Tàu cộng quỷ quái, sao lại nhịn nhục?! - Dân Làm Báo

Tàu cộng quỷ quái, sao lại nhịn nhục?!

Nguyễn Lộc Yên (Danlambao) - Quỷ quái là gì, cần định nghĩa khái quát để ý nghĩa của đề tài được xác định rõ ràng hơn: “Quỷ và quái nói chung, có mưu mô quỷ quyệt và hành động quái ác”. Khi Tàu cộng (Trung cộng: TC) đưa giàn khoan HD-981, xâm phạm thềm lục địa Việt Nam (VN) thì một số quan chức Cộng Sản Việt Nam (CSVN) bị lộ tẩy “ăn cơm nước Nam làm quan cho Tàu”, người đứng đầu nhà nước là Nguyễn Phú Trọng vì sợ sệt hay nghĩ mình là “đứa con hoang” của giặc Tàu, nên không dám bàn bạc cách chống giặc mà im thin thít, nhưng lại lú lẫn xin yết kiến tên đầu sỏ giặc Tàu là Tập Cận Bình, nhưng bị chúng từ chối! Hèn tướng Phùng Quang Thanh đang giữ chức Bộ trưởng Quốc phòng, thế mà vào trưa ngày 31-5-2014, tại Hội nghị Đối thoại Shangri-La ở Singapore, giặc xâm phạm cương thổ chưa đánh đã hàng, hèn tướng phát biểu: “Trên thực tế, ngay ở trong quốc gia hay mỗi gia đình cũng còn có những mâu thuẫn, bất đồng, huống chi là các nước láng giềng với nhau còn tồn tại tranh chấp về biên giới, lãnh thổ hoặc va chạm là điều khó tránh khỏi”. Thế nên, cuồng vọng của Tàu cộng muốn chiếm Biển Đông được thuận lợi hơn và cũng từ đấy Ủy viên Quốc vụ viện TC là Dương Khiết Trì đã la rầy đảng CSVN nặng nề: “Thúc giục đứa con hoang đàng trở về nhà”.

I- Vì sao Tàu cộng xâm phạm Biển Đông?:

Gọi là Biển Đông vì biển ở tại phía đông Việt Nam. Biển Đông còn gọi là Bể Đông hay Đông Hải là một phần của Thái Bình Dương, với diện tích khoảng 3.500.000 km vuông. Nước Việt Nam giáp giới với Biển Đông từ bắc đến cả bờ nam nên ở vào một vị trí rất quan trọng ở Á Đông. Nước ta, biển ta quan trọng như vậy nên nhà Thái dịch Lý Đông A (1920-1946) đã căn dặn đồng bào Việt: “Chúng ta hãy quay về mình xem hình thể của tự mình. Đất ta là đất cơ sở của Thái Bình Dương, trung tâm của Đông Nam Á, tư lệnh đài của quốc tế, được ta thì tiến lên xưng bá loài người, lui về tự thủ muôn thuở, bất cứ trên chính trị, quân sự, kinh tế, chiến lược, văn hóa đều đứng vào thiên hiểm của trung tâm. Cho nên tự phần ta nên hiểu: đời nay nếu ta muốn sống phải hết sức mạnh mà ta hững hờ thì tất diệt...”.

Nước ta, biển ta quan trọng như vậy nên Tàu cộng mong muốn chiếm VN hơn bất cứ nước nào khác. Vì sao? Vì VN liềnranh với nước Tàu, Tàu sẽ xóa biên cương dễ dàng, vì VN có Biển Đông rộng mênh mông mà ở đấy có dầu khí dồi dào, ở đấy Tàu cộng đang khao khát làm chủ Biển Đông, Thái Bình Dương, để có nơi dụng võ, để cân bằng tiềm lực hải quân với Hoa Kỳ. Nên VN đối với ý đồ tham lam và bành trướng của Tàu cộng thì quan trọng hơn khu tự trị Tân Cương và Tây Tạng mà Tàu đã chiếm được.

II- Vì sao, Tàu cộng mưu mô quỷ quái chiếm Biển Đông lại lo ngại?!

Giàn khoan HD 981 của Tàu cộng xâm phạm thềm lục địa VN, chúng dùng mưu mô quỷ quái trong kế “Vô trung sinh hữu” (trong cái không có tạo ra cái có), TC tạo ra một hiện tượng giả để làm rối loạn đối phương, từ chỗ không có thật biến thành có thật, khi thấy có điều kiện thuận lợi sẽ chiếm giữ. Và kế “Dương đông kích tây” (hô hoán bên đông tấn công bên tây) gây sự chú ý về giàn khoan mà mục đích chính là xây dựng căn cứ quân sự nổi tại đảo Gạc Ma và vùng chung quanh, nhân đấy thử nhìn chính quyền CSVN và thế giới tự do phản ứng thế nào?! Thế rồi TC tuyên bố hoàn tất việc thăm dò đầu khí và bị bão Rammasun (bão Thần sấm) nên rút giàn khoan về Hải Nam sớm hơn dự tính cả tháng, bởi lý do nào TC rút giàn khoan?. Có rất nhiều lý do, nhưng người viết nghĩ tựu trung trong ba (3) lý do chính:

1- Thế giới tự do đã lên án TC gây căng thẳng ở Biển Đông, đặc biệt Nhật Bản thông qua chính sách xuất khẩu vũ khí vào tháng 4-2014, và vào tháng 6-2014 được quy chế quyền phòng ngự chung, TC lo ngại đã lên tiếng phản đối gay gắt, còn Nga lo lắng việc cạnh tranh về xuất khẩu vũ khí từ Nhật Bản?. Trong khi đấy, Hoa Kỳ vào ngày 10-7-2014, Thượng viện đã đồng thuận Nghị quyết S.RES.412, về Biển Đông yêu cầu TC trả lại nguyên trạng trước ngày 1-5-2014. Và Nghị quyết S.RES.412, cũng lên án TC gây căng thẳng ở Biển Hoa Đông về việc đơn phương áp đặt Vùng nhận dạng phòng không (ADIZ), từ ngày 23-11-2013, vì đây là hành động vi phạm công ước về hàng không dân dụng. Ngoài ra, Trung cộng lo ngại “Khối Siêu Quyền Lực Ẩn Danh” của Hoa Kỳ và Thế Giới, nên TC không thể tiếp tục hung hăng ở Biển Đông, phải rút giàn khoan để tìm mưu gian chước quỷ khác!.

2- Chính trong nước Tàu không ổn định, vì thời gian gần đây, Đảng Cộng sản Tàu đã gây rối ở Biển Đông và Biển Hoa Đông, trong khi tại nước này khó khăn chồng chất, như: Tham nhũng tràn lan, ô nhiễm môi trường sống, thực phẩm không an toàn, phong trào đòi tự do dân chủ ở Hồng Kông. Những ngọn đuốc sống Tây Tạng cũng đã gây cho nhà cầm quyền TC bị đảo điên. Còn về Pháp Luân Công, họ lại bị chính quyền độc tài TC cưỡng chế ngoài vòng pháp luật như bắt giữ tùy tiện, cưỡng bức lao động, bị hành hạ và tra tấn cho đến chết... nên họ chống lại chính quyền TC quyết liệt. Đáng ngại hơn những cuộc nổi dậy của khu tự trị người Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương mà phong trào “Hồi Giáo Cực Đoan” đã kêu gọi “Thánh chiến” chống Bắc Kinh, đang gây cho xã hội nước Tàu bất ổn định.

3- Đảng Cộng sản Tàu cộng dù thâm độc và hung hăng, nhưng cũng phải xem xét thân phận của chính mình, vì trên thế giới chỉ còn bốn nước theo chủ nghĩa Cộng sản, nước Cộng sản Cuba thì ở xa, hai nước Cộng sản đàn em là Việt Nam ở phía nam và Bắc Hàn ở phía đông là vòng đai bảo vệ đảng Cộng sản Tàu. Khi giàn khoan HD 981 xâm phạm thềm lục địa VN, nhân dân VN phản đối quyết liệt khắp nơi, đã gây cho chính quyền CSVN lúng túng, vì lẽ đàn áp biểu tình chống ngoại xâm thì lộ tẩy “ăn cơm nước Nam làm quan cho Tàu”?. Còn không đàn áp biểu tình thì lo sợ quan thầy Tàugiận và những cuộc biểu tình đông đảo, quyết liệt có thể gây cho chế độ độc tài CSVN lung lay, một khi đảng CSVN không còn thì TC như cây trơ trọi cành?!

III- Ngẫm nghĩ công và tội:

Quê hương ta bị hiểm họa quân xâm lược Tàu từ xưa đến nay, Tiền nhân chúng ta: Ngô Quyền, Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, vua Quang Trung... đã gìn giữ quê hương đánh đuổi ngoại xâm tan tác, kẻ mang tiếng bán nước cầu vinh là Lê Chiêu Thống cũng chưa làm mất một tấc đất của quê hương, nhưng Đảng CSVN vào ngày 30-12-1999, gọi là phân định lại biên giới Việt-Trung, VC đã cắt nhượng cho Tàu cộng khoảng 700 km vuông, thuộc đất của các tỉnh Hà Giang, Lạng Sơn... Ngày 25-12-2000, chính quyền VC, cắt nhượng tiếp vùng vịnh Bắc Bộ của VN cho Tàu cộng, khoảng 11,000km vuông?!. Từ đấy, những người yêu nước, không thể im lặng khi Tổ quốc lâm nguy, mà phải vùng vẫy tranh đấu chống quân Tàu xâm lấn VN, lại bị chính quyền bán nước VC bắt giam người yêu nước: Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày), Tạ Phong Tần, nhạc sĩ Việt Khang, Nguyễn Phương Uyên, Đinh Nguyên Kha...

Lại cũng “Kẻ bán nước, xét xử người yêu nước”, gọi là cái tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An, trong hai ngày 8 và 9-1-2013, gọi là xét xử 14 thanh niên Công giáo: Hồ Đức Hòa, Đặng Xuân Diệu, Lê Sơn, cô Nguyễn Đặng Minh Mẫn, Nguyễn Đình Cương, Nguyễn Văn Duyệt, Nguyễn Văn Oai, Nông Hùng Anh, Nguyễn Xuân Anh, Hồ Văn Oanh, Thái Văn Dung, Trần Minh Nhật, Nguyễn Đặng Vĩnh Phúc và chị Đặng Ngọc Minh. Không thể khuất phục trước bọn Việt gian bán nước; lòng yêu nước kiên trung thôi thúc, những thanh niên yêu nước này đã dám đứng lên dõng dạc hô to: “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam và Đả đảo Trung Quốc xâm lược”.

IV- Không thể nhịn nhục quân ngoại xâm?!

Lòng dân đang sôi sục hừng hực bởi kẻ thù truyền kiếp Phương Bắc đã/đang lấn chiếm nước ta, biển ta và tức tối Đảng CSVN vẫn lú lẫn ôm khư khư chủ nghĩa Marx-Lenin đã lỗi thời lạc hậu mà chính Liên bang Xô Viết là cái nôi của Cộng sản đã vứt bỏ chế độ Cộng sản trên 20 năm (từ tháng 12 năm 1991). Thế nên, mới xuất hiện những người yêu nước: Nguyễn Văn Hải, nhạc sĩ Việt Khang, Nguyễn Phương Uyên, Đinh Nguyên Kha... đấu tranh quyết liệt mong vẹn toàn bờ cõi. Và gần đây vào ngày 28-7-2014, một thành phần cựu đảng viên Cộng sản, gồm có 61 người đã viết Thư ngỏ gửi: “Ban Chấp hành Trung ương và Toàn thể đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”, thẳng thắn nói rằng: “Là người chủ đất nước, nhân dân có quyền được biết và phải được biết sự thật về quan hệ Việt Nam-Trung Quốc và những điều quan trọng đã ký kết với Trung Quốc như thỏa thuận Thành Đô năm 1990, thỏa thuận về hoạch định biên giới trên đất liền và vịnh Bắc Bộ, những thỏa thuận về kinh tế v.v… Việc cần thiết và cấp bách hiện nay là phải nhanh chóng kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế nhằm phát huy thế mạnh chính nghĩa của nước ta”.

Trong một đoạn khác viết: “Giới lãnh đạo Trung Quốc từ lâu đã theo đuổi mưu đồ đặt nước ta vào vị thế lệ thuộc, phục vụ lợi ích của Trung Quốc. Sau Hội nghị Thành Đô năm 1990 đến nay, Việt Nam đã có nhiều nhân nhượng trong quan hệ với Trung Quốc, phải trả giá đắt và càng nhân nhượng, Trung Quốc càng lấn tới. Gần đây, trong bối cảnh quốc tế phức tạp, Trung Quốc có nhiều hành vi leo thang mới trong mưu đồ xâm lược và bá chiếm Biển Đông, coi Việt Nam là mắt xích yếu nhất cần khuất phục trước tiên. Thực tế bóc trần cái gọi là ‘cùng chung ý thức hệ xã hội chủ nghĩa’ chỉ là sự ngộ nhận và ‘4 tốt, 16 chữ’ chỉ là để che đậy dã tâm bành trướng. Cho đến nay, thế lực bành trướng Trung Quốc đã đi được những bước quan trọng trong mưu đồ biến Việt Nam thành “chư hầu kiểu mới” của họ”.

Nhìn chung, các cựu đảng viên đảng CSVN đã yêu cầu chính phủ CSVN đang đi theo chủ nghĩa Cộng sản là sai lầm, và kêu gọi chính phủ CSVN phải dứt khoát từ bỏ chế độ độc tài đảng trị, sớm chuyển sang thể chế dân chủ thật sự, dù muộn màng nhưng tôi nghĩ rằng sẽ được nhiều người tán thành.

Cuối cùng, người viết nghĩ rằng hầu hết người Việt, ai cũng nhớ lời dặn dò của minh quân Trần Nhân Tông: “Các ngươi chớ quên, chính nước lớn mới làm những điều bậy bạ, trái đạo. Vì rằng họ cho mình quyền nói một đàng làm một nẻo. Cho nên họa lâu đời của ta là họa Trung Hoa. Chớ coi thường chuyện vụn vặt xảy ra nơi biên ải. Các việc trên khiến ta nghĩ tới chuyện khác lớn hơn: Tức là họ không tôn trọng biên giới quy ước. Cứ luôn luôn đặt ra những cái cớ để tranh chấp. Không thôn tính được ta, thì gậm nhấm ta. Họ gậm nhấm đất đai của ta, lâu dần họ sẽ biến giang san của ta từ cái tổ đại bàng thành cái tổ chim chích. Vậy nên các ngươi phải nhớ lời Ta dặn: Một tấc đất của Tiền Nhân để lại, cũng không được để lọt vào tay kẻ khác”.

Ngẫm nghĩ lời dặn dò thâm thúy của Tiền nhân, chúng ta làm sao quên được, nhưng nhớ lời dặn dò sâu sắc của Tiền nhân chưa đủ, mà thực hiện được lời dặn dò ấy mới đáng quý?!

Ngày 1 tháng 8 năm 2014



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo