Ông Nguyễn Hữu Vinh - người sáng lập blog Ba Sàm bị bắt 'khẩn cấp' - Dân Làm Báo

Ông Nguyễn Hữu Vinh - người sáng lập blog Ba Sàm bị bắt 'khẩn cấp'

CTV Danlambao - Người sáng lập trong blog điểm tin Anh Ba Sàm - ông Nguyễn Hữu Vinh và bà Nguyễn Thị Minh Thúy đã bị cơ quan an ninh điều tra thuộc bộ công an  khám xét và bắt khẩn cấp tại nhà riêng ở Hà Nội vào ngày 5/5/2014. Vụ bắt giữ hiện đang gây chấn động đối với các blogger và trở thành chủ đề bàn tán xôn xao trên mạng xã hội.

Ông Nguyễn Hữu Vinh (58 tuổi) và bà Nguyễn Thị Minh Thúy (34 tuổi) cùng bị bắt giam với cáo buộc “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước” theo điều 258 bộ luật hình sự.

Trang web Cổng thông tin điện tử Bộ công an đã đăng thông báo xác nhận thông tin về vụ bắt giữ này. Theo đó, cơ quan an ninh điều tra - bộ CA cáo buộc ông Vinh và bà Thúy “đã có hành vi đăng tải các bài viết trên mạng Internet nội dung xấu, thông tin sai lệch làm giảm uy tín, mất lòng tin trong nhân dân về cơ quan Nhà nước, tổ chức xã hội, công dân”.

Đáng chú ý, ngay sau khi ông Vinh và bà Thúy bị bắt, hai trang blog có lượng truy cập cao trong thời gian vừa qua là Chép Sử ViệtDiễn Đàn Xã Hội Dân Sự đã đột ngột bị khóa, không thể truy cập được.

Trong khi đó, trang blog Ba Sàm nổi tiếng gắn liền với tên tuổi của ông Nguyễn Hữu Vinh vẫn có thể truy cập bình thường tại địa chỉ basam.info

Các bài viết cũ trên trang blog 'Cơ quan ngôn luận của Thông Tấn Xã Vỉa Hè' này hiện vẫn còn, nhưng không có có bài mới nào được đăng từ hôm 10/4/2014 đến nay.

Theo thông báo biên tập viên Ngọc Thu hôm 4/4, trang Ba Sàm đã tạm dừng điểm tin và không đăng bài mới để có thời gian xử lý một số vấn đề, sau khi ban biên tập trang này phải “liên tục đưa tin, bài với khối lượng lớn, cùng lúc phải lo chống đỡ những đợt tấn công liên tục của hacker, khắc phục những trục trặc kỹ thuật”.

Hiện không có thêm tin gì thêm về bà Nguyễn Thị Minh Thúy, người bị bắt trong cùng vụ án với ông Vinh.

Ông Nguyễn Hữu Vinh từng là sĩ quan an ninh phục vụ trong chế độ cộng sản với cấp bậc thiếu tá. Sau khi ra khỏi ngành công an, ông Vinh tham gia sáng lập một công ty thám tử được giới thiệu là đầu tiên tại Việt Nam.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo