Bớ anh tư ơi! Tụi nó nói anh Tư xạo xạo - Dân Làm Báo

Bớ anh tư ơi! Tụi nó nói anh Tư xạo xạo

Cả Đẩn (Danlambao) - Hổm rầy nghe dư lựng ở cái quán café cóc xóm tui. Mấy tay có máu Sinh Sự như JuMong láo xáo rùm beng cả lên. Mấy thằng chả nói: Đó... đó. Thằng cha Tư Sâu bắt đầu xạo xạo nữa rồi đó. Tui tức khí hỏi mấy thằng chả. Xạo là xạo làm sao. Anh Tư là người yêu nước có tâm có tầm, mà sao nói ảnh xạo xạo...

Ông biết mẹ gì! Zô Tuổi Trẻ Online đọc tin thằng chả tiếp xúc cử tri TP HCM ngày 6/06/2014 thì biết ngay chớ gì. Mà tui thấy ông ăn phải cái bả gì mà sao ông binh vực thằng chả quá zậy?...

Ức quá mà. Zô nhà cô Út mượn cái máy tui zô Tuổi Trẻ Online luôn anh Tư. Đúng zậy anh tư ơi! Ngó zô thấy anh Tư tiuyên bố: “Về vấn đề Biển Đông. Những gì là của ta được Quốc tế công nhận thì chúng ta phải có trách nhiệm bảo vệ gìn giữ. Kiên trì, đấu tranh, năm này không xong thì năm tới. Mười năm này không xong thì mười năm sau. Đời ta không xong thì đến đời con cháu ta, phải dứt khoát như vậy, trước sau như một. Vấn đề chủ quyền là thiêng liêng bất khả xâm phạm”. Anh Tư còn khẳng định thêm. “Trừ khi nào họ nói họ bỏ đường 9 đoạn, hoặc chúng ta từ bỏ chủ quyền. Mà điều này chắc chắn không người dân Việt Nam nào chấp nhận. Do đó chúng ta phải tiếp tục kiên trì, bền bỉ đấu tranh...”

Hay! Quá Hay!... Anh Tư phát biểu hay tuyệt cú mèo, Zậy mà mấy thằng cha cà chớn còn lý lẽ này khác nữa chớ... Mấy chả nói: Hoàng Sa, Trường Sa là của VN từ bao đời nay từ đời cha đời ông xa lắc xa lơ tới giờ, dù quốc tế công nhận hay không ta cũng vẫn phải bảo vệ giữ gìn, hổng lẽ quốc tế không công nhận thời VN mình bỏ hay sao?... Nên chỗ này thằng cha Tư Sâu nói thừa... Rồi thằng cha Tư còn nói thêm: “Trừ khi nào họ nói họ từ bỏ đường 9 đoạn, Hoặc chúng ta tù bỏ chủ quyền”. Đúng là nêu vấn đề một cách “Viển vông” Thằng Tàu PHù tham lam đó Thiên Lôi có wính ngay zô đầu nó cũng chẳng buông ra huống hồ... Lại nữa, mèng đéc ơi! Bán một tấc đất tấc biển là tru di tam tộc. Bộ ổng nói như zậy là đảng và nhà nước CSVN cũng có lúc nào đó phải bỏ chủ quyền biển đảo, đất liền hay sao? Chu cha ơi! vướng vô cái vụ bán biển, bán đất này là chết chắc à nghe...

Rồi Mấy thằng cha đâm hơi đó còn nói tiếp chớ: Cha tư này cha chiên nói chiện huề zốn. Trong lúc cái con quái vật HD 981 của tụi tàu Phù nó cắm ngay trước cửa nhà mình. Dân tình nóng như lửa đốt, muốn xua đuổi nó, mày làm ơn làm phước cút ngay đi giùm. Về bên Tàu Chệt nhà mày mà khoan mà khoáy, zậy mà thằng chả đứng đó nói chiện kiên trì nhẫn nại, mười năm này rồi mười năm sau, rồi đời cha, đời con... Đúng ra cha phải bức xúc, nóng nảy hơn người dân, tuyên bố mạnh dạn, kêu gọi “Toàn Dân VN” đoàn kết cùng đảng cùng nhà nước xuống đường, biểu tình chống lại thằng Tàu Phù mới đúng chớ. Nước mất đến nơi, giặc đã zô nhà mình rồi. Dân tộc VN sắp làm nô lệ cho tụi Tàu Phù rồi, mà Tư Sâu thằng chả còn đứng đó nói nhăng nói cuội, nói chiện bao đồng, năm này năm khác đời này đời nọ. Thiệt đúng là mị dân ba xạo hết chỗ nói...

Ức quá anh tư ơi! Tui nói: Ừa. Cứ cho là anh tư có nói chiện huề zốn, có bao đồng, có lừng khừng hoăc xạo xạo chút đi, nhưng dù sao ảnh cũng là người liêm khiết, nói thẳng nói thật, chống tham nhũng tới bờ tới bến chớ bộ...

Ờ. Chống tham nhũng... Ông ngồi iêm đó đi. Tui đọc lời chả phát biểu khi tiếp xúc với cử tri quận 1 TP HCM ngày 07/05/2012 cho ông nghe. “Trước đây chỉ có một con sâu làm rầu nồi canh, nay thì có nhiều con sâu lắm! Nghe mà thấy xấu hổ. Không lẽ cứ để hoài như vậy? Mai kia người ta nói một bầy sâu, tất cả là sâu hết thì đâu có được? Một con sâu đã nguy, một bầy sâu là chết cái đất nước này”. Đó. Nguyên văn là như zậy đó. “Tàn Dân VN” tụi tui nghe thấy chả nói hùng hồn khẳng khái như zậy mừng húm, nào dè thằng chả chiên “Đánh trống bỏ dùi”. Nói xong rồi lặn đâu mất tăm, lại còn chơi trò “Xịch chó bụi dậm” nữa chớ. Xúi dại dân tụi tui mới chết chớ. Chả nói “Nếu bà con không tin chính quyền địa phương hoặc phát hiện tham nhũng nhưng không ai giâỉ quyết, thì gởi thẳng đơn cho chúng tôi. Chúng tôi hiểu tình hình trù úm những người tố cáo tham nhũng là rất ghê gớm. nhưng vì sợ trù úm mà chúng ta không tố cáo thì đất nước này sẽ thế nào? Người ta có thể trả thù một người, một nhóm người, nhưng không thể trả thù cả dân tộc này”. HÁ! HÁ! HÁ!... Thôi đi Tư ơi! Đừng có mà xúi dại... Nhà báo Hoàng Khương kia chỉ vì chống tham nhũng trong lực lượng CA mà tới nay vẫn bị “Úm” trong lò đã được về đâu. Tố cáo hả! Gởi đơn hả! Vợ chồng thằng cha Lê Anh Hùng đó cũng chỉ vì tố cáo, đơn từ thưa gởi mà khốn đốn vì “Trù vì Dập”. Còn nhiều còn nhiều lắm sao Tư không bênh vực, giúp đỡ những con người đó. Quyền uy chủ tịch nước của Tư, Tư để ở đâu? Mà tư chỉ khoái đánh võ mồm. Như zậy thì không phải là Tư xạo xạo thì là cái gì chớ... Tư xúi dân tụi tui tố cáo tham nhũng, nói thẳng, nói thật, “Chỉ tận tay day tận trán” mà sao Tư hổng dám nói thẳng nói thật con sâu chúa tham nhũng là cha Thủ Tướng Ba Dũng mà Tư chỉ dám gọi là Đồng Chí X. Bộ Tư cũng sợ hả! Zậy thì nói gì tụi tui... Bởi zậy cái chiện mà Tư nói phải coi lại à nghe!... Lớ ngớ mà hổng biết sách lược của Tư, đứng ra tố cáo ông này bà nọ là rước họa zô nhà, là “Ủ TỜ” như chơi, hổng có đường zề à nha...

Trời đất ơi! Tức quá đi Tư ơi! Tui dù rất có cảm tình với Tư. Bất cứ lúc nào, hay ở đâu tui cũng bênh vực cho Tư mà bữa nay cãi hổng lại mấy thằng cha này mới cay cú chớ. Mà nói nào ngay mấy chả nói cũng có lý. “Nói phải củ cải cũng phải nghe “cơ mà, zậy mới chết chớ...

À quên! Còn zụ này nữa nè Tư ơi! Hổng biết Tư có Tuyên bố hông mà mấy thằng chả nói: bữa 18/10/2012 tiếp xúc với cử tri TP HCM Tư phát biểu: “Khi thấy mình nhu nhược thì tôi làm đơn xin nghỉ, thậm chí về quê, trả lại nhà cho đảng, cho nhà nước. Nhà tôi nhỏ chỉ có 51m vuông, khi về hưu tôi sẽ không lấy một mét đất nào.”.

Mèng đéc ơi! Khẳng khái liêm chánh “Chí công vô tư” zậy thì thôi chớ còn có ai có tấm lòng như Tư chưa, mà cái đám lùng bùng này nó cũng lùm xùm “Xiên Tạc”. Là... Là... . Là bỏ cái nhà nhỏ giữ lại mấy cái nhà lớn chớ chả đâu có ngu gì... Một cái ở số 60 Thạch Thị Thanh Quận 1 TP HCM. Một trệt ba lầu. Tổng DT sử dụng có 225 mét vuông. Một cái ở số 17/5 cũng Thạch Thị Thanh Quận 1 TP HCM. Một hầm + 1 Lửng + 4 lầu. Tổng DT sử dụng có 720 mét vuông chứ mấy. cũng do đảng và nhà nước cấp cho (Hiện nay do em gái, và người thân trong gia đình đứng tên) Bỏ nhà nhỏ giữ lại nhà lớn kiểu này ai bỏ hổng được...

Mà nè anh Tư! Hổng biết cái zụ nhà cửa này có hôn mà sao mấy thằng chả nói chắc nịch như đinh đóng cột zậy cà. Nghe rồi uất quá tui nói: Mấy ông chỉ được cái vu khống cho người ta, chớ anh Tư ảnh là người liêm chánh, ăn ngay nói thẳng có đâu mà có, hơn nữa ảnh cũng là dân miền nam mờ... Đơn giản thực thà như mình zậy thôi. Zậy mà mấy chả còn đòi dắt tui tới tận nơi, chỉ tận chỗ mới ác chớ. Rồi cái mấy thằng chả còn bồi thêm. Phải rồi! Dân miền Nam thì đúng là suy nghĩ giản đơn, thực thà có gì nói nấy. Đúng zậy hổng có sai. Nhưng sao tụi này thấy cha này chả cũng là người miền Nam mà sao nhìn mặt thằng chả có vẻ mưu mô nham hiểm, tính tán quá chừng, đâu có đơn giản như đang giởn kiểu như ông nói. Ông binh thằng chả thì zìa Bắc mà làm tay sai cho thằng chả, chớ ở đây lảm nhảm làm chi. Mệt ông quá đi...

Tới nước này thì thôi rồi anh Tư! Tui hết nhịn nổi rồi! Tui đứng lên... Quát to zô mặt mấy thằng chả...

Mấy ông có xem TV triền hình hay không?, Có đọc báo đọc chí, có nghe đài nghe đóm hay không? Tụi Tàu Phù nó dùng tàu lớn húc chìm tàu ngư dân của mình. Lớp chết lớp bị thương, lớp mất tích. Chúng còn đánh đập, cướp bóc ngư cụ, tài sản, bắt người đòi tiền chuộc, mà cả cái BCT, cái TW đảng, cái quốc hội nghị gật có ai lên tiếng hay không?... Từ ông tổng bí Lú đến Đồng chí TT Ba Ếch, rồi cả cái thằng cha Hùng hói, đầu trọc như cái sân bay có ai dám lên tiếng bênh vực, thăm hỏi cái đám ngư dân nghèo nàn khốn khổ đó không? Hay chỉ có một mình anh Tư ra tận nơi đến tận chỗ, chia sẻ, giúp đỡ ngư dân. Mấy ông đúng là biết một mà không biết hai. “Cóc ngồi đáy giếng” còn lên mặt dạy đời... Đó anh Tư thấy tui “Xạc” mấy thằng chả nghe đã hôn.

Đúng là cái lũ già mồm. Tui chửi zậy đó mà chúng vẫn còn cãi tiếp: Ừa! Thằng cha Tư Sâu có tình có nghĩa quá ta! Nghe ông nói mà tui thấy sướng cái lỗ tai. Chia sẻ cái mồm xuông ai chia hông được. Hứa giúp đỡ tiền bạc nọ kia. Đóng tàu to, tàu nhỏ mà hơn một năm rồi ngư dân vẫn cái tàu gỗ rách nát ra khơi bám biển. Đụng tụi nó thì chạy thấy ông bà ông nội. Đứng sớ rớ đó để nó đâm chìm tàu sao mà hổng chạy. Mà hổng biết làm sao. Quân đội lính tráng bộ chết hết trơn rồi sao mà thằng chả lúc nào cũng ra rả xúi dục bà con ngư dân cố gắng ra khơi bám biển. Một mặt kiếm ăn, một mặt giư gìn biển đảo thay cho quân đội. Trời ơi là trời! Quân đội thì lo làm ăn kinh tế, buôn lậu mánh mung, chiếm đất chiếm giữ cát làm giầu, xua cái đám ngư dân nghèo khổ tay không tấc sắt. Mang cái tàu gỗ mục ra chống chọi với thằng Tàu Phù. Nó có cả tàu bay, chiến hạm, tàu sắt to lớn cả hằng trăm chiếc. có ai nghe nổi không hả trời! Đến nước này rồi, nước sắp mất, nhà sắp tiêu mà thằng cha Tư Sâu còn đứng đó xạo xạo, kiên trì, nhẫn nại... Bớ ông trời ơi! ông ở nơi mô, sao để “Tàn Dân ziệt nam” tụi tui khổ zầy nè. Hu! Hu! Hu!... Sao. Ông không đuổi ráo trọi cái tụi Công Sản Ziệt Gian này đi nơi khác cho tụi tui nhờ Hu! Hu! Hu!...

Thấy mẹ rồi. Tụi nó khóc anh Tư ơi! Nó bức xúc quá chắc là nó điên rùi. Thôi tui rút dù nghe anh Tư. Rủi cái thần kinh nó căng thẳng quá nó wính tui thì sao...

Mà nè anh Tư ơi! Chỗ thân tình tui nói anh Tư đừng giận tui nghe! Mai mốt anh Tư đừng có thèm tuyên bố tùm lum tùm la, rủi mình làm hổng được mấy chả nói móc nói méo, anh Tư xạo xạo. Tui cãi hổng lại bực mình lắm anh Tư ơi!... Thôi zậy nghen. Bữa nào mà tụi nó tỉnh táo hổng có khóc lóc, tui sẽ đính chính giùm anh nghe anh Tư. Trời đất quỷ thần ơi. Tụi nó vẫn khóc kìa. Tui zông nghe anh Tư. Ký sổ café giùm anh nghe cô Út ơi!...

Người ngưỡng mộ anh Tư.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo