Đoàn biểu tình nhân dân quyết không nhập chung cùng đoàn 'biểu tình quốc doanh' - Dân Làm Báo

Đoàn biểu tình nhân dân quyết không nhập chung cùng đoàn 'biểu tình quốc doanh'


Bạn đọc Danlambao - Cuộc biểu tình chống Trung Quốc xâm lược vào sáng ngày 11/5/2014 tại Sài Gòn có sự phân biệt rõ rệt giữa lực lượng biểu tình nhân dân yêu nước và lực lượng 'biểu tình quốc doanh' do đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh cầm đầu. 

Sau khi không thể tiếp cận trực diện tòa tổng lãnh sự quán Trung Quốc, đoàn biểu tình do lực lượng nhân dân yêu nước chân chính dẫn đầu đã tuần hành qua nhiều ngả đường. Đến khoảng 09:30, khi đoàn biểu tình nhân dân tuần hành đến khu vực Nhà hát Thành phố thì gặp phải đoàn biểu tình quốc doanh đứng chờ sẵn.

Ban đầu, nhóm biểu tình quốc doanh liền vỗ tay, mời gọi đoàn biểu tình nhân dân cùng nhập chung. Đồng thời, một số tên cò mồi do thành đoàn cài cắm cũng liên tục lôi kéo mọi người để lèo lái cuộc biểu tình theo hướng có lợi cho đảng của chúng.

Tuy nhiên, thủ đoạn này đã quá lỗi thời và nhanh chóng bị nhân dân yêu nước chân chính phát giác. Mọi người liền từ chối không đứng chung đoàn và tiếp tục tuần hành.

Video do blogger Huỳnh Công Thuận ghi lại cho thấy thái độ kiên quyết của người dân Sài Gòn trong cuộc biểu tình. Có thể nghe được nhiều tiếng nói trong clip: 'Tự do cho Điếu Cày - Tự Do', 'Đả đảo bọn tay bán nước'; và cả phản ứng cự tuyệt với lời mời gọi nhập chung đoàn biểu tình: 'Đừng có nhập vô nó', 'Cái nào ra cái đó, không có nhập'...

Khi mọi người quay sang để tiếp tục tuần hành thì liền bị công an mang xe chặn các ngả đường. Mục đích của phía chính quyền là muốn đoàn biểu tình chỉ co cụm trước khu vực Nhà hát Thành phố để dễ bề chi phối và lèo lái.

Bất chấp hành động ngăn cản của công an, những người dẫn đầu đoàn biểu tình nhân dân lập tức xông lên vượt thoát các chướng ngại vật. Đoàn biểu tình nhân dân được mở đường tiếp tục tuần hành qua nhiều ngả đường tại trung tâm Sài Gòn trước khi tiến về Lãnh sự quán Trung Quốc lần 2.

Mặc dù một số tên cò mồi vẫn tiếp tục chạy theo để trà trộn trong đoàn biểu tình nhân dân, nhưng do đã bị phát hiện nên bọn chúng không thể bày trò gì thêm được.

Dưới đây là phong cách biểu tình quái dị của nhóm 'biểu tình quốc doanh' do đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tại khu vực Nhà hát Thành phố. Trong video, chẳng rõ bọn chúng đang ăn mừng hay phản đối nữa.





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo