Lời kêu gọi cộng đồng hỗ trợ cứu giúp 3 cháu nhỏ con của vợ chồng Lê Anh Hùng và Lê Thị Phương Anh! - Dân Làm Báo

Lời kêu gọi cộng đồng hỗ trợ cứu giúp 3 cháu nhỏ con của vợ chồng Lê Anh Hùng và Lê Thị Phương Anh!

Thưa cộng đồng,

Hẳn các quý vị đã biết bạn Lê Thị Phương Anh một phụ nữ trẻ đã dám đứng lên tố cáo băng đảng mafia đứng đầu là Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải. Bạn ấy cũng là người có mặt tham gia các phong trào “Đấu tranh vì quyền con người” và là người mẹ của 3 cháu nhỏ. Cháu bé út mới chưa đầy 2,5 tuổi.

Chồng của Lê Thị Phương Anh là bạn Lê Anh Hùng chính là người đứng đơn tố cáo băng đảng mafia của phó thủ tướng Hoàng Trung Hải lần thứ 74 và cũng đã từng bị bắt giam giữ trái phép, đưa vào trại tâm thần. Nhờ áp lực đấu tranh của cộng đồng quốc tế trong và ngoài nước. Nên chúng buộc phải trả tự do cho anh Lê Anh Hùng.

Hiện nay thì kinh tế của gia đình vợ chồng Lê Anh Hùng và Lê Thị Phương Anh với 3 con còn nhỏ rất gieo neo. Các cháu nhỏ có khả năng bị thất học và bị đói khi năm học mới sắp đến. Cháu lớn nhất học lớp 3, cháu bé nhất chưa đầy 2,5 tuổi. Anh Lê Anh Hùng không có việc làm, anh ấy bị thất nghiệp ngay chính trên quê hương của mình. Đã nhiều công ty từ chối nhận anh Lê Anh Hùng vào làm việc để tránh cho công ty của họ bị phá sản khi an ninh chìa bàn tay lông lá sức ép lên mọi hoạt động kinh doanh của họ khi anh Lê Anh Hùng là nhân viên của công ty. Trong khi anh Lê Anh Hùng có một khả năng dịch thuật chuyển ngữ từ tiếng English sang tiếng Việt một cách mượt mà và khúc triết.

Ngày 15/5/2014 trong một lần đi ngang khu công nghiệp Anmata Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, thấy có đám đông lộn xộn bạn Phương Anh lấy điện thoại ra chụp thì liền bị gần 50 viên công an xông vào bắt và công an tỉnh Đồng Nai đang giam giữ trái phép cho đến nay, không hề có một lệnh bắt người của cơ quan có chức năng theo đúng quy định của pháp luật về việc bắt giam, tạm giam hình sự. Hàng tháng mẹ của Lê Thị Phương Anh vẫn phải vượt một chặng đường gần 1.000km từ Quảng Trị vào Đồng Nai thăm nuôi con gái Lê Thị Phương Anh trong tù.

Hiện tại 3 cháu nhỏ đang ở với bà ngoại của các cháu là bà Nguyễn Thị Anh Thư, khu phố 5 thị xã Đông Hà Tỉnh Quảng Trị, là người trực tiếp nuôi dưỡng và chăm sóc 3 cháu bé. Trong khi bà đang rất khó khăn, chồng chết đã lâu một mình còn phải gánh 1 trách nhiệm phụng dưỡng một mẹ già đã gần 80 tuổi và những đứa con còn nhỏ (em của Lê Thị Phương Anh) với 1 sạp hàng bán quần áo cũ, thu nhập không đủ để chu cấp cho các cháu nhỏ con của vợ chồng Lê Anh Hùng và Lê Thị Phương Anh.

Chúng tôi rất mong được sự chung tay hỗ trợ, ủng hộ về tài chính của bà con cộng đồng trong và ngoài nước đối với sự sống của 3 cháu nhỏ, giúp bà Nguyễn Thị Anh Thư qua được khúc ngoặt khó khăn nhất mà con bà là mẹ các cháu đang phải chịu đựng trong lao tù.

Xin cám ơn cộng đồng !

Sài Gòn, ngày 31/7/2014

3 Cháu nhỏ của vợ chồng Lê Anh Hùng và Lê Thị Phương Anh

Cập nhật:

Thưa cộng đồng,

Tôi xin thay mặt bà Nguyễn Thị Anh Thư mẹ của bạn Lê Thị Phương Anh và Lê Anh Hùng gửi đến cộng đồng lời cảm ơn sâu sắc trước tấm lòng của các bạn có nhã giúp đỡ 3 cháu nhỏ con của 2 bạn Lê Anh Hùng và Lê Thị Phương Anh, trong lúc mẹ các cháu đang cơn hoạn nạn bị công an tỉnh Đồng Nai ngồi xổm lên pháp luật giam cầm trái phép.

Xin bà con gửi về theo địa chỉ của bà Nguyễn Thị Anh Thư:

Nguyễn Thị Anh Thư; Khu phố 7, Phường 5, Đông Hà, Quảng Trị.
ĐT: 01647948074
CMND: 197257914




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo