Đặc phái viên Lê Hồng Anh và 'vật bất ly thân' mang sang Trung Cộng - Dân Làm Báo

Đặc phái viên Lê Hồng Anh và 'vật bất ly thân' mang sang Trung Cộng



Bạn đọc Danlambao - Trong chuyến đi Bắc Kinh gặp chủ tịch Trung Cộng Tập Cận Bình, thường trực ban bí thư CSVN Lê Hồng Anh luôn kè kè theo bên người một vật bất ly thân là xấp giấy in những lời đã được soạn sẵn.

Ông Lê Hồng Anh đi Trung Quốc trong tư cách là đặc phái viên của TBT Nguyễn Phú Trọng - người trước đó đã bị Tập Cận Bình từ chối tiếp sau khi căng thẳng tại Biển Đông leo thang.

Video do đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) ghi lại cho thấy ông Lê Hồng Anh dùng tay giữ chặt xấp giấy bên mình khi ngồi đối diện với Tập Cận Bình. 

Trong phát biểu của mình, Tập Cận Bình tỏ rõ thái độ đe dọa khi nói rằng: "Một nước láng giềng không thể di chuyển đi nơi khác". Hàm ý nói đến thái độ đu dây của giới lãnh đạo cộng sản Việt Nam trong thời gian gần đây.

Khi đến lượt phát biểu của mình, ủy viên bộ chính trị CSVN tỏ rõ sự lúng túng. Đài truyền hình CCTV ghi lại cảnh ông Lê Hồng Anh bối rối, hai ngón tay cái liên tục quờ quạng vào nhau, thỉnh thoảng liếc xuống nhìn vào xấp giấy đã được soạn sẵn.


Sau cùng, để cho chắc ăn, ông Lê Hồng Anh cầm hẳn tập tài liệu và cắm cúi đọc lời phát biểu đã được viết sẵn. Một hình ảnh lạc lõng và lố bịch cho đảng cộng sản Việt Nam.

'Vật bất ly thân' của ông Lê Hồng Anh không chỉ là xấp tài liệu trên tay, mà còn là chiếc ghế quyền lực sẽ tiếp tục được củng cố sau chuyến đi gặp Tập Cận Bình.

Ngay lúc chuyến đi chầu Bắc Kinh của ông Lê Hồng Anh đang diễn ra, Trung Cộng tiếp tục ồ ạt xây dựng sân bay quân sự trên đảo Gạc Ma, thuộc quần đảo Trưởng Sa - chủ quyền Việt Nam.

Tại Đồng Tháp, một phiên tòa ô nhục kết án 3 người yêu nước Bùi Hằng, Thúy Quỳnh, Nguyễn Văn Minh là 'món quà' dâng lên quan thầy Bắc Kinh của đảng cộng sản VN.

Như vậy, câu hỏi được đặt ra là những thỏa thuận nào đã dược đảng cộng sản lén lút ký với Trung Quốc. Và xấp giấy trên tay ông Lê Hồng Anh được soạn sẵn bởi Trung Cộng hay Việt Cộng?




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo