Phượng Yêu (Tập 42) - Dân Làm Báo

Phượng Yêu (Tập 42)

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Hôm nay, nhân hai “hiện tượng” Phùng Quang Thanh và Phạm Quang Nghị, bác có meo này để bày tỏ cảm phục cô con gái rượu của Ba Ếch đã khôn ngoan khi chọn người để gửi tấm thân là một anh chàng họ “Ngụy”, thay vì chọn dòng máu mang “Rhesus CS” sinh ra toàn những “hiện tượng” quái thai.

Như Phượng đã dư sức biết: “nồi nào úp vung nấy” là câu tục ngữ nghe rất “bình dân giáo dục” nhưng chứa đựng cả một trời chân lý phổ quát cho mọi giai cấp, không thể chối cãi như chân lý Nguyễn Tất Trung có cha là bác Hồ đang sống sờ sờ trong dinh Chủ tịch Nước lại bị gửi đi làm con nuôi ông Vũ Kỳ (nên đã có thời mang tên Vũ Trung), vì mẹ là Nông Thị Xuân bị giết bởi cái “tội” dám đòi “cha già dân tộc” (CG) cưới hỏi đàng hoàng, ra mắt công khai sau khi mảnh ruộng Tày khiêm tốn của mình bị CG “gieo” hạt giống Nghệ / Hẹ gì đó không thành vấn đề, vấn đề là “có kết quả” thằng cu Trung.

Trước khi “lý giải” sự cảm phục Phượng Yêu... bác dẫn ra đây một trong vô số hệ luận từ nguyên lý “Nồi nào úp vung nấy”. Đó là Nón Cối thì phải đi với Dép Râu, chứ giả như hôm nay các chú ấy dưới chân giày da bóng loáng gót cao gót thấp (chưa nói đến mình, các ông thì khoác còm-lê, cổ thắt cà-la-oách, các bà thì áo dài nọ đầm xòe kia, cổ chăng chịt dây chuyền) nhưng trên đầu vẫn chụp cái nón cối, thì trông chẳng giống con giáp nào; các cụ đời chưa xưa lắm gọi là “người không ra người, ngợm không ra ngợm”, hoặc “như bò đội nón”.

Một “bò (vàng) đội nón (cối)” đang dẹp biểu tình chống Tàu xâm lăng tổ quốc

Trở lại cô gái khôn ngoan. Cô gái khôn ngoan bác khen ở đây không phải là “ba cô gái không ngoan” đã biết chuẩn bị đèn dầu để sẵn sàng đi dự đám cưới được Chúa Giê Su ẩn dụ trong Thánh Kinh cách đây hai ngàn năm về trước.

Cô gái khôn ngoan bác đang khen là Nguyễn Thanh Phượng, ái nữ của ngài đương kim Thủ Tướng nước CHXHCNCC Ba Ếch Nguyễn Tấn Dũng. Khôn ngoan ở chỗ, thay vì nồi nào úp vung nấy, tức nồi VC úp vung VC, “nồi VC” Nguyễn Thanh Phượng đã tìm “vung Ngụy” Nguyễn Bảo Hoàng mà úp.

Khôn ngoan ở chỗ, nòi “Ngụy” không có ai hèn hạ như Phùng Quang Thanh, làm đến đại tướng lại giữ chức bộ trưởng quốc phòng lại mở miệng nói việc giặc Tàu cướp nước đưa dàn khoan HD981 vào vùng biển thuộc đặc quyền kinh tế của Việt Nam chỉ là chuyện mâu thuẫn trong gia đình, trong khi cả thế giới lên án, lo ngại trước hành động ngang ngược này của Tàu Cộng. Trái lại, nòi “Ngụy” gặp lúc chẳng may bị phản bội, phải thua trận, thì người tự sát, kẻ tìm đường thoát thân, hoặc ở lại chấp nhận làm tù cải tạo”; chứ không ai hèn hạ chạy theo “giặc miền bắc vô đây, bàn tay nhuốm máu anh em”; tất nhiên là không kể bọn nằm vùng như Nguyễn Hữu Hạnh, Nguyễn Thành Trung v.v... cũng là nòi VC cả.

Khôn ngoan ở chỗ, nòi “Ngụy” chẳng ai bị bại não như Phạm Quang Nghị, thay mặt đảng đi Mỹ cầu xin cựu thù giúp đỡ nọ kia lại “tặng quà” kiểu mất dạy đến thế.

Có người cho việc làm này của Nghị là do lệnh của quan thầy Tàu nhằm sỉ nhục Mỹ, đồng thời bày tỏ lập trường trước sau như một “bên kia biên giới là nhà, bên này biên giới cũng là an hem” của băng đảng đương quyền. Nhưng bác thì cho Nghị làm thế chẳng qua là do nguyên nhân... bại não.

Bại não nên mới năm ngoái Trương Tấn Sang, Chủ tịch nước CHXHCNCC, đi Mỹ tặng TT. Obama, bản sao của lá thư bác Hồ gửi TT Mỹ Truman xin giúp đỡ hồi bác đang trên đường làm “kách mạng Vô Sản, trong khi bản chính của lá thư có chữ viết và chữ ký “viết tươi” của bác đang nằm sờ sờ trong văn khố Mỹ từ năm 1947 (?).

Bại não nên mới có chuyện, một kẻ nhân danh người đứng đầu một nước là Nguyễn Minh Triết lại mở miệng: “...như là trời đất sinh ra. Một anh ở phía Đông một anh ở phía Tây. Chúng ta thay nhau canh giữ hòa bình cho thế giới. Cu Ba thức thì Việt Nam ngủ. Việt Nam gác thì Cu Ba nghỉ...”

Hai ta bỏ gác (để chúng vượt biên, vượt biển). Tranh HatKa.

Nòi VC bại não mới nẻ ra anh Cả Lú Nguyễn Phú Trọng, giữa thời buổi tượng Lê Nin đã bị lôi xành xạch từ khuya vứt ra bãi rác trên đất Nga, cái nôi của Cách Mạng Vô Sản, lại mồm mép huyên thuyên ca ngợi chủ nghĩa XHCN, đồng thời công kích chế độ Tư Bản, khiến bà Tổng Thống nước Tư Bản Ba Tây nghe được, hú hồn, phải bất chấp thông lệ ngoại giao hủy bỏ phút chót cuộc tiếp đón TBT/CSVN đang ngồi trên máy bay chờ cất cách trực chỉ Brasil.

Nói về “hiện tượng” hèn với giặc ác với dân, hay bại não đần độn do quái thai CS thì biết đến bao giờ mới hết, vì ngày nay chúng đã sinh sôi nẩy trở đến cấp “đại trà” trên khắp ba miền đất nước.

Trở lại việc bác khen Phượng Yêu khôn ngoan đã biết hy sinh nòi bố (Ba Ếch) để củng cố nòi con (của Phượng Yêu) bằng cuộc cách mạng mang tính thời đại: “Nồi VC úp vung “Ngụy” với hy vọng giống nội.

Càng cần khen thêm ở chỗ: không cần phải đợi đến 40 năm (sau ngày Miền Nam bị phỏng hai hòn) như những kẻ cứng lòng, Phương Yêu đã sớm sáng mắt sáng lòng: Ai Ngụy, ai chánh.

Bác chỉ cầu xin Trời Phật thương sao cho con cháu của Phượng Yêu đừng bị lại nòi VC. Để dân tộc VN khốn khổ bớt đi di họa VC.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo