Blogger Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh cùng con trai 18 tháng tuổi bị CA bắt cóc - Dân Làm Báo

Blogger Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh cùng con trai 18 tháng tuổi bị CA bắt cóc

Cập nhật tin 19:00: Blogger Mẹ Nấm đã rời khỏi trụ sở công an Tỉnh Khánh Hoà - 80 Trần Phú, Nha Trang. An ninh Khánh Hoà tiếp tục triệu tập chị lên làm việc vào 8h sáng mai.

CTV Danlambao - Lúc 16:30' chiều nay, 4/8/2014, blogger Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh cùng con trai 18 tháng tuổi đã bị lực lượng an ninh tỉnh Khánh Hòa chặn đường bắt cóc khi đang đi trên đường.

Trước đó, vào lúc 15 giờ cùng ngày, công an cũng đã trực tiếp đến nhà Mẹ Nấm gửi giấy triệu tập yêu cầu 1 tiếng sau - tức 16 giờ chiều phải có mặt tại trụ sở CA tỉnh Khánh Hòa với nội dung "làm việc về các bài viết có nội dung xấu trên facebook".

Hiện nay, hai mẹ con blogger này đang bị giam giữ phi pháp tại trụ sở CA tỉnh Khánh Hòa, địa chỉ: 80 Trần Phú, Nha Trang. Số điện thoại: 0583 527 060.

Ngay sau khi nhận được giấy triệu tập một cách tùy tiện và ngang ngược của CA, Mẹ Nấm đã gửi thư phản hồi và phổ biến trên facebook với nội dung:


Nha Trang, ngày 4 tháng 08 năm 2014 

THƯ PHẢN HỒI GIẤY TRIỆU TẬP 

Người nhận: Thượng Uý Đỗ Bảo Liêm – Cơ quan ANĐT tỉnh Khánh Hoà

Tôi là Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, sinh năm 1979. 

Chỗ ở: 24 Đặng Tất, phường Vĩnh Phước, Tp Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà. 

Lúc 15h ngày 04/08/2014, tôi có nhận giấy triệu tậo số 26 (lần 2) yêu cầu có mặt tại CA tỉnh Khánh Hoà vào lúc 16h ngày 4/08/2014 để “làm việc về các bài viết có nội dung xấu trên Facebook”. 

Cần xét lại giấy triệu tập lần 1 mà cơ quan ANĐT đưa tận tay tôi sau khi giam giữ tôi gần 9 tiếng đồng hồ tại 80 Trần Phú, Nha Trang nhằm cản trở tôi tham dự hội thảo do đại sứ quán Úc tổ chức tại Hà Nội là không liên quan đến nội dung làm việc với nhau. 

Xét thấy thời gian gửi giấy triệu tập lần 2 là không hợp lý để tôi thu xếp công việc cá nhân. 

Xét thấy lý do triệu tập để làm việc về các bài viết trên Facebook khi cơ quan ANĐT đã kết luận là “xấu” không hợp lý với cá nhân tôi. 

Nên bằng thư phản hồi này, tôi thông báo để ông Liêm rõ, tôi không đến cơ quan ANĐT làm việc theo giấy triệu tập. 

Hiện nay, cơ quan ANĐT đang tạm giữ trái phép giấy tờ tuỳ thân và tài sản cá nhân của tôi. Đó có lẽ là lý do duy nhất để tôi có cơ sở làm việc với quý vị. 

Thông qua thư phản hồi này, tôi yêu cầu cơ quan công an Khánh Hòa chấm dứt các hành vi sách nhiễu, theo dõi đối với cá nhân tôi như đã xảy ra trong nhiều ngày qua.

Tôi phản đối và lên án mọi hành vi hànhi tước đoạt tài sản, bắt người trái phép... của cơ quan CA Khánh Hòa đối với tôi.

Kính báo,

Nguyễn Ngọc Như Quỳnh

Giấy triệu tập gửi đến gia đình Mẹ Nấm lúc 15 giờ, 
yêu cầu 16 giờ phải đến trụ sở CA 'làm việc' (tức đúng 1 tiếng sau)




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo