Tại sao 3X “xì ra hết” những thông tin bất lợi (cho CSVN) về nền kinh tế Việt Nam? - Dân Làm Báo

Tại sao 3X “xì ra hết” những thông tin bất lợi (cho CSVN) về nền kinh tế Việt Nam?

Anh Châu hỏi tại sao?

Mấy hôm nay trên trang CXN có bài của chủ blog là anh Châu Xuân Nguyễn thắc mắc tại sao dạo này 3X “xì tất cả” những điều bất lợi cho đảng CSVN như chính phủ quyết không cho phá sản, như hệ thống kê GDP toàn sai/láo, như ngân hàng phải phải sát nhập lại không thì sập hết, như 70% nợ có khả năng mất vốn... và, có thòng lọng treo trên cổ 3X...?

Và Anh châu đưa ra ba lý do:

“1. 3D biết hết đường bưng bít, phải nói ra trước khi cả hệ thống sụp đổ để không ai bất ngờ.

2. Gửi thông điệp cho DCS biết là tình hình tệ hơn cả đống kít, nếu đẩy tao hay phe cánh tao ra đi là bọn bây sẽ ôm hận ngàn thu.

3. Hết cứu vãn nữa thì tốt nhất nên để 90 triệu người biết sự thật.”

Tôi cũng nghĩ như nhiều bác đã còm, rằng đó là nguyên nhân thứ 2: 3X đang cảnh báo phản công với phe 2L+4S, nhưng lần này 3X đối diện phe bảo thủ mạnh hơn nhiều vì được 3Tàu vừa quân sư vừa hỗ trợ trực tiếp chống lưng, trong khi Mỹ cũng làm ngơ 3X... Thật là 3X đang tứ bề thọ địch: trong nước là phe 2L+4S, ngoài nước là cả 3 Tàu và cả Mỹ, còn sau lưng là nền kinh tế đã mục rỗng do chính 3X tạo nên cùng mối nguy nó sẽ sớm sập và dân sẽ vùng lên...

Tức là: đúng thế, và còn hơn thế nữa...

Tại sao nói Mỹ đang “lờ” 3X?

Tại sao nói Mỹ chống 3X? Không hẳn là chống, mà Mỹ chỉ tạm bỏ qua 3X thôi. Mỹ chỉ quan tâm nói chuyện với ai có súng đạn thật (nắm quân sự, quốc phòng) ở VN để liên kết đối lại với TQ thôi. Mà sau vụ 981 vừa rồi, Phùng Quang Thanh Ú đã cầm quân đội VN chạy theo 2L+4S và 3 Tàu ở Shangrila mất rồi, làm 3X mất súng đạn, chỉ còn dao găm và thuốc nổ (và mắm tôm, bao cao su...) của Trần Đại Quang (cũng có vẻ bị sứt mẻ hao hụt đi vì vụ Bình Dương/Hà Tĩnh rồi), nên Mỹ dù bị Phạm Quang Nghị vô văn hóa ngoại giao chửi xéo bằng tấm hình hồ Trúc Bạch đểu, vẫn cử TNS John Mc Cain vào VN ngay chỉ để nói chuyện với phe 2L+4S về VKST thôi, nhắc thêm về yêu cầu Nhân quyền, quên hẳn TPP của 3X rồi... (hẹn đợi 12-18 tháng tới - tức sau ĐH12, không biết lúc đó 3X có còn là “thủ”?…)

Người Mỹ đúng là quân tử vì đại cục, như Tàu hay nói về mình nhưng làm thì ngược lại, mà người Việt ta thường gọi là thực dụng vậy. Tôi kính nể phục ông John Mc Cain!

Tại sao Tàu “đánh” 3X?

Tại sao nói 3 Tàu cũng "đánh" 3X? Là vì 3X đã nói 3Tàu "viển vông", 3X đã đòi kiện 3Tàu, và 3X định cử Phạm Bình Minh sang bàn chuyện liên kết với Mỹ chống 3 Tàu... Tức là, 3X đã phạm cả 3 trong 4 điều cấm của 3 Tàu với CSVN - mà tất cả chỉ bằng miệng lưỡi, là: chủ quyền viễn vông (nói quan hệ với TQ viễn vông thì TQ coi như 3X nói chủ quyền của TQ là viễn vông vậy), kiện 3 Tàu ra tòa QT (3X dám hả?!) và 3X định kéo bên thứ ba (Mỹ) vào BĐ hả?!... Thế là 3Tàu (qua (Dương Khiết Trì) lệnh cho 2L+4S ra tay giữ Phạm Bình Minh lại cho Nghị đi thay sang Mỹ ngoại giao chửi Mỹ, nhưng hé cửa đòi VKST - “nếu không chúng tao thực hiện HN Thành Đô - theo về TQ hoàn toàn, vì quân đội chúng tao nắm rồi (bọn nó thề trung với đảng mà), công an cũng nắm gần hết (bọn này biết rõ còn đảng còn mình mà)... Rồi 3 Tàu lại ra lệnh không được kiện nên bộ CT CSVN đã bỏ phiếu 9/7 không kiện, và cuối cùng, phe 2L+4S bịt mồm "viễn vông" của 3X bằng việc giơ cao cái "thòng lọng trách nhiệm" về nền kinh tế mà 3X không thể đùn cho ai được. Cái thòng lọng đó là: 3 Tàu đang “đả hổ bắt rồng” thì CSVN cũng sẽ phải "chọc mèo bắt rắn" chứ? Mà ở VN hiện nay thì có con mèo ăn vụng hay con rắn cắn trộm nào mập và độc hại hơn 3X và bầy đàn đây?... Thế là 3X có nguy cơ “lên thớt”… lần này do 3 Tàu mài dao.

Tại sao 3X chịu trận?

Suốt cả tháng qua, tại sao 3X chịu bị “đảng” lật ngược cả 3 thứ 3X đã "hứa hẹn hiên ngang trước thế giới" trên mà không dám làm gì? Bởi vì, 3X là thủ tướng của đảng, vẫn do đảng phân công chứ có tài cán gì đâu, hay có vì dân hay Cuốc hội tin cậy bầu lên đâu? Tự 3X đã nhận thế mà.

Và vì, còn một nguy cơ nữa là Cuốc hội của Hùng hói cũng theo đảng bảo lưu sẽ bỏ phiếu tín nhiệm 3X và bộ sậu lần nữa vào đầu 2015 tới trong quá trình chọn lọc nhân sự cho ĐH 12 đầu 2016 sắp cận kề. Phen này, có vẻ 3X khó mua phiếu hơn kỳ HN TƯ6 năm 2012 (không phải vì 175+25 UVTƯ dễ mua bằng cục gạch triệu đô hơn 498 nghị gật, mà vì 3X không biết chọn "mua" ai đây vì họ đâu phải quan đầu ngành nghễu nghện như các UVTƯ cả...?! Mà bỏ ra 500 cục gách triệu đô thì 3X gửi cho con gái đi đẻ bển hết rồi…) Thế cho nên, đợi đến bỏ phiếu tín nhiệm tới mà không có 500 cục gạch đi trước là nguy, 3X đành phải chuẩn bị phản công trước!

Y tá du kích miệt sông ngòi đâu dễ chết trôi!

Vì thế nên mới xuất hiện không chỉ 5 biểu hiện 3X "xì ra hết" trong nước vừa qua mà anh Châu đã nhận ra và thắc mắc tại sao, mà một loạt các bloggers tay chân 3X trong và ngoài nước đang "đấu tranh dân chủ" cho 3X cũng đã đồng loạt lên tiếng, hành động phối hợp cứu 3X như Kami, Phạm Chí Dũng... và nhiều kẻ khác. Họ cũng đã và đang "xì ra" nhiều thứ thối um khác để dọa phe 2L+4S đấy chứ! Như Phạm Chí Dũng dọa mất TPP (làm sao có được mà mất!), như Kami dọa mất cơ hội liên minh với Mỹ (mà 3X hay CSVN chưa bao giờ có cửa hé...)

Con thú sắp bị dồn đến đường cùng?

Hơn thế nữa, theo tôi, đó chưa phải 3X đã "xì ra hết", mà mới chỉ là màn dạo đầu - "xì hé ra" để dọa đối thủ thôi, rằng: "Nếu dồn tau vào đường cùng là tau phòi ra hết đó! Tau là quân tử cà mâu chớ bộ!" Và vì thế, sắp tới, tức 3-6 tháng tới, mới là trò diễn hay độc của "quân tử xà mâu"! Lâu lắm thì là dịp 12-18 tháng tới khi ĐH12 bắt đầu sôi sùng sục, có khi sẽ nổ tung cái đảng CSVN...

Vậy 3X còn gì để nói ngoài việc "Tau đã theo lệnh chúng mày đánh sập nền kinh tế rồi đó, dân sẽ đòi nợ chúng mày đó, tao thì bye, bye ghen!"?

Chúng ta nên nhớ, trước hết 3X là con điếm chính trị sộp hàng đầu, không phải nhà kinh tế hay quản trị hàng đầu, 3X làm thủ tướng là do đảng phân công thôi, nên cái 3X sẽ "xì ra ráo chọi" mà XSVN và cả CSTQ sợ nhất là các bí mật kinh tế chính trị thối tha nhất của đảng CSVN. Ví dụ: Bức tranh thật của kinh tế Việt nam trước thềm ĐH12? (sẽ là đen tối gấp nhiều lần những gì 3X mới hé lộ ra!); Ví dụ: Nội dung Hội Nghị Thành Đô 1990 và các hiệp nước bán nước khác của đảng CSVN? Ví dụ: đời tư tranh nhau bán nước, giết nhau để bán nước Việt cho Tàu Cộng của các "lãnh tụ" CSVN từ Hồ trở đi đến nay? v.v... và v.v...?

Nếu 3X sẽ xì ra những điều đó thì có lẽ dân Việt sẽ tha mạng cho hắn lưu vong (để lại tài sản, sang bển bán MacDonnalscho con rể...), một số có thể sẽ tôn vinh 3X như Gorbacheve của VN, nhưng toàn dân sẽ quay sang xét xử bè lũ "đít đỏ đến cùng" tức CSVN bán nước đến cùng kia...

Chúng ta hãy chờ xem, và có khi cả tham gia, các màn tiếp! Mong anh Châu luôn tinh tường cảnh báo giùm cho như cho đến hiện nay. Cảm ơn anh Châu!




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo