Quảng Bình: Dân nổi lửa đốt đường, chặn xe phản đối CA đánh linh mục - Dân Làm Báo

Quảng Bình: Dân nổi lửa đốt đường, chặn xe phản đối CA đánh linh mục

CTV Danlambao - Theo tin từ facebook Hung Tran, vào tối ngày 29/7, linh mục Trương Văn Vút trên đường đi làm lễ đã bất ngờ bị một nhóm công an giả dạng côn đồ chặn đường, đánh đập gây thương tích. Sau khi xảy ra vụ việc, người dân giáo xứ Đá Nện (xã Thanh Thạnh, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình) đã lập tức yêu cầu nhà cầm quyền địa phương điều tra làm rõ thủ phạm, nhưng không được đáp ứng.

Bất bình trước hành vi bao che tội ác của công an, người dân trong vùng đã buộc phải phản ứng bằng cách nổi lửa đốt đường, chặn một đoàn xe chở cán bộ và công an.

Theo người dân, kẻ trực tiếp tấn công và đấm vào mặt  linh mục Trương Văn Vút tối 29/7 chính là một viên công an địa phương tên Nguyễn Văn Hiến. Ngoài ra, tại hiện trường còn xuất hiện một viên công an sắc phục tham gia vụ hành hung.

Hình ảnh do facebook Hung Tran phổ biến cho thấy một đoàn xe biển số xanh của nhà nước, trong đó có một xe biển số 73B-1097 bị chặn lại trước trận 'hỏa công'.

Giữa đường, người dân nổi lửa đốt cháy bằng rơm củi, khói bốc lên nghi ngút. 

Vụ hành hung đối với linh mục Trương Văn Vút diễn ra đúng thời điểm báo cáo viên đặc biệt của LHQ về tự do tôn giáo-  tín ngưỡng, ông Heiner Beilefeldt đến Việt Nam.





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo