Thư ngỏ gửi "Hương Trà" - Dân Làm Báo

Thư ngỏ gửi "Hương Trà"

Hồ Quang Huy - Ngày 25/6/2014, qua đường bưu điện tôi có nhận được bài viết “Chí Phèo thời @ mang tên Hồ Quang Huy” của một người tự xưng là Hương Trà.

Qua bài viết này cho thấy “Hương Trà” cay cú tôi về chuyện ngày 24/4/2014 tôi có gửi “Thư phản ánh về việc báo Khánh Hòa đăng tin gây phản ứng xấu trong dư luận” đến Tổng biên tập báo, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Khánh Hòa.

Việc người khác thích hay không thích, đồng tình hay cay cú về việc làm này của tôi cũng là chuyện bình thường, nhưng điều đáng nói ở đây là “Hương Trà” đã vu khống, xuyên tạc nhằm hạ nhục tôi. Cụ thể “Hương Trà” đã xuyên tạc, vu khống tôi như: dẫn một số người lên tòa soạn báo Khánh Hòa để phản đối “việc báo Khánh Hòa đăng tin gây phản ứng xấu trong dư luận”; tòm tem với Nguyễn Ngọc Như Quỳnh; việc tôi phản ánh về bài báo đăng trên báo Khánh Hòa là vì tiền và tình.

Xin hỏi “Hương Trà” tôi đã dẫn những ai đến tòa soạn báo Khánh Hòa phản đối? Bằng chứng nào để nói tôi khiếu nại, khiếu kiện cho Như Quỳnh? Bằng chứng nào để nói tôi vì tình và vì tiền? Tôi đã nhận USD từ Như Quỳnh khi nào, ở đâu và bao nhiêu?

Theo “Hương Trà” thì việc báo Khánh Hòa đăng tin bài nói về người khác, không liên quan gì đến tôi tại sao tôi lại phản đối. Vậy việc tôi phản ánh (chứ không phản đối như “Hương Trà” xuyên tạc) có liên quan gì đến “Hương Trà” mà “Hương Trà” lại viết bài vu khống, xuyên tạc để hạ nhục tôi?

“Hương Trà” chỉ trích tôi, vậy tôi đã sai ở chỗ nào? Việc tôi làm đã vi phạm pháp luật, đạo đức, nhân cách như thế nào? Việc tôi làm đã gây hại cho ai, cho tố chức nào, gây hại như thế nào?

Ngay báo Khánh Hòa là đối tượng bị tôi cho là đăng bài thiếu khách quan sau khi nhận được thư phản ánh cũng không có ý kiến gì vậy cớ sao “Hương Trà” lại thọc gậy bánh xe?

Mọi việc tôi làm đều công khai và có lập luận chứng cứ rất rõ ràng đồng thời sẵn sàng tranh luận chứ không phải ném đá dấu tay như “Hương Trà”.

Một điều quan trọng nữa là “Hương Trà” là ai mà biết rõ anh trai tôi dạy ở trường chính trị?

Để vẽ ra bộ mặt thật của “Hương Trà” tôi xin kết luận bài viết như sau:

1. Chỉ trích tôi đã gửi thư phản ánh (như đã nói ở trên) nhưng không hề phân tích, mổ xẻ thư đó xem tôi sai phạm như thế nào về pháp luật lẫn tư cách đạo đức.

2. Cho rằng báo Khánh Hòa đăng tin bài về người khác không liên quan gì đến tôi tại sao tôi lại phản đối nhưng việc tôi phản ánh cũng chẳng liên quan tới “Hương Trà” tại sao “Hương Trà” lại sỹ nhục tôi?

Trong khi đó báo Khánh Hòa là đối tượng bị tôi cho là đăng bài thiếu khách quan (người trong cuộc) sau khi nhận được thư phản ánh cũng không có ý kiến gì.

Vậy ai đã bán linh hồn cho quỹ?

3. Chính vì cay cú thư phản ánh của tôi nhưng không thể nào chỉ ra được bất cứ sai phạm nào nên phải vu khống, xuyên tạc tôi dẫn một số người đến tòa soạn báo Khánh Hòa phản đối; khiếu nại, khiếu kiện thay cho Nguyễn Ngọc Như Quỳnh; nhận USD của Quỳnh...

4. Mọi việc tôi làm đều công khai tên tuổi, địa chỉ, có lập luận, có bằng chứng trong khi đó “Hương Trà” lại ném đá dấu tay. Chỉ riêng việc này cũng đủ biết ai là người không có chính nghĩa.

Thật ra tôi cũng định không viết bài nữa, đặc biệt với những bài viết kiểu ném đá dấu tay như thế này, nhưng nếu im lặng thì “Hương Trà” lại hiểu sai nên tôi quyết định viết thư ngỏ này để “Hương Trà” biết cũng như để dư luận tự đánh giá.

Đây là lần đầu tiên cũng như cuối cùng tôi trao đổi với “Hương Trà”, trừ trường hợp “Hương Trà” hoặc “nhóm bạn của Hương Trà” muốn đối mặt tranh luận trực tiếp.

Cuối cùng gửi đến “Hương Trà” mấy câu ngẫu hứng của tôi về “Hương Trà” sau đây:

Mi xưa nay quen dùng cơ bắp
Chữ nghĩa nào có biết chi.
Nay chủ giao viết thư này
Để vu khống, hạ nhục công dân.
Có khác nào phường chó săn
Chỉ biết lao đầu theo lệnh chủ
Không còn phân biết đúng, sai.
Ôi nhục nhã quá “Hương Trà” ơi!




Ngày 27/6/2014



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo