Bộ CA mang côn đồ quấy phá hội thảo của đại sứ quán Úc - Dân Làm Báo

Bộ CA mang côn đồ quấy phá hội thảo của đại sứ quán Úc

CTV Danlambao - Buổi hội thảo với chủ đề “Truyền thông Phi Nhà nước ở Việt Nam trong thời kỳ hiện nay” diễn ra vào sáng ngày 30/7/2014 tại đại sứ quán Úc đã nhanh chóng bị nhà cầm quyền CSVN huy động công an quấy phá.

Blogger Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, thành viên Mạng Lưới Blogger Việt Nam, bị CA Nha Trang bắt cóc khi chuẩn bị đến sân bay ra Hà Nội dự hội thảo; chị Trần Thị Nga và Huỳnh Phương Ngọc bị công an cùng côn đồ kéo đến bao vây, phá cửa khách sạn tại Hà Nội. Khi bản tin này đang được cập nhật, công an đã điều thêm xe chốt chặn trước khách sạn, sẵn sàng ra tay bắt cóc chị Trần Thị Nga bất cứ lúc nào.

Một số nhà hoạt động nghe tin đã vội đến ứng cứu, buộc công an phải ngưng phá cửa những vẫn còn chầu chực bên ngoài, sẵn sàng ra tay bắt người bất cứ lúc nào. Sau khi bị công an truy sát, đánh gãy chân hồi tháng 5/2014, vết thương trên người chị Trần Thị Nga vẫn chưa lành lặn. 

Trước khi buổi hội thảo bắt đầu, lúc 08:00 sáng, chị Trần Thị Nga và Huỳnh Phương Ngọc đang bị lực lượng CA đông đảo bao vây, đòi phá cửa phòng tại nhà nghỉ Trúc Sơn. Địa chỉ: 850 Đường Láng, Hà Nội.

CA côn đồ bao vây trước khách sạn của chị Trần Thị Nga

Mục đích của cuộc đàn áp nhằm ngăn chặn những người đến tham dự Hội thảo "Truyền thông Phi Nhà nước ở Việt Nam trong thời kỳ hiện nay" diễn ra tại đại sứ quán Úc. Buổi hội thảo do Úc, cùng với Liên minh châu Âu, Nhóm sứ quán đại diện cho 4 quốc gia ở Việt Nam (Canada, New Zealand, Na Uy, Thụy Sĩ) và Hợp chủng quốc Hoa Kỳ chủ trì sẽ diễn ra vào lúc 08:30 sáng cùng ngày.

Trong phiên họp UPR hồi đầu năm, nhà cầm quyền CSVN đã hứa hẹn chấp nhận khuyến nghị của Úc trong các vấn đề ‘cho phép truyền thông phi nhà nước’, tự do thể hiện quan điểm, và tự do hội họp. 

Buổi hội thảo sáng ngày 30/7/2014 là một phép thử về những cam kết của nhà cầm quyền CSVN đối với quốc tế. Tuy nhiên, ngay khi sự kiện còn chưa bắt đầu thì lập tức nhà cầm quyền CSVN đã lộ rõ bộ mặt tráo trở qua các hành vi ngăn chặn, bắt cóc và khủng bố đối với khách mời tham dự.

Được biết, bất chấp hành vi ngăn cản và sách nhiễu của công an, một số thành viên của Mạng Lưới Blogger Việt Nam đã vượt thoát sự theo dõi và đến được đại sứ quán Úc để tham dự buổi hội thảo. Thông tin chi tiết về buổi hội thảo sẽ được cập nhật trên Danlambao ở các bản tin sau.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo