Võ Quốc Anh tường thuật buổi đi đòi tải sản bị công an thu giữ trái phép - Dân Làm Báo

Võ Quốc Anh tường thuật buổi đi đòi tải sản bị công an thu giữ trái phép

Võ Quốc Anh ngày 18/5 - bị đánh đập và giam giữ trái phép tại trụ sở CA Quận 1.


Võ Quốc Anh (FB August Anh) - Mình về nhà khi chiều, mất cả buổi chiều nhưng vẫn chưa nhận lại được đồ.

Bên họ có 3 người thường phục, người làm việc chính xưng là Giang, anh này làm việc cũng không căng thẳng, khi là việc, anh Giang hứa sẽ trả đồ ngay trong buổi chiều nhưng cuối cùng thì nói mình chiều mai 2h lên làm việc tiếp mới trả.

Buổi làm việc xoay quanh các vấn đề về dã ngoại nhân quyền, biểu tình, các mối quan hệ. Một số vấn đề không chắc chắn, mình từ chối trả lời.

Họ yêu cầu mình đọc bản tường trình và họ sẽ quay phim, mình cũng từ chối thẳng, vì ai dám chắc, khi nội dung đoạn phim được phát lại, nó có một ý tưởng mới nào đó thì sao?

Trước lúc làm việc với phía an ninh, bỗng xuất hiện một viên công an trẻ ở đâu đến bằng xe máy, mặc sắc phục công an nhân dân, mình nhận ra ngay là người đã đánh mình trong lần bị bắt hôm 18/11. Anh này đeo phù hiệu tên Nguyễn Ngọc Thạnh, khoảng 24 tuổi, mình đến và chất vấn ngay tại sao hôm ấy lại ra đòn độc như vậy, anh ta xưng bên trại giam và chối bay bổng trước lời buộc tội.

Nhớ lại, lúc mình bị bắt và ép ngồi dưới đất, anh Thạnh dùng bàn chân giơ cao đạp mạnh ngay bàn tay đang khi đặt trên nền nhà, khi ấy bàn tay mình nhấc lên cảm giác rung rẩy từng ngón tựa hồ đang đón cái lạnh giá đến từ Bắc Cực. 

Sẽ tường trình tiếp sau buổi làm việc 2h chiều mai.


29/5/2014


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo