Sài Gòn: CA tấn công vườn rau Lộc Hưng, dân tưới xăng liều chết giữ đất - Dân Làm Báo

Sài Gòn: CA tấn công vườn rau Lộc Hưng, dân tưới xăng liều chết giữ đất

CTV Danlambao - Sáng ngày 13/7/2014, một đội quân ô hợp lên đến hàng trăm công an, dân phòng, cán bộ đủ mọi thành phần... đã kéo đến tấn công khu vực vườn rau thuộc giáo xứ Lộc Hưng tại phường 6, quận Tân Bình, Sài Gòn.

Ngay lập tức, bà con nhân dân đã có mặt để ngăn cản và phản đối quyết liệt hành vi cướp đất. Một số người vì quá uất ức đã tưới xăng lên người, tuyên bố sẵn sàng tự thiêu, quyết liều chết giữ đất.

Trong bản tin khẩn gửi đi lúc 10 giờ sáng cùng ngày, blogger Huỳnh Công Thuận: "Tại khu vực này có một đống rác và những thành phần tiêm chích thường tụ tập gây tệ nạn. Hôm nay người dân cùng nhau dọn dẹp và rào chắn để tránh tệ nạn nhưng nhà cầm quyền lại huy động lực lượng bao gồm nhiều thành phần đến.

Ai ở gần hoặc có điều kiện có thể đến giúp".

Tại vị trí đối diện trường mầm non, bà con dựng một số cột bê-tông với hy vọng dọn dẹp cảnh quan, ngăn chặn tình trạng vứt kim tiêm bừa bãi, qua đó qua đó giúp cho việc học hành của trẻ không bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, khi đang dọn dẹp thì bất ngờ giới chức địa phương đổ quân kéo đến phá hai cột trụ bê-tông. Bà con nhân dân lập tức phản đối, yêu cầu phải lập biên bản nhưng không được đáp ứng.

Một số người đã tưới xăng lên khắp người, tuyên bố sẽ liều chết để giữ đất. Rất may bà con đã can ngăn nên chưa xảy ra điều đáng tiếc.

Sau cùng, lực lượng công an đã phải rút đi, nhưng bà con vẫn đang hết sức đề phòng vì lo ngại bọn chúng có thể quay lại bất cứ lúc nào. 

Vườn rau Lộc Hưng có diện tích 5 ha, thuộc sở hữu của 124 hộ dân trong giáo xứ từ năm 1954 cho đến nay. Do nằm trên vị trí 'đất vàng' giữa trung tâm quận Tân Bình, vườn rau đã vô tình kích động lòng tham không đáy của các quan chức địa phương.

Năm 2001, quan tham địa phương lén lút 'quy hoạch' vườn rau mà không thông báo cho nhân dân, tuy nhiên thủ đoạn này đã sớm bị bà con phát hiện và tố cáo trước dư luận.

Cuộc đấu tranh của 124 hộ dân tại vườn rau Lộc Hưng đã kéo dài liên tục suốt 13 năm nay, nhiều bà con đã bị giới chức địa phương trả thù bằng cách đánh đập, bắt giam... Thậm chí, có lần công an còn nổ súng nhằm uy hiếp bà con giữ đất nhưng không thành.




Ảnh: Facebook Huỳnh Công Thuận

CTV Danlambao
danlambaovn.blogspot.com


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo