Ăn nhậu cũng gọi là thi hành công vụ - Dân Làm Báo

Ăn nhậu cũng gọi là thi hành công vụ

Bị cáo hắt bia, tạt bia vào người, vào mặt Chi cục trưởng Chi cục thuế huyện Định Quán bị dẫn giải vào phiên toà.

Mạnh Hưng - Đoàn cán bộ thuế đi ăn nhậu buổi trưa, trong đoàn có ông Chi cục trưởng Chi cục thuế. Trong quá trình ăn nhậu xảy ra mâu thuẫn với bàn bên cạnh. Cuối cùng ông Chi cục trưởng bị người dân nhảy vào hất bia vào mặt, vào người, xô xát đã xảy ra.

Vụ án 'làm nhục người khác" nhanh chóng được công an khởi tố, các bị can bị tạm giam ngay tức khắc.

Tại phiên toà, bản cáo trạng của VKSND huyện đề nghị truy tố 3 bị cáo với tình tiết “làm nhục đối với người thi hành công vụ”. VKSND huyện đề nghị xử 12-18 tháng tù giam đối với bị can hắt bia vào cán bộ thuế. 5-7 tháng tù giam đối với 2 người đi cùng do 2 người này vừa cầm điện thoại quay phim lại, vừa cầm chai bia đứng doạ.

Sau khi nghị án, chủ toạ phiên toà yêu cầu trả lại hồ sơ điều tra bổ xung do xuất hiện tình tiết mới.

Luật sư đặt câu hỏi "liệu có chuyện cả đoàn cán bộ thuế lại hiền tới mức ngồi im cho một bị cáo là phụ nữ làm nhục như vậy được không?".

Chuyện vừa xảy ra tại phiên toà sơ thẩm diễn ra tại huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai.

Vụ này, hài hước nhất đó là việc trong bản cáo trạng của VKSND huyện có tình tiết “làm nhục đối với người thi hành công vụ”. Trong khi diễn biến của vụ án xảy ra vào lúc ĐI ĂN TRƯA. 

Nếu đi ăn trưa được gọi là "thi hành công vụ" thì phải đưa cả phần đi ngủ cũng là thi hành công vụ mới đủ chứ hả?.

Có lẽ sắp tới khi sửa bộ luật Hình sự. Ngoài phần bổ sung thêm "tội trộm chó" như đại biểu Đỗ Văn Đương đề xuất rằng "cứ trộm chó là xử lý hình xử, bất biết nó có bán được bao nhiêu tiền" thì đề nghị vị Kiểm sát viên nào của VKSND huyện Định Quán giữ quyền công tố tại phiên toà gửi góp ý đưa phần "ăn nhậu" của cán bộ vào mục THI HÀNH CÔNG VỤ nữa cho xôm tụ nha.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo