Sứ giả vô văn hóa và láu cá - Dân Làm Báo

Sứ giả vô văn hóa và láu cá

Dân Việt (Danlambao) - Thời gian cả tháng nay, người dân VN ở quốc nội cũng như ở nước ngoài, ai cũng lưu ý đến việc nhà cầm quyền VN cử “sứ giả” qua Mỹ để nhằm mục đích tăng thêm tình hữu nghị Việt-Mỹ, nhất là từ khi giàn khoan HD 981 của Trung cộng xâm phạm chủ quyền lãnh hải của VN. Gian khoan tuy đã âm thầm cuốn gói sau hơn 2 tháng xâm nhập ăn cướp, nhưng nó còn để lại nhiều đe dọa sẽ còn tiếp diễn những sự ăn cướp mạnh bạo hơn, với ý đồ bành trướng muốn chiếm trọn biển Đông của Bắc Kinh. Không kể sự phẫn nộ của dân VN trong và ngoài nước, nhà cầm quyền CSVN cũng xính vính lo âu, lo nhất là sợ dân lật đổ vì tội bán nước với rất nhiều bằng chứng “dẫn ma về dày mả tổ” càng ngày càng nhiều và rõ ràng! Họ ra rả kêu cứu cả thế giới, nhưng nhất là nước Mỹ! Sự van xin ăn mày sự trợ giúp này, so với VNCH là đồng minh của Mỹ, được Mỹ và các nước tự do tình nguyện giúp bảo vệ chống Bắc Việt và cả thế giới CS, thì bệ rạc gấp bội, vì một nước CS lại phải nhờ thế giới tự do giúp chống lại sự xâm lăng trắng trợn của một nước CS đàn anh! Thế mà trước đây CSVN đã mượn cớ Mỹ giúp VNCH chống Cộng, để bảo rằng Mỹ xâm lăng, và VNCH thì “nô lệ ngoại bang”, rồi họ dùng vũ khí Liên Xô, Trung Cộng, và người lính miền Bắc để xâm lăng miền Nam, tạo nên thảm trạng “nồi da xáo thịt”, “sinh Bắc tử Nam”! Đúng là xảo trá gian ngoan.

Thế nhưng cả thế giới cũng đáp lời, nên sẵn sàng ủng hộ VN chống xâm lăng TC, nhất là Mỹ và Nhật đã chìa tay ra cho họ. Kêu cứu và được cứu, nhưng sự thật về bộ mặt đểu cáng của nhà cầm quyền CS đã lộ rõ trước thế giới, khi họ thụt lùi và quỳ mọp van xin Tàu công để được tiếp tục giữ “tình hữu nghị thắm thiết” với quan thày của họ, nhưng là kẻ thù của dân! Sự thật này lý giải việc VN tráo đại sứ, lẽ ra là Phạm Bình Minh Bộ trưởng ngoại giao, tương đối có lập trường thân Tây phương, thì là Phạm Quang Nghị, bí thư thành ủy Hà Nội, ủy viên bộ chính trị CSVN, một nô lệ chính nòi của Bắc Kinh. Vị sứ giả rặt Cộng và sắt máu này không phải là đối tượng mời của Mỹ, và chức vụ thấp kém của ông ta cũng không đủ tư cách đại diện cho quốc gia, để trao đổi về chuyện quốc gia đại sự với một nước khác. Nhưng những gì CS làm thì không cần lý, không cần luật, cũng không cần đúng, chỉ vì họ cần làm. Nhất là thời điểm này, để được nắm... chân và cúi đầu trước Tàu cộng, thì phải làm theo chỉ thị của nó. Cũng như sự kiện chính quyền tỉnh Quảng Đông đã ra lệnh cho bộ Ngoại Giao VN phải thi hành một số điều theo ý Trung cộng, như bố giao việc cho con, mà chính quyền nô lệ này cũng rắp rắp tuân hành, mặc cho dân thắc mắc, dân chửi!

Việc “đi sứ” của Phạm Quang Nghị, hẳn là theo chỉ thị của TC. Cứ nhìn những gì “sứ giả cà khiễng” này làm thì thấy rõ. Đặc biệt là việc ông Nghị “tặng quà” cho ông John McCaine, thượng nghị sĩ Mỹ, một cựu chiến binh từng tham chiến tại VN , gồm hai bức hình chụp cái “tượng đài” được CSVN dựng nên: một là tấm bia đặt ở chỗ máy bay của ông McCain bị bắn rơi ở Hà Nội, trong cuộc chiến tranh Nam-Bắc trước đây, hai là tượng đài đúc hình ông giơ hai tay đầu hàng theo lệnh VC khi bị rớt máy bay. Ý nghĩa của “quà tặng” là gì, nếu không phải là: “Mày hãy nhớ, mày chỉ là tên tù binh của tao, mà mày bày đặt liên minh với tao sao? Hãy quên đi!”. Đó phải chăng là “mệnh lệnh” của Bắc Kinh giao cho VC làm, để thể hiện sự “ăn năn trở lại” của CSVN đối với TC, là không được bang giao với Mỹ để chống Tàu? Thật là một sự bỉ báng thô lỗ, vô văn hóa và xảo trá, chỉ có CS mới làm, và đặc biệt nó toát lên cái đặc tính cố hữu của tên Tàu cộng, vì đó là“ngón nghề” mà tên chệt vô văn hóa này thường xuyên làm như vậy với đối phương, kể cả với đàn em VC, như mới đây Dương Khiết Trì thay vì qua đàm phán ôn hòa với nhà cầm quyền VN sau vụ gàn khoan, thì nó tuyên bố “qua để kêu gọi đứa con hoang đàng CSVN” trở về với nguồn cội... Tàu! Như vậy nó muốn nói cho cả thế giới biết rằng tên Hán gian HCM chính là Hồ Quang hay Hồ Tập Chương, của “bố Mao” gửi sang VN để sản sinh ra cái đảng CSVN, và để dẫn dắt cái“đảng con cháu” đó, như nó đã công bố! Nếu không do Tàu cộng và để vừa lòng Tàu cộng, có cho ăn kẹo thì CSVN cũng không dám làm thế, nhất là với Mỹ, một cường quốc số 1 của thế giới mà Tàu cộng còn e dè.

Các nhà bình luận cho rằng: VN qua tên “đại sứ” Phạm Quang Nghị, đã đạt được 2 “thắng lợi” trong chuyến đi ngoại giao này: một là chọc giận Mỹ (nhưng theo lối một thằng con nít láu cá, thiếu văn hóa giáo dục), hai là làm vui lòng quan thày Tàu cộng! Vấn đề là với 2 thắng lợi khùng điên và hèn mạt ấy (chắc chắn không có nước nào trên thế giới lại đi con đường ngoại giao đểu cáng như vậy!), thì nhà nước CSVN sẽ được gì, mất gì, và quan trọng hơn, là người dân VN sẽ được hay mất gì? Xin đặt ra vài giả thiết:

1/. CSVN chọc giận được Mỹ: thì Mỹ sẽ không trả đũa kiểu trẻ ranh như CSVN, là đá cho thằng kẻ thù kia một đá xiêu vẹo, rồi đuổi cổ nó về nước! Mỹ đã không làm như vậy, nếu không thì “tên ranh con láu cá” Phạm Quang Nghị đã cuốn gói về nước ngay rồi. Không đâu, sứ giả Nghị (của CS Tàu) vẫn được phép đi chu du ngoạn cảnh Mỹ để mở mắt ra mà so sánh giữa xã hội tư bản Mỹ với xã hội CS của “quan thày TC” xem nó có khác không, vì ông Nghị đặc mới chỉ quen đường đi TC, chứ chưa bao giờ tận mắt thấy nước “tư bản dãy chết” Mỹ cả!

2/. Mỹ sẽ cho CSVN biết thế nào là lễ độ: bằng những cấm vận, cắt giảm bang giao kinh tế, và để cho thằng Tàu đè bẹp VN cho CSVN mở mắt ra! Nhưng sau này có chết ráng chịu, đừng có kêu gào hay chìa tay ra xin Mỹ cứu nữa. Nếu Mỹ lại hẹp lương tâm với người dân VN, mà trả đũa “hậu hĩ” cho CSVN, thì như nhiều nhà bình luận đã nói, Mỹ sẽ “chia mối lợi với TC, và vứt VN vào sọt rác”!

Nếu Mỹ xử với chính quyền CSVN như vậy là rất đúng, là chí phải. Đảng CSVN đúng là một tập thể gồm toàn những“đỉnh cao chí tệ”, ngu muội khó bì, vì đang cầu cạnh Mỹ bỏ cấm vận vũ khí, cho NV được tham gia vào TPP, và được biết rằng Mỹ đang có ý định hợp tác nguyên tử, bán vũ khí, hỗ trợ tiền cho ngư dân VN và cảnh sát biển đóng tàu sắt hầu chống lại xâm lăng phương Bắc, và đầu tư vào một số nghành công nghệ cao ở VN, mà nhà nước VN lại đưa bộ mặt thiếu cả giáo dục lẫn văn hóa ra để chọc giận người ta, thì sẽ nhận được cái gì, ngoại trừ ba chữ NGU- HÈN- ĐỂU! Mỹ làm như vậy thì chí phải, rất đích đáng đối với tên vô văn hóa CSVN, cho nó chết đi là vừa, như em Phương Uyên nói: “đi chết đi, cái đảng CSVN bán nước!”.

Nhưng còn 90 triệu người dân VN trong nước thì sao? Dân chúng Mỹ và cả nhân loại văn minh trên thế giới xin hãy hiểu cho rằng: Người VN chúng tôi vốn là một dân tộc có văn hóa, có một nền nhân bản và đạo đức thâm sâu. Chúng tôi biết và luôn tuân thủ những giá trị đạo đức như :lòng biết ơn, sự tôn trọng lẽ phải, biết có trước có sau không bội phản, một miếng khi đói bằng một gói khi no, chúng tôi biết tôn trọng và tri ân những người bạn đã giúp đỡ chúng tôi, nhất là giúp chúng tôi chống lại kẻ thù xâm lược để bảo vệ quê hương tổ quốc của chúng tôi. Chúng tôi muốn đứng trên đôi chân của mình, muốn được sống trên đất nước của chúng tôi, ngôi nhà mà Thượng Đế đã ban cho chúng tôi, và sẽ xây dựng quê hương này phát triển trong tự do, dân chủ, công bình, hạnh phúc, để sánh vai cùng các nước, chia sẻ nền văn minh và tình nhân ái với toàn thể nhân loại, chứ chúng tôi không muốn phải mãi mãi sống cuộc sống lưu vong nơi xứ người, dù có được đầy đủ vật chất và tinh thần, nhưng mất quê hương, mất Tổ Quốc thân yêu!

Xin nhớ rằng đảng CSVN họ không còn là người Việt, không mang tâm tình và nghĩ suy của người Việt! Họ là tay sai, là kẻ phản bội dân tộc và phản bội dòng giống VN chúng tôi, để làm tay chân của Tàu cộng, và đang xô đẩy chúng tôi vào vòng nô lệ Tàu, để mưu cầu danh lợi địa vị của họ một cách tán tận lương tâm, mà cả thế giới đã biết! Vì thế, chúng tôi mong rằng chính quyền và người dân Mỹ hãy chọn lựa một phương cách thích ứng để giúp dân tộc VN chúng tôi, chứ không phải để nối giáo cho giặc Cộng, thì sự giúp đỡ của quý vị chỉ càng kéo dài sự tồn tại của CS, kẻ thù chung của thế giới tự do, như vậy khác nào quý vị sẽ làm hại người dân VN, và hẳn chắc quý vị sẽ còn nhận được thêm những hành động vô văn hóa, thiếu đạo đức, và sự phản bội “ăn cháo đá bát” của VC, như từ trước đến giờ họ đã làm rất nhiều, trừ khi quý vị đã nắm chắc rằng quý vị không thể bị lầm một lần nào nữa, về cái tráo trở đểu cáng của CSVN, do sự tồn tại không lâu nữa của nó.

Cuối cùng, chúng tôi muốn cả thế giới tách biệt đảng CSVN ra khỏi dân tộc VN, và ghi nhận rằng: CSVN không đại diện cho dân tộc Việt Nam! Sớm muộn thì CS cũng sẽ không thể tồn tại trên quê hương thân yêu VN của chúng tôi.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo