Thử tìm một giải pháp chính đáng cho Hoàng Sa, "Goliah, muốn khống chế Goliah, chỉ có David" (*) - Dân Làm Báo

Thử tìm một giải pháp chính đáng cho Hoàng Sa, "Goliah, muốn khống chế Goliah, chỉ có David" (*)

Việt Dương Lê (Danlambao) - Giải quyết vụ Hoàng Sa (Hoàng Sa) như hiện nay là vô phương cứu chữa, hòa bình hay chiến tranh cũng không thể giải quyết được, lại thêm mất mát nữa cho ta, cộng sản Việt Nam nhân nhịn hòa hoãn, và hy vọng đàn anh Trung Cộng (TC) thương tình trả HS lại là hoang tưởng! Và chánh sách “do nothing” đối với HS, TS trong 40 năm qua là sai lầm…Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa (VNDCCH) ở trong những vị thế rất KẸT, bị TC gài vào thế buộc phải thua trên chiến trường ngoại giao quốc tế, TC “TỰ CHO MÌNH ĐÚNG, KHÔNG TRANH CÃI” về công hàm Phạm Văn Đồng (CH-PVĐ) và tuyên bố HS là lãnh địa của TQ, chấm hết… không bàn cãi, không đối thoại. 

Chúng ta đồng quan điểm và hoan hô ý kiến nói CH-PVĐ vô giá trị với các dẫn chứng chính xác thuyết phục của mình như: (HS thuộc VNCH, HS nằm phía nam vĩ tuyến 17, theo Hiệp định Quốc tế Geneve 1954, Hiệp định Paris 1973, VNDCCH không sở hữu HS, CH-PVĐ chỉ là bản văn đồng thuận không có tính pháp lý của thủ tướng, không do chủ tịch nước, không qua Quốc Hội duyệt phê, không qua hội nghị trọng tài quốc tế giám sát, hay LHQ chứng nhận…) Nhưng trên thực tế CH-PVĐ vẫn là một thực thể hiện hữu mà TC đem gài VNDCCH vào thế KẸT không thể thắng được vì: “TÌNH NGAY MÀ LÝ GIAN”, dẫu với cái lý lẽ rất mạnh của VNDCCH, chính xác và thuyết phục theo luận lý, bằng theo sự hiểu biết bình thường của đa số quần chúng, của chúng ta, nhưng...nhưng thực tế không phải vậy, Luật là Luật, là “Giấy Trắng Mực Đen” là cái hiện hữu và sự tồn tại của CH-PVĐ và Công hàm Chu An Lai (CH-CAL), là quy luật công pháp Estoppel (không hai lời). 

Nếu chúng ta để hai văn bản trên bàn để khảo luận thì thấy rất lo ngại... Cả hai sẽ được tòa quốc tế dùng để giám định và bị ràng buộc chung với nhau như hình với bóng... THẾ MỚI KẸT cho VNDCCH khi đơn phương muốn tháo gỡ hay phủ nhận nó trước một TC ngang ngược với dã tâm gài bẩy để bắt buộc VNDCCH, chỉ có ngậm bồ hòn làm ngọt và không dám làm gì mạnh để đòi lại HS hay đuổi dàn khoan khủng HD981 ra khỏi thềm lục địa VN... đúng là trúng kế TC: Vào nhà cướp của xong rồi bảo nạn nhân bình tĩnh, chớ ồn ào, hãy giữ láng giềng hữu hảo cho tới lần cướp tới nữa... Họ nhất định căn cứ, vịn vào CH-PVĐ, Estoppel, lấy lý do đó để chiếm hữu cả HS lẫn Biển Đông, họ lấy lý do đó để tuyên bố chủ quyền ở HS là không tranh cãi, là không thể tách rời, lấy lý do đó để tuyên truyền bóp méo sự thật trước dư luận quốc tế không rành rõi về tình trạng phức tạp và lịch sử của HS, TS và cho đó là việc nội bộ của hai nước cần hòa giải với nhau... thế là mất trắng rồi còn gì nữa mà nghẹn cổ chẳng được nói lên cái lãnh hải của mình vừa bị cướp. Khi nói về cái CH-CAL, đó lại là một tuyên bố cá nhân đơn phương không có “ký hiệu số ###? ngày tháng năm lưu trữ để kiểm chứng là bản chánh thức đầu tiên?”, cũng đề phòng là văn bản ngụy tạo, viết lại sau nầy với thêm bớt Hoàng Sa, Trường Sa... và đường Lưỡi Bò? 

Khi nói về Estoppel: TC tuyên bố VNDCCH không thể hai lời về CH-PVĐ năm 1958, nay lại họp báo tuyên bố vô hiệu hóa, TC tố cáo VNDCCH bất nhất (vi phạm luật quốc tế Estoppel). Nhưng thử hỏi TC là: trước khi tố cáo VNDCCH, TC có vi phạm Estoppel (hai lời) đối với các công ước quốc tế không? Xin dẫn chứng là có và có nhiều lần: 

- Thứ nhất là TC không tuân thủ hiệp ước LHQ về luật biển UNCLOS 1982 về thềm lục địa 200 hải lý, bằng lời nói và hành động khi đem giàn khoan HD 981 trái phép, trái luật biển sâu vào thềm lục địa VN…

- Thứ hai là TC vi phạm hiệp định Geneve 1954(TC tham dự và ký kết) nói về chủ quyền và sự toàn vẹn lãnh thổ của VN khi TC dùng hải quân đánh chiếm HS năm 1974 và TS năm 1989... 

- Thứ ba là TC vi phạm hiệp định San Francisco năm 1951, hiệp định nầy thừa nhận chủ quyền HS thuộc nước VN và do chánh quyền thủ tướng VN Trần Văn Hữu (dưới sự bảo hộ của chánh quyền nước Pháp) ký và đã tuyên bố chủ quyền không thể tách rời của VN (với 48 quốc gia liên hệ tham dự ký kết)... 

- Thứ tư là hiệp ước Pháp - Thanh 1887 (bảng tiếng Pháp), chánh quyền bảo hộ Pháp đại diện VN nắm chủ quyền và quản lý HS cho đến khi bàn giao lại cho miền Nam, tức VNCH sau nầy, qua hiệp định Geneve 1954... đã vậy mà bây giờ TC nói ngược và dùng vũ lực đánh chiếm từ VNCH năm 1974…Tôi nói ở đây TC không chỉ là vi phạm Estoppel về một công hàm cá nhân vớ vẫn đang có nhiều tranh cải mà là TC vi phạm Estoppel về các hiệp ước quốc tế Geneve1954 và hiệp ước LHQ UNCLOS 1982... mà TC đã đặt bút ký cùng chung với nhiều quốc gia và hàng trăm nước khác... Tuy nhiên đấu lý với TC, nước lớn ngang ngược, cốc cần dư luận, và mạnh hơn VN nhiều, thì có đấu tới tận thế cũng chẳng ăn nhằm gì!

Mà nếu giả sử mình có thắng lý, TC chả chấp nhận và chẳng nhả HS, TS, Đường Lưởi Bò thì VNDCCH chẳng làm gì nổi để dành lại được với cách ứng xử như hiện nay là hữu nghị hữu hảo 4 tốt và 16 vàng, yếu đuối lãnh đạo, thuần phục cầu vinh. Nhưng... Nhưng có một phương án chính đáng giải quyết hữu lý và đúng LUẬT là: “Tái lập lại HIỆN TRƯỜNG” (thí dụ như khi cần điều tra một vụ án mạng giết người, một tai nạn giao thông khủng khiếp). Hiện trường vào thời điểm VNCH cai quản HS, TS là sau Hiệp định Geneve 1954 (Trung Quốc đã tham gia ký kết), lúc đó chưa có CH-PVĐ... CH-PVĐ khi ấy sẽ đương nhiên trở thành vô hiệu quả. 

Theo hiệp định Geneve 1954: Nước VN có chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ (tạm thời chia ra hai phần: miền Bắc vĩ tuyến 17 tức VNDCCH, và miền Nam vĩ tuyến 17 tức VNCH sau nầy, VNCH bao gồm và quản lý HS, TS sau khi Pháp trao trả lại cho VN năm 1954). Một nửa phần, tức miền Bắc, tức VNDCCH (phân nửa phần thứ nhất của nước VN) không thể đại diện cho cả nước VN để chia cắt hay bán một phần nào lãnh thổ VN, theo hiệp định... nhất là khi đó HS, TS lại thuộc phân nửa phần thứ hai của VN, là miền Nam, tức VNCH... Vả lại cái thể chế miền Bắc tức CSVN lệ thuộc Đệ tam cộng sản Quốc tế, là network đàn em trong cùng một khối, một thế giới cs Đại Đồng (vô tổ quốc), cho nên CSVN, VNDCCH không thể đại diện cho toàn dân VN để chia cắt đất nứơc cho đàn anh CSTQ cùng chung một tổ chức, và lại càng không thể đại diện dùm cho nửa phần phía nam VN tức VNCH... Hãy tạo điều kiện để VNCH, đã và đang là một thực thể chánh trị (**), theo hiệp định Geneve 1954, và hiệp định Paris 1973 đứng ra để “DEAL “với Bắc Kinh trên trường quốc tế... Để thực hiện được điều đó chúng tôi kêu gọi chánh quyền đương nhiệm hãy nghĩ đến quyền lợi tối cao của TỔ QUỐC VN... 

Như Gorbachev, Yeltsin, Angela Merkel... là anh hùng cứu nguy dân tộc, là người lấy lại, là người đem về lại HS, TS đã mất về lại cho tổ quốc VN, và nhất là cho các thế hệ mai sau... dân VN biết ơn quý vị, công của quý vị đối với TỔ QUÔC ngút ngàn... Bước thứ nhất để đạt thắng lợi trong cái “DEAL”đó trên bàn cờ quốc tế là sự lựa chọn một mô hình? Mô hình VNDCCH hay mô hình VNCH sẽ thành công trong việc hóa giải CH-PVĐ và CH-CAL... cùng những ngụy biện khác của TC. (CH-PVĐ tuyên bố chấp thuận CH-CAL là “bút sa gà chết”)... 

Thật là không may khi CH-PVĐ nằm trong mô hình thứ nhất để tranh đấu đòi lại HS... Chúng ta phải nhận thức là sự hiện hữu không chối cãi được, sự tồn tại trên phạm vi quốc tế qua không gian và thời gian của hiệp định Geneve 1954, hiệp định Paris 1973 và nhất là cái hình ảnh biểu tượng hiện thực sừng sững của thể chế VNCH... Không thể nào một bên đơn phương chối bỏ hay tránh né sự hiện hữu đó được. Do vậy chỉ có mô hình thứ hai, mô hình VNCH, và chỉ có thực thể VNCH là có đủ cơ sở pháp lý để vô hiệu hóa CH-PVĐ năm 1958, CH-CAL, mật ước Thành Đô 1990, và những hiệp ước bí mật khác mà TC đã gài bẩy VNDCCH trước đây. Khi mà giải pháp đó bắt đầu thành hình thì: Bước thứ hai là đi tìm sức mạnh để thi hành cái “DEAL” đó, vì TC nhất định không nhả HS, TS ra và nhất quyết dùng vũ lực để chiếm giữ với cứ giá nào. Câu trả lời là: 

GOLIAH, MUỐN KHỐNG CHẾ GOLIAH, CHỈ CÓ DAVID. 

Chúng ta phải tự hiểu rằng (như Philippines, Nhật bổn, Đại Hàn... đã làm): Là cần thiết có một cường quốc vô địch, Hoa Kỳ thuê Cam Ranh 20 năm... để đẩy TC khỏi HS. Với sự phong tỏa của Hạm Đội 7 không tàu bè nào lọt qua được... Thế giới và Mỹ đều muốn bảo vệ đường hàng hải, hàng không, sự tự do lưu thông trên biển, trên không của biển Đông (trị giá 5000 tyỷ USD một năm)... Và cũng để khống chế tham vọng bành trướng vô liêm sĩ của TQCS, độc tài và diệt chủng… Tội ác diệt chủng hơn 100 triệu sinh mạng của CS trên quả địa cầu nầy cần phải được CHẤM DỨT tại đây, tại phần lãnh thổ TQ ở vào thời điểm 1954. 


_______________________________

Chú thích:


(**) Cơ hội Một là có thể tại quốc nội, khai sanh ra một mô hình Tổng Thống chế, một nền Đệ Tam Cộng Hòa, Đệ Tam VNCH được quốc tế ủng hộ, theo hiệp định Geneve 1954 quy định, nó được lột xác từ chế độ hiện hành, như Liên Sô thời Gorbachev (chỉnh lý hay đảo chánh êm thắm ôn hoà, trong trật tự), hoặc như Miến Điện gần đây, thì CH-PVĐ sẽ bị vô hiệu hóa vì thể chế thay đổi từ độc quyền VNDCCH sang tam quyền độc lập VNCH.

Cơ hội Hai là trở về cái nguồn gốc của văn bản chính thức và sự hiện hữu liên tục của nó được bút ký trong hiệp định Geneve 1954 và hiệp định Paris 1973, để được đại diện chính danh theo pháp lý, để vô hiệu hóa CH-PVĐ trước đòi hỏi sàm sỡ của TC, là một biểu tượng hiện thực Tổng Thống chế tam quyền, qua quá trình không gian và thời gian đó là VNCH, khai sanh bởi hiệp định Geneve năm 1954 (Trong trường hợp nầy CH-PVĐ như một bào thai không thể chào đời được vào năm 1958 dưới mái nhà VNDCCH, vì bà mẹ đã để sẩy thai trước đó tức năm 1954, bà mẹ đó là VNCH của hiệp định Geneve 1954). Trong một Tổng Thống chế tam quyền (mọi người bình đẳng tự do tham gia như ở Đông Đức và Đông Âu…) một chính thể chính danh do dân bầu dưới sự bảo trợ của LHQ, đó là nền Đệ Tam Cộng Hoà, Đệ Tam VNCH).

Cơ hội Ba là sẽ xảy ra cách mạng, biểu tình bạo động bùng nổ, điều có thể xảy ra bất cứ lúc nào (tình trạng đó không ai muốn trong lúc giặc đã đến trước cửa nhà, và vì sự tàn phá và giết chóc hỗn loạn chia rẽ nội bộ có lợi cho đối phương... sẽ xảy ra ngoài tầm kiểm soát như ở Tiệp Khắc hay Rumani... ). Sự hình thành một Tổng Thống chế tam quyền độc lập VNCH, là phương án duy nhất để vô hiệu hóa CH-PVĐ, CH-CAL, và các hiệp ước mật như hiệp ước Thành Đô... của một nhóm lợi ích, không đại diện cho toàn dân VN... ngõ hầu tranh đấu đòi lại HS, TS cho Tổ Quốc VN và các thế hệ mai sau.

Quả bóng hiện đang ở trong tay tập đoàn quyền lực Ba Đình hiện nay…


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo