Bộ Trưởng Nguyễn Bắc Son và bài ca dâng Đảng - Dân Làm Báo

Bộ Trưởng Nguyễn Bắc Son và bài ca dâng Đảng

Trần Văn Huy (Danlambao) - Trong chuyên mục "Dân hỏi Bộ trưởng trả lời" tuần qua, ông Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son trả lời các câu hỏi của người dân liên quan đến việc “quản lý” mạng wifi, mạng internet, cũng như công tác “quy hoạch và quản lý” hệ thống báo chí trong thời gian tới đây.

Đọc qua bài phóng vấn đăng trên vietnmnet thực sự tôi bàng hoàng cho nhận thức một vị bộ trưởng, càng bàng hoàng hơn cho cái định hướng trói buộc đi ngược lại với sự phát triển của loài người nói chung và dân Việt Nam ta nói riêng.


Trong xu thế phát triển của nhân loại, thông tin được coi là món ăn tinh thần của mỗi người, một XH phát triển hay tụt hậu ngoài vẩn đề thu nhập Quốc Dân, sự tăng trưởng kinh tế… đều có sự đóng góp trực tiếp và giản tiếp của thông tin và truyền thông. Khu phố Wall nơi tập trung chứng khoán toàn cầu phụ thuộc từng giây theo chỉ số của các thông tin đưa tới là một minh chứng cụ thể của vai trò thông tin. Thông tin trung thực và tự do góp phần hạn chế tham nhủng và lộng hành của các quan chức, giúp cho mọi người tôn trọng pháp luật của quốc gia họ. Ngày nay những nước tiên tiến phụ thuộc rất nhiều vào thông tin, đặc biệt là thông tin đa chiều và có tính trung thực cao, không bị lệ thuộc – định hướng bởi những bàn tay vô hình, hay bởi những tổ chức, đảng phải ma-cô nào đó.

Tại Việt Nam, vẫn biết chưa bao giờ có được tự do thông tin. Nhưng cái đáng nói ở đây là: Trong thời kỳ thúc đẩy kinh tế phát triển, nâng cao chất –lượng sống cho con người, đáng lý cái nhà Nước hiện nay phải làm là từng bước TỰ DO HÓA thông tin, thì họ lại càng trói buộc con người với những định chế, định hướng và các phát biểu ngu dại đến ngộ ngĩnh.

Xin trích: “Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son: Có thể nói, một trong những chức năng quản lý nhà nước trong điều 17 của Luật Báo chí đã nêu, đó là phải quy hoạch, xây dựng chiến lược và kế hoạch phát triển của báo chí.” Trong chuyên mục “Quy hoạch với báo chí trong lúc này là cần thiết

Cái “chức năng” quỷ qoái đó không phải bây giờ mới có, từ lúc cướp chính quyền đảng CS đã lợi dụng nó, ngày càng lợi dụng nó một cách triệt để trong việc đàn áp và cướp tài sản của người dân:

- Cái “chức năng” mà đi cùng với chữ “quy hoạch” thì trời long đất củng phải lỡ. Cũng vì “chức năng + quản lý” mà những năm 2007 hàng vạn Dân Oan từ các tỉnh thành như Bình Dương, Tiền Giang, An Giang, Bắc Giang, Thái Bình, Quảng Ninh, Hà Tây, Hòa Bình, Quảng Bình, Nghệ An, Tuyên Quang… kéo nhau về Sài Gòn và Hà Nội đòi luộc luôn cái chính quyền Man Trá và Nô Lệ, khi chính quyền dùng khẩu hiệu “chức năng + quản lý” để cướp đất dân lành “Quy Hoạch” bán hoặc biếu không cho Tàu Cộng.

- Cũng khẩu hiệu ăn cướp “chức năng + quản lý” này mà quá uất ức, thề chết không chịu khuất phục đã tạo ra tiếng nổ Đoàn Văn Vươn- ở Tiên Lãng- Hải Phòng. Để từ đó khơi nguồn cho phương pháp đấu tranh mới, khắp nơi từ chịu đựng đã nảy sinh các hình thức phản kháng mang hiệu quả cao như Dân Oan Dương Nội phong tỏa làng, hay vụ Hà Tĩnh bắt trói và đánh luôn bốn tên ăn cướp mang danh hiệu Côn _ An trị….

- Cái “chức năng + quản lý + báo chí” suốt cả 100 năm đã và toàn đào tạo nên một thứ giả dối mà một công dân các nước tự do khó mà tưởng được bọn này nói cái gì? Ý nghĩa ra sao: “Bộ trưởng mới đây đã phát biểu là có thể mỗi địa phương chỉ còn 1 tờ báo, còn lại là ấn phẩm phụ”. Tôi nghĩ sinh viên khoa báo chí có lẽ điên loạn khi phân tích hay cố mà hiểu những điều này và dung hòa nó với các các định chế thông tin và báo chí một cách đúng đắn nhất. Trong khoa học Bưu Chính và Truyền Thông, thông tin đưa ra không trực tiếp làm ra sản phẩm nhưng có tác động đến giá thành và khả năng tiêu thụ, trong một số lĩnh vực như Bưu Chính nó được coi là sản phẩm phụ… Báo chí vổn dĩ chẳng liên quan, thông tin nhanh và được đánh giá bởi độ trung thực, chính xác, cộng với vẫn đề kinh tế giúp nó sống còn.. làm gì có chính – phụ trong một tin tức đưa ra.

- Đảng nhà nước đang ngày càng tìm cách bịt miệng quần chúng với những ngôn từ nghe lạ tai. Lạ thì có lạ, mà thâm độc thì vô biên, nhiều tờ báo “tự nhiên” đóng cửa, nhiều nhà báo “bẻ bút” cũng rất tự nhiên… khi Đảng và các ông bộ trưởng phát biểu Hồn Nhiên Như Cô Tiên “bán vé số có thu nhập cao”… 

Thời gian gần đây, hàng loạt các phát biểu ngố, hay cố tình “NGỐ” ngày càng nhiều của các quan chức Cộng Sản, càng nói lên hành động Mờ Ám mà Đảng đang ra sức che đậy đó là Bán Nước.

Có lẽ để vào ngày 21/6- ngày Báo Chí Cách Mạng Việt Nam nên ông Nguyễn Bắc Sơn làm một Bài ca dâng Đảng và Bác với giọng điệu nghe trẹo cả hàm như đã từng có trước đây với “Công Hàm bẻ Cong Hàm” dâng Biển Đông, lần này Ông bộ trưởng tính dâng cả toàn dân???

Atlanta, 15/6/2014




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo