Người dân tố cáo... - Dân Làm Báo

Người dân tố cáo...

Tôi là Trịnh Công Đông - Sinh năm 1954 - CMND số: 270729866 - ĐT: 01268189399. Trú tại: 107/5 - KP9 - Phường Tân Biên - TP Biên Hòa - Đồng Nai.

Đã nhiều lần tôi khiếu nại tố cáo vụ dựng tường rào trái phép, cướp đất của tôi và tham nhũng 897,6m2 đất trị giá hơn 10 tỷ đồng, nhưng không được giải quyết và ngày 24-04-2014 tôi nhận được thông báo chấm dứt khiếu nại tố cáo, là họ đã dồn tôi vào đường cùng.

Sau khi nhận được thông báo chấm dứt KN-TC, tôi treo băng rôn trên tầng lầu nhà tôi, với nội dung: Cty xăng dầu ĐN dựng tường rào trái phép cướp đất của dân. Chủ tịch ủy ban tinh ĐN vô trách nhiệm.

Tôi "được mời" làm việc vì băng rôn phản cảm. Tôi nói: Tại sao các ông không nhìn thấy tường rào trước cửa nhà tôi phản cảm, mà lại mà nhìn thấy băng rôn trên tầng lầu nhà tôi phản cảm? Họ không nói gì mà yêu cầu tôi phải gỡ băng rôn, nếu không sẽ cưỡng chế. Tôi nói các ông muốn làm thì cứ làm và tôi ra về

Để đại diện cho tiếng nói người dân. Kính xin BBT Dân Làm Báo đăng tải đơn của tôi lên trang mạng Dân Làm Báo.





*

ĐƠN TỐ CÁO 

V/v: UBND tỉnh Đồng Nai chấm dứt khiếu nại tố cáo của dân, để cướp đất và tham nhũng 897,6m2 đất trị giá hơn 10 tỷ đồng, tại thông báo số 3255/22- 04 - 2014 

Kính gửi: - Trụ sở tiếp dân của TW đảng và nhà nước

- Các đơn vị liên quan 

- Các cơ quan truyền thông 

Tôi là: Trịnh Công Đông - Trú tại- 107/5, KP9, Tân Biên, Biên Hòa Đồng Nai

VỤ VIỆC NHƯ SAU:

Ngày 24-4-2014 tôi nhận được thông báo số 3255/22-04-2014 của UBND tỉnh Đồng Nai, chấm dứt khiếu nại tố cáo của tôi thể hiện:

Thứ nhất. Việc căn cứ vào bản án DSPT số 198/2006 để chấm dứt khiếu nại tố cáo là hoàn toàn trái pháp luật bởi lẽ: Bản án này đã mất hiệu lực vì sau 8 năm chưa có quyết định thi hành án và không chứng minh được DT đất hao hụt 897,6m2.

Thứ hai. Việc căn cứ vào văn bản số 8061/2012 của thủ tướng chính phủ, để chấm dứt khiếu nại tố cáo là bịp dân bởi lẽ: Tại khoản 2 của văn bản này chỉ chấm dứt khiếu nại tố cáo trong trường hợp đã ra quyết định giải quyết. Rất may tôi đã truy tìm được văn bản số 8061/2012.

Đúng vậy! Nếu tôi khiếu nại tố cáo không có cơ sở thì có quyền ra quyết định bác đơn, theo điều 38 và xử lý tôi theo khoản d điều 58 luật KN-TC, hoặc điều 122 bộ luật hình sự.

Trên cơ sở đó. UBND tỉnh Đồng Nai thông báo chấm dứt khiếu nại tố cáo của tôi, để cướp đất, tham nhũng 897,6m2 đất trị giá hơn 10 tỷ đồng và bảo kê cho thuộc cấp làm trái pháp luật. Nếu không phải như vậy thì họ là bù nhìn, ăn hại tiền thuế của dân.

Tường Trình vụ việc:

- Nhà tôi có chủ quyền từ năm 1984 lối đi ra đường công cộng của nhà tôi cũng sử dụng từ năm 1984.

- Cây xăng 28 là của bà Nguyễn Thị Thoa đã có chủ quyền do chế độ cũ cấp ngày 6-5-1970, DT đất chỉ có 1485m2.

- Ngày 25-4-1989 UBND tỉnh chỉ đạo giao cây xăng 28 cho Cty vật tư 1920m2 là chiếm đoạt đất ở và lối đi ra đường công cộng của nhà tôi 435m2 (1920-1485=435).

- Ngày 10-12-1998 UBND tỉnh Đồng Nai cấp giấy CNQSDĐ cho Cty vật tư (nay là Cty xăng dầu Đồng Nai) chỉ có 672,4m2 và trừ lộ giới 350m2 (672,4+350=1022,4). Để thất thoát 897,6m2 trị giá hơn chục tỷ đồng (1920-1022,4=897,6). Số đất này nằm ở hai đầu cây xăng, mặt tiền QLI, những người liên quan đã bán trái phép cho gia đình ông Vũ Tiên, gia đình ông Chính 682m2 và còn một khoảng đất trống bà Huệ đang kinh doanh ăn uống.

- Việc giao đất và cấp đất cho công ty xăng dầu Đồng Nai là cấp chui, không có quyết định thu hồi đất, biên bản thỏa thuận ranh giới đất không có chữ ký của các hộ giáp ranh. Hậu quả nhà tôi bị mất hoàn toàn lối đi ra đường công cộng.

- Tôi khiếu nại thì UBND tỉnh đã có công văn số 2847/2000 chỉ đạo đền bù đất cho tôi, hội đồng đền bù được thành lập theo quyết định số 701/2000 do ông Nguyễn Hồng Lạc giám đốc công ty xăng dầu làm chủ tịch hội đồng, tại thông báo số 606/16-12-2005 của UBND TP Biên Hòa Nhưng bị chim xuồng

- Vụ tranh chấp đất lối đi giữa tôi và Cty xăng dầu Đồng Nai, bản án DSPT số 198/2006 bác yêu cầu đòi lối đi của tôi đã mất hiệu lực, vì không chứng minh được DT đất 897,6m2 và đến nay là 8 năm chưa có quyết định thi hành bản án. Ủy ban tư pháp quốc hội chưa xử lý đơn của tôi, đối với bản án này

1- Sở xây dựng cấp phép xây dựng cây xăng 28 và Cty xăng dầu Đồng Nai tổ chức cưỡng chế xây dựng tường rào trái phép bít lối đi ra đường công cộng của gia đình tôi, khi chưa có quyết định thi hành án là hoàn toàn trái pháp luật. Vợ con cùng các em tôi ngăn cản việc dựng tường rào trái pháp luật, thì công an TP Biên Hòa bắt giữ 2 em gái của tôi và cưỡng bức nhận tội gây rối trật tự công cộng. Biên bản vô căn cứ thể hiện: (1) Không có số thứ tự. (2) không có hành vi gây rối. (3) Không có địa điểm gây rối. (4) Không có tang vật gây rối. (5) không có thời gian gây rối. (6) Thu tiền phạt không có biên lai thu tiền.

2- Trịnh Tuấn Liêm phó chủ tịch UBND TP Biên Hòa, lập báo cáo sai, vu khống tôi lấn chiếm đất, tại báo cáo số 26/10-02-2009 và Chỉ đạo ngưng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của tôi trái pháp luật, tại công văn số 34/2010, chưa được xử lý.

Hai việc trên đây hoàn toàn không liên quan đến bản án DSPT số 198/2006 và chưa có quyết định giải quyết kiếu nại. TW đảng, chính phủ và ban nội chính tỉnh ủy Đồng Nai đã nhiều lần chuyển đơn của tôi đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Báo công an cũng đề nghị tháo dỡ tường rào nhốt dân, nhưng chưa được xử lý.

Yêu cầu các cơ quan có thẩm quyền hủy thông báo số 3255/22-04-2014 và xử lý tường rào trái phép trả lại hiện trạng ban đầu, khắc phục hậu quả xảy ra và thông báo kết quả cho tôi

Tôi chịu trách nhiệm về đơn này

Đồng Nai ngày 02 - 05 - 2014

Trịnh Công Đông



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo