Đại sứ Việt Nam tại LHQ: Sẵn sàng hợp tác với TQ thăm dò dầu khí Biển Đông - Dân Làm Báo

Đại sứ Việt Nam tại LHQ: Sẵn sàng hợp tác với TQ thăm dò dầu khí Biển Đông

Hoàng Trần (Danlambao) - Hôm 16/7, ngay trong ngày Trung Quốc thông báo di dời giàn khoan 981 ra khỏi Biển Đông, đại sứ Việt Nam tại Liên Hợp Quốc là ông Lê Hoài Trung lập tức đưa ra tuyên bố: “Việt Nam sẵn sàng xem xét những khả năng hợp tác với Trung Quốc trong hoạt động thăm dò dầu mỏ trên Biển Đông”.

Người hiện đang là trưởng phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc được Đài Tiếng Nói Nước Nga dẫn lời nói thêm rằng: đối với quần đảo Hoàng Sa, Hà Nội "sẵn sàng xem xét những khả năng khác nhau"; Việt Nam sẵn sàng mời Trung Quốc - cũng như bất kỳ đối tác quốc tế - tham gia các hoạt động thăm dò dầu khí.

Tuyên bố của ông Lê Hoài Trung như một sự 'đáp lễ' đối với hành động rút giàn khoan của Trung Quốc, đồng thời đây cũng là một cái tát chóang váng đối với những ai vẫn còn tin rằng chế độ CSVN thực tâm bảo vệ chủ quyền đất nước.

Rõ ràng, lời 'hiệu triệu' của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng với thông điệp ''không đánh đổi chủ quyền lấy hữu nghị viển vông'' chỉ là một cuộc lên đồng tập thể. Cuộc chiến phe phái đã dần lộ rõ qua lá bài giàn khoan 981 cùng thế trận thâu tóm tầm ảnh hưởng.

Sự khiếp nhược dẫn đến u mê. 

Đối với Trung Cộng, kim chỉ nam cho mọi thủ đoạn bành trướng của chúng luôn là: Khu vực nào Trung Quốc cướp được phải thuộc về Trung Quốc, khu vực chưa cướp được thì Việt - Trung cùng nhau 'hợp tác'.

Một bài học không xa: Sau khi Hiệp định phân định Vịnh Bắc Bộ và Hiệp ước biên giới trên đất liền được ký kết, phần lãnh thổ diện tích 720 km2 và phần lãnh hải diện tích 11 ngàn km2 của Việt Nam đã hoàn toàn mất vào tay Trung Cộng. 

Những địa danh lịch sử như Ải Nam Quan bị nhượng cho Tàu, thác Bản Giốc bị chia đôi...

Với cương vị là đại sứ Việt Nam tại Liên Hợp Quốc, tuyên bố như trên ông Lê Hoài Trung được coi là quan điểm chính thức của chính phủ và đảng cộng sản Việt Nam.

Chủ trương 'sẵn sàng' hợp tác với TQ thăm dò dầu khí Biển Đông một lần nữa chứng minh rằng giới chóp bu cộng sản Ba Đình đã chấp nhận đầu hàng Trung Quốc vô điều kiện. Tệ hơn, không chỉ đầu hàng mà còn bán nước vô điều kiện! 





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo