Tàu cộng đứng sau Bitexco muốn quản lý vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long trong “chỉ” 50 năm tới? - Dân Làm Báo

Tàu cộng đứng sau Bitexco muốn quản lý vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long trong “chỉ” 50 năm tới?

Bão Tàu đã ngầm chuyển mùa?

Mấy hôm nay, trên thế giới vụ 7x7 – “bảy số bảy” (chiếc Boing 777 số hiệu MH17 bị hạ từ ngày 17/7/2+0+1+4=7) vẫn chưa rõ do ai bắn, nhưng cái cách kẻ độc tài hống hách lạnh lùng như Putin bù lu bù loa đổ lỗi cho chiến tranh ở Đông Ucraine (do chính hắn tạo ra và hậu thuẫn) làm cả thế giới nhìn vào nước Nga nghi ngại. Trong nước thì “cơn bão/cái gai” HD981 mập mờ “rút ra”/lắng xuống, nhưng nhiều báo nói nó vẫn đang cắm trên biển VN, thậm chí còn gần bờ hơn thêm 30 hải lý nữa, làm dân chẳng biết tin gì nữa. Rồi cơn bão số 2 vào làm chết 7 người ở các tỉnh QN, LS… làm dân ta quên luôn cơn bão giàn khoan…

Bão đã chuyển mùa, đến cơn số 2 số 3 rồi, mong rằng đến cơn bão số 7 sẽ là bão “độc” ngàn năm nhấn chìm các giàn khoan xâm lược của Tàu (chỉ mong vậy thôi, vì tôi biết một giàn khoan như thế phải được thiết kế dễ dàng chịu được những con sóng trăm năm…)

Kẹt giữa những dòng thông tin nội/ngoại ngồn ngộn như thế, có một thông tin kinh tế lẻ loi sẽ chẳng ai để ý, đó là tin Quảng Ninh đang xem xét giao việc quản lý vịnh Hạ Long và Bái Tử Long 50 năm tới cho tư nhân – tập đoàn Bitexco… Tôi lại linh cảm nó là điều tệ hại đang đến, nó mới chính là dấu hiệu một cơn bão khác cực kỳ độc hại với nước ta đang đến, vẫn từ phương Bắc như HD981, nhưng nó chuyển sang dạng mới – bão Tàu ngầm… đến tỉnh biên giới biển Quảng Ninh.

Vịnh Hạ Long và Bái Tử Long thực sự là gì?

Đầu tiên, hãy xác định rõ vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long thực sự là gì, thì mới biết ai thực sự nên và muốn làm chủ nó nhất hiện nay?

Với người dân Việt bình thường thì vịnh Hạ Long chỉ là điểm du lịch biển, còn vịnh Bái Tử Long thì đa số không biết là gì ngoài “cũng là một điểm du lịch tiếp sau Hạ Long như thế ở Quảng Ninh”, hết.

Nhưng nếu ta nhìn bằng con mắt cảnh giác thì phải/nên nhìn từ góc độ của nhà địa quân sự và địa kinh tế, và mọi chuyện sẽ khác hẳn.

Vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long là không gian biển đảo rộng lớn khoảng trên dưới 4000 km2 diện tích các đảo, nội hải và lãnh hải (bằng hơn 2 tỉnh Thái Bình, gấp khoảng 10 lần quốc gia Singapore, và gấp trên 20 lần khu KT và vịnh Vũng Áng…) có gần 3,000 đảo đất và đá vôi được Unesco công nhận là Di sản Thiên nhiên và Do sản Địa chất của Thế giới, và có gần 300 km biển giới biển phía bắc đầu tiên của nước ta, tiếp xúc với trên 300 km chiều dài của EEZ - vùng đặc quyền kinh tế của VN trong vịnh Bắc Bộ, tiếp giáp trực tiếp với EEZ của TQ…

Từ con mắt nhà địa quân sự, ai quản lý Hạ Long và Bái Tử Long người đó quản lý cổng vào Việt Nam từ phương bắc. Lịch sử vệ quốc của VN cũng chứng tỏ điều đó, nhờ địa hình có gần 3,000 đảo được gọi là rồng biển chắn che cho đất nước ta đó.

Về kinh tế hiện nay, vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long, ngoài tiềm năng du lịch, chính là nơi tập kết hàng năm hàng vài triệu tấn hàng xuất/nhập lậu từ/đến TQ để từ đó các phương tiện thủy nội địa phân bổ đi khắp các tỉnh ven biển VN đến hay sang TQ. Người ta đã ước tính hàng buôn lậu từ TQ trên biển còn lớn hơn xuất nhập khẩu tiểu ngạch qua biên giới và xuất nhập khẩu chính ngạch cộng lại. Trị giá giao dịch của hàng lậu trên biển VN-TQ hàng năm tại vùng biển này ước khoảng 20-30 tỷ USD (có tài liệu nói khoảng 40-50 tỷ USD hàng năm), không có sổ sách thống kê, đang và sẽ tiếp tục dễ dàng lũng đoạn toàn bộ nền kinh tế Việt Nam như hiện nay.

Ví dụ: Để được ra đảo Vĩnh Thực làm lính biên phòng vài năm, một người lính biên phòng Quảng Ninh phải đút lót cho cấp trên không dưới 500 triệu đồng, (sĩ quan thì giá ra đảo cao hơn nhiều, hàng vài tỷ vnđ) và sẽ thu lợi sau vài năm “công tác” ở đó, vì đó là điểm kiểm soát và thu tô của biên phòng VN từ các bên buôn lậu trên biển, và từng người lính được chia tiền tô đó từ từng chuyến canh gác cho buôn lậu các bên…

Vấn đề thực sự hiện nay của vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long

Vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long đối với nước Việt, dân tộc chúng ta thực sự là những viên ngọc quí, thậm chí với cả thế giới, nhưng không phải những con gà đẻ trứng vàng, chưa phải. Để biết trân trọng và khai thác những viên ngọc quí những người chủ của nó trước hết cũng phải ở những tầm cao tương xứng về văn hóa, chính trị xã hội, và mức sống kinh tế. Nếu không, chúng ta sẽ chỉ hủy hoại những kho tàng quí báu mà cha ông để lại đó. Rất tiếc là điều đó đã và đang xảy ra.

Vấn đề thực sự của hai vịnh - tuyệt tác thiên nhiên đó hiện nay là môi trường tự nhiên - cái làm nó là tuyệt tác - đang bị hủy hoại nghiêm trọng nặng nề bởi chế độ quản lý và khai thác vô trách nhiệm và bởi sự phát triển kinh tế ồ ạt ở đó và trên bờ bất chấp hậu quả giết chết môi trường. Những hoạt động không có kiềm chế và kiểm soát trong khai thác khoáng sản như than, đá vôi, sản xuất gạch ngói xi măng, đóng tàu, vạn tải thương mại trên vịnh, san lấp bờ biển làm hàng chục các khu đô thị và khu kinh tế và khu du lịch của Quảng Ninh suốt dọc biển QN từ Quảng Yên đến Móng Cái chỉ một hai chục năm qua đã hầu như biến hai vịnh trên thành vùng nước chết độc hại với thủy sản, nhất là ở phần trung tâm của chúng ngay Cửa Lục hay cửa Vạn Hoa… Với tốc độ này, chỉ 10-20 năm tới hai vịnh trên sẽ thành vùng nước chết và đến các đảo cũng sẽ chết theo.

Vì vậy, không phải doanh thu từ khai thác hai vinh trên thấp chỉ 200 tỷ vnđ là vấn đề của hai vịnh đó, nếu những nhà lãnh đạo Quảng Ninh thực sự có lương tâm và muốn tìm ra giải quyết. Vịnh Hạ long và Bái Tử Long cần bảo vệ về môi trường. 200 tỷ vnđ cách đây 10 năm là 10-20% ngân sách của tỉnh rồi, chứ không phải 2% như hiện nay.

Vấn đề là bảo vệ môi trường hai vịnh Hạ Long và Bái Tử Long để chúng tồn tại bền vững cân bằng vẫn là những tuyệt tác Thiên nhiên cho cả con cháu chúng ta hưởng, thì nó mới được khai thác hiệu quả và bền vững được.

Ai thực sự nên và muốn quản lý vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long?

Khi đã biết sơ qua vấn đề thực sự và vịnh Hạ Long và Bái Tử Long thực sự là gì về an ninh quốc phòng và an ninh kinh tế đối với nước ta thì câu trả lời cho câu hỏi ai nên quản lý chúng là rất rõ ràng: chỉ có chính quyền minh bạch của VN phải làm và phải đặc biệt chú tâm làm tốt việc đó, vì an ninh quân sự và kinh tế quốc gia.

Thế mà hiện nay, chính quyền Quảng Ninh/VN không chỉ không làm tốt mà còn muốn bàn giao việc quản lý hai vịnh lớn cực kỳ quan trọng đó của VN cho công ty tư nhân là Bitexco, vì “lý do” việc quản lý và khai thác hai vịnh đó hiện nay chỉ mang lại hàng năm 200 tỷ vnđ hay 2% doanh thu của tỉnh. Rõ ràng, đó là sai lầm cố ý lớn, vì lý do “kinh tế của tỉnh” ở đây không thể đứng trên an ninh kinh tế và an ninh quân sự quốc gia.

Nếu không phải sai lầm chủ ý, mà chắc chắn là không phải vậy, thì lý do nâng cao 2% kinh tế của tỉnh chỉ là để che đậy một âm mưu rất lớn của ai đó mà ngay cả an ninh kinh tế và quân sự quốc gia người ta cũng sẵn sàng bỏ qua. Đó là gì vậy? Và những kẻ đó là ai? Bitexco ư? Vậy Bitexco là ai? Tại sao “bỗng nhiên” họ muốn quản lý vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long?

Bitexco là ai? Đứng sau Bitexco là ai?

Bitexco xuất phát từ công ty tư nhân xuất phát từ một xưởng đóng chai nước uống, rồi vì là con ông cháu cha, là sân sau của quan chức mà chiếm không được rất nhiều đất đai nên đi vào bất động sản, và cứ thế đi lên bằng hai chân điển hình như mọi công ty tư bản đỏ: chiếm đất của nước của dân “làm bất động sản” của mình và rửa tiền cho các quan chức… Đứng sau Bitexco là các quan chức lớn cấp trung ương và nhiều tỉnh thành mà ai quan tâm hay giao tiếp làm ăn đều có thể biết rõ và đều phải biết rõ.

Thành Tập đoàn công ty cổ phần tư nhân lớn nổi danh, không làm du lịch hay môi trường, chỉ tiếp tục lấy đất trung tâm Sài Gòn và các đô thị khác xây các cao ốc Bitexco… Nói tóm lại là Bitexco không quan tâm miếng bánh giả con con trị giá có 200 tỷ đồng/năm để lặn lội từ SG ra tận tỉnh cực Bắc là Quảng Ninh, và càng không có kinh nghiệm gì làm du lịch hay bảo vệ môi trường. Cái Bitexco quan tâm phải là những cụm tiền rất lớn chỉ cần chiếm lấy và “rửa qua” bằng thế mạnh quan hệ với chính quyền. Vì vậy, bản chất của vụ “quản lý vịnh trong 50 năm” này là khác, rất quan trọng mà họ bắt buộc phải làm, rất “ngon” vì họ muốn làm… Đó cũng là lý do tại sao Quảng Ninh không làm việc đó trong công khai đấu thầu (nếu thực sự mục đích là minh bạch) mà lại chỉ có chuẩn bị giao trực tiếp trên 4000 kms biển với gần 3000 đảo cho một “công ty tư nhân” tạm đóng thế vai CSVN và CS Tàu?

Giống như công ty tài chính đảng của tỉnh Đồng Nai là Tín Nghĩa đã đưa Formosa (Đài Loan) ra thuê khu CN Vũng Áng Hà Tĩnh 70 năm cho chủ thật là TQ bỏ tiền và tạm đứng sau, đứng sau Bitexco và vụ “quản lý vịnh Hạ Long + Bái Tử Long” này chắc chắn cũng là bọn TQ, vì chỉ có TQ là thèm vùng biển phía bắc VN nhất... vì tham vọng điên cuồng chiếm nước Việt của chúng hiện nay.

Nhất là, sau khi cố gắng thuê đặc khu KT Vân Đồn 120 năm cũng của Quảng Ninh không/chưa thành, TQ càng thèm vịnh Hạ long và Bái Tử Long hơn. (Vân Đồn là huyện đảo lớn nhất của Quảng Ninh bên cạnh vịnh Bái Tử Long, diện tích khoảng 600 km2, tức rộng gấp rưỡi Singapore).

Báo động an ninh kinh tế và an ninh lãnh thổ quốc gia!

Nếu Quảng Ninh (thực chất là đảng CSVN) giao việc quản lý khai thác trên 4000 km2 biển và gần 3000 đảo cho Bitexco rồi công ty này giao lại cho hay “liên doanh” với các công ty TQ thì coi như TQ sẽ làm chủ hoàn toàn phần biển đảo phía Bắc lãnh thổ vốn là phên dậu an ninh quốc gia VN, tức là cửa ngõ phía Bắc sẽ bị mở toang cho TQ! Biên giới biển VN ở phía Bắc sẽ bị đâỷ lên bờ và lãnh thổ quốc gia thu hẹp lại mất trên 3000 km2 đẹp bậc nhất nữa... Vì thế, phải báo động an ninh lãnh thổ quốc gia bị xâm phạm!

Về kinh tế, việc buôn lậu trên biển Quảng Ninh hiện nay vốn đã không được kiểm soát đang làm lũng đoạn sản xuất kinh doanh nội địa, thì nay nếu giao TQ quản lý vịnh Hạ Long/Bái Tử Long thì hàng lậu TQ sẽ tràn ngập ngụa toàn lãnh thổ VN, sẽ làm lũng đoạn và chết hẳn nền kinh tế VN và sẽ khiến nó không chỉ phụ thuộc TQ mà phải tự biến thành một cái đuôi vật vờ của kinh tế TQ! Báo động an ninh kinh tế là vì thế!

Tóm lại, không còn nghi ngờ gì nữa, đó sẽ là tiếp diễn mới cho một cuộc xâm lăng không súng đạn của TQ theo chiến lược tằm ăn dâu - nhưng ăn cả mảng lớn, sau khi TQ đã thử cắn một miếng ở biển Đà Nẵng bằng giàn HD981 vừa qua, TQ lại quay về tấn công kinh tế và vẫn chiếm cả lãnh thổ VN...

Lại một chiêu bài bán nước mới rất thâm độc và tội ác của đảng CSVN đang được kín đáo bày ra cho giặc Tàu vào xâm lược! Không cần đến 50 năm, chỉ cần 10-15 năm nữa là cộng sản VN dần bán sạch hết đất nước này cho Tàu rồi, lúc đó dân Việt muốn Vượt biên cũng khó, vì ngoài Biển Đông CSVN cũng đã chắc tay sung cùng Tàu khai thác rồi...

Dân Việt ta ơi, hãy lên tiếng, hãy đứng lên trước khi quá muộn!




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo