________________________________

(*) Các chữ in giêng được trích trên báo, tài liệu đảng CSVN.

Đọc thêm



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo