Bí thư đại sứ quán Úc 'giải vây' cho Phạm Thanh Nghiên - Dân Làm Báo

Bí thư đại sứ quán Úc 'giải vây' cho Phạm Thanh Nghiên



CTV Danlambao - Sau khi tham dự buổi hội thảo về truyền thông do Đại sứ quán Úc cùng Liên minh Châu Âu và nhiều quốc gia đồng tổ chức, lúc 13:00 trưa ngày 30/7/2014, nhà hoạt động Phạm Thanh Nghiên đã bị một nhóm an ninh, mật vụ kéo đến khủng bố và đòi bắt về trụ sở công an. 

Vụ việc lập tức được thông báo khẩn cấp trên mạng xã hội, đồng thời báo đến đại sứ quán Úc. Sau đó ít phút, bí thư thứ hai / tùy viên chính trị của Đại sứ quán Úc là ông David Skowronski đã đích thân đến hiện trường để 'giải vây' cho Phạm Thanh Nghiên thoát khỏi vòng vây công an, đồng thời chở cô đến một địa điểm an toàn tại nhà thờ Thái Hà.

Mặc dù lực lượng công an tiếp tục bám sát gắt gao, nhưng không dám ra tay vì có sự xuất hiện của nhân viên ngoại giao đại sứ quán Úc. 

Đến khoảng 18:00 chiều cùng ngày, nhà hoạt động đại diện cho Mạng Lưới Blogger Việt Nam đã về đến nhà riêng tại Hải Phòng an toàn.

Sau khi mãn hạn bản án 4 năm tù giam với cáo buộc "tuyên truyền chống phá nhà nước", Phạm Thanh Nghiên mặc dù đã ra khỏi nhà tù nhỏ những vẫn đang bị chế độ cộng sản "quản chế" 3 năm tại địa phương - tức cấm đia khỏi địa phận của phường trong thời gian 3 năm.

Trên đây là đoạn video ghi lại cảnh Phạm Thanh Nghiên lúc bị an ninh thường phục kéo đến sách nhiễu và khủng bố tại bãi giữ xe 347 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội.

Ông David Skowronski và blogger Phạm Thanh Nghiên

Ông David Skowronski cũng đã từng đại diện cho ĐSQ Úc 
nhận Tuyên bố 258 của Mạng Lưới Blogger Việt Nam




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo