Thông điệp loài Đà điểu - Dân Làm Báo

Thông điệp loài Đà điểu

Năm XL (Danlambao) - Điểm lại những động thái giữa hai bên môi hở răng rụng VC - TC và lề đảng sáu tuần qua, người viết dẫu chống ác đảng csVN nhưng cũng cảm thấy tủi hổ lây khi đất nước VN lại sản sinh những tên quái thai hèn với giặc nhưng ác với dân như đảng csVN này. Nhục khi TC ngang ngược vi phạm chủ quyền đất nước rồi cho tên Dương Khiết Trì qua dạy dỗ VC mà báo chí TC nói là "đứa con hoang... đàng" (1). Trong khi đó VC làm gì?

Ngư dân

Khi thấy Trung cộng (TC) có những hành động đi ra ngoài "tầm nhìn đến năm..." (cách nói về chính sách của đảng, tuy không có tầm nhưng thích nhìn xa do đó trật lất) và có thể manh động thay đổi vị thế lãnh đạo hiện nay mà đảng đã cố công quỳ lạy bao lâu nay, để đối phó với tình hình, đảng csVN đưa ra tối kiến là trang bị vũ khí nhẹ cho ngư dân bám biển (không bám làm sao sống). Đảng "yêu" dân nên sẽ trang bị vũ khí nhẹ và đẩy ngư dân ra đối chọi với đại liên hạng nặng của TC, kiểu thần thoại du kích với AK hạ máy bay địch trong tuyên truyền ngày xưa. Hải quân (HQ) anh hùng đâu, đang lo ôm em chân dài góc nào nay thấy bóng tàu địch là lủi (trốn) biệt tăm? Thực sự các anh cũng là con người, vì bị ép buộc nên đâu muốn làm bia đỡ đạn như các đồng đội trong trận Gạc ma, hơn nữa đây là chỉ thị của đảng.

Trương Tấn Sang thấy không ổn nên trấn an, xúi ngư dân bám biển nhưng khi "tàu lạ" nó hãm hiếp cướp bóc ngư dân VN thì nhà nước vì bận... lớn chuyện nên không thể quan tâm, thôi coi như là hy sinh cho sự nghiệp vĩ đại của đảng, nhận bằng khen treo đầu giường mà bao tử rỗng. Mới đây nhất đảng lại chủ trương trang bị tàu vỏ thép cho ngư dân để chống lại "tàu lạ" (2).

Xin lỗi chịu không nổi. Tàu Cảnh sát biển, Kiểm ngư và thậm chí là HQ (hải quân) trang bị tận răng, rồi Kilo ghê gớm hiện đại đâu, sao đẩy ngư dân lao đầu vào cõi chết, nhẹ hơn thì TC khép vào tội hải tặc? Vỏ thép rồi sao, tàu TC mới mở bạt pháo đe dọa thì chính quy đã lỏng đầu gối (3) ngư dân từ chết đến lết.

Lãnh đạo

Bạn nghĩ gì khi nhà đang cháy nhưng lãnh đạo vẫn rung đùi hát Karaoke? Đảng rêu rao gián hoặc trực tiếp là Hoa Kỳ không cho TC múa dùi biển Đông? Dạ nó không múa mà cắm rồi.

Tự hào chống Mỹ và đánh Mỹ là đánh cho Liên xô và Trung quốc. Bây giờ nó như mớ bùi nhùi, lý thuyết cộng sản phá sản tận gốc rễ nên phải đẻ ra "tư tưởng HCM" nhằm chứng minh thế "tất yếu lịch sử" cho sự lãnh đạo "bắt buộc" phải có của đảng? Đòi được độc quyền lãnh đạo để bóc lột, thu vét nhưng đụng chuyện thì đưa đẩy cho nhau. Mỗi ngày phải cho lề đảng đưa tin Mỹ và thế giới tự do làm lá chắn cho đảng, thí dụ như Hoa Kỳ nên bỏ lệnh bán vũ khí sát thương cho VC (4).

Nguyễn Tấn Dũng sau thời gian ôm mấy cháu trốn trên giường trong tàu Kilo, tỉnh men rượu leo lên bờ và uống mật gấu nên qua Phi Luật Tân nổ chút xíu cho bàn dân thiên hạ biết còn tui đây. Lãnh đạo (gà) mờ, ít ra cũng phải khò khè vài ba câu kiểu "miệng nhà quan có gang có thép, miệng nhà khó vừa lọ vừa thâm". Pháo nổ banh xác nhưng đây là pháo miệng nên chỉ văng nước miếng, hổng sao. Ba ếch nói dân biểu tình theo pháp luật nhưng luật pháp không có luật biểu tình, do đó biểu tình dạng nào cũng không nằm trong pháp luật, côn an cứ việc bắt nhốt. Thông cảm đi vì trình độ láu cá miệt vườn chuyên chích heo, gà nên biết gì đâu ngoài gà móng đỏ với heo mọi. Ba ếch chưa học chích ngừa chó dại nên cháu nó cắn Ba ếch sủa ăng ẳng, thường dân nói là bệnh chó dại.

Biện pháp

Chuyện đất nước nhưng đảng csVN như loài đà điểu lủi đầu xuống cát: Không nghe, chưa thấy và không dám nói lớn. Lề đảng luôn đưa ra những "ủng hộ" của tư bản giãy chết để trấn an cho chính lãnh đạo đảng an tâm nhưng khi người dân lên tiếng chống ngoại xâm TC thì đảng đàn áp thẳng tay.

Trò hề của đảng khi cho lề đảng thông tin "Tàu kiểm ngư tiến vào sát giàn khoan 981" (5). Giặc vào nhà nhưng có lẽ vì lo bảo toàn tính mạng chủ nhà nên tìm cách nhẹ nhàng nhích từng bước tới gần giặc để quỳ gối xin cho được tiếp tục làm chủ nhà trên danh nghĩa.

Đảng tính kiện TC từ lâu rồi nhưng đắn đo suy tư nên chưa kiện đấy thôi. Bà con đừng nghĩ là đảng không biết, khó ở chỗ là đã bán rồi làm sao kiện, chưa kiện thì nó đã kiện rồi  (6).

Kết

Bạn thấy và cảm nhận gì với những người lãnh đạo của đảng csVN hiện nay? Bạn tạm gạt bỏ chính kiến qua một bên thì những vị lãnh đạo và đảng cs hiện nay có xứng đáng? Riêng cá nhân người viết thấy là hèn nhát hơn những tên trộm cắp vặt.

Chúng ta chẳng cần đòi bỏ điều 4 trong Hiếp pháp của họ mà hãy đồng lòng chung tay góp sức dẹp bỏ chế độ cs phi nhân này! Đảng csVN đang lủi đầu trong cát như loài đà điểu, những người yêu đất nước sẽ làm gì đây?

Phương Bắc (TC) luôn là mối hiểm họa từ ngàn xưa. Nhờ dân tộc Việt kiên cường bất khuất mới giữ được đất nước cha ông truyền lại, nay bị đảng csVN dâng hiến cho giặc thì người dân VN chúng ta biết phải làm gì.

Hãy làm những gì thực tế nhất cho Tổ quốc, điển hình như Phong trào Không Bán Nước.

Quý bạn đừng nghĩ tiếng nói mình chỉ là hạt cát trong sa mạc, vì nhiều hạt cát mới tạo thành sa mạc. Đà điểu đang chúi đầu cuống cát thì cát sẽ ngắt đầu đà điểu. Hãy tự tin và hiên ngang tiến tới dẹp bỏ chế độ phi nhân này. Tổ quốc cần mỗi tiếng nói và hành động của quý bạn!



_____________________________________



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo