Hà Nội: Trực thăng quân sự rơi chưa rõ nguyên nhân - Dân Làm Báo

Hà Nội: Trực thăng quân sự rơi chưa rõ nguyên nhân

CTV Danlambao - Lúc 7:45' sáng nay, 7/7/2014, một chiếc trực thăng quân sự đã bất ngờ rơi tại khu vực gần sân bay Hòa Lạc thuộc huyện Thạch Thất, cách trung tâm Hà Nội khoảng 40 km về phía Tây.

Truyền thông nhà nước dẫn lời giới chức địa phương nói rằng có khoảng 21 quân nhân trên chuyến bay tại thời điểm gặp nạn. Hiện trường vụ việc đang được lực lượng chức năng phong tỏa nghiêm ngặt.

Một bức ảnh hiện trường đăng trên báo VNExpress cho thấy trực thăng rơi tại vị trí nằm khá sát với nhà dân, các mảnh vỡ la liệt và bốc cháy đen kịt.

Các đơn vị quân đội sau đó đã được huy động đến hiện trường dập tắt đám cháy, những người bị thương cũng được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Hiện trường vụ trực thăng rơi. Ảnh: Quang Dũng (VNExpress)

Thông Tấn Xã Việt Nam cho biết: “Máy bay trực thăng Mi171 mang số hiệu 01 của Trung đoàn Không quân trực thăng 916, Sư đoàn Không quân 371, thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân bay huấn luyện nhảy dù đã bị mất liên lạc và rơi.”

Mi-171 là loại trực thăng giá rẻ dựa trên Mi-17 có từ thời Liên Xô. Theo Wikipedia, từ năm 2008, Nga đã hợp tác và cấp phép cho Trung Quốc sản xuất Mi-17. "Các biến thể được sản xuất bởi nhà máy Lam Thiên bao gồm Mi-171, Mi-17V5 và Mi17V7", Wikipedia cho biết.

Ít nhất 10 quân nhân được nói đã tử vong. Hiện nguyên nhân khiến trực thăng quân sự rơi chưa được tiết lộ.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo