Những điều gian trá của đảng CSVN về cái gọi là “di chúc” của Hồ - Dân Làm Báo

Những điều gian trá của đảng CSVN về cái gọi là “di chúc” của Hồ

Phan Châu Thành (Danlambao) - Mấy hôm nay trên các báo lề đảng rộ lên các bài ca ngợi cái gọi là “di chúc” của Hồ, thấy “chướng” quá nên tôi xin có mấy dòng vạch ra năm điều dối trá chính của CSVN liên quan di chúc Hồ để các bạn cùng góp ý thêm.

Điều gian trá thứ nhất: Sự chứng kiến của Duẩn?

Hồ để lại 3 bản di chúc dở dang viết vào tháng 5 các năm 1965, 1968 và 1969, và CSVN/Lê Duẩn đã chọn công bố bản di chúc 1965 “vì có chứng kiến của đồng chí TBT Lê Duẩn” Tạm bỏ qua chuyện di chúc sau phải có hiệu lực thay di chúc trước, chúng ta xem lại sự “chứng kiến” Hồ viết di chúc ngày 15 tháng 5 năm 1965 của Duẩn có thực không?



Theo tài liệu lưu trữ của CSVN (1), Hồ viết di chúc lần đầu từ 10/5 đến 14/5/1965 rồi ngày 15/5/1965 Hồ đi thăm Trung quốc, như sau:

Trích lịch làm việc viết di chúc năm 1965 của Hồ:

"40 năm thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Bản Di chúc của Bác viết năm 1965 

12:53 | 09/06/2009

(ĐCSVN) - Năm 1965, khi tròn 75 tuổi, Bác Hồ bắt tay vào viết “Tuyệt đối bí mật” chúc. Lúc này, đồng bào và chiến sĩ cả nước đang sôi nổi thi đua lập thành tích chúc thọ Bác.

Từ ngày 10 đến ngày 14-5-1965, mỗi ngày Người dành từ một đến hai tiếng để viết và đã hoàn thành bản thảo Di chúc đầu tiên gồm 3 trang, do chính Người tự đánh máy, ở cuối đề ngày 15-5-1965.

Ngày 10-5, từ 9h đến 10h sáng, Chủ tịch Hồ Chí Minh bắt đầu thảo tài liệu“Tuyệt đối bí mật” - Di chúc.

Ngày 11-5, từ 5h 45' sáng, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đi tiễn đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Italia về nước. Sau đó từ 9h đến 10h, Người viết tiếp tài liệu “Tuyệt đối bí mật”.

Ngày 12-5, từ 9h đến 10h sáng, Chủ tịch Hồ Chí Minh tiếp tục viết tài liệu“Tuyệt đối bí mật”.

Ngày 13-5, từ 9h đến 10h sáng Chủ tịch Hồ Chí Minh tiếp tục viết tài liệu“Tuyệt đối bí mật”.

Ngày 14-5, sáng sớm, Chủ tịch Hồ Chí Minh đi thăm Hợp tác xã nông nghiệp Phương Đông (Từ Liêm, Hà Nội).

10h sáng, Người họp Hội nghị Bộ Chính trị Trung ương Đảng bàn về công tác đào tạo cán bộ. Từ 14h đến 16h, Chủ tịch Hồ Chí Minh viết phần cuối tài liệu“Tuyệt đối bí mật”.

18h, Người tiếp các đồng chí ủy viên Bộ Chính trị Trung ương Đảng đến chúc thọ Người.

Ngày 15-5, Chủ tịch Hồ Chí Minh rời Hà Nội đi thăm Trung Quốc.

Vậy, Duẩn chứng kiến Hồ viết di chúc ngày 15/5/1965 như CSVN công bố, là khi nào? Ngày 14/5 Hồ đã viết xong và ngày 15/5/1965 thì Hồ “đi thăm Trung Quốc”...

Trong khi đó, chính CSVN nói về việc công bố di chúc của Hồ như sau:

Trích Wikipedia (2), phần về di chúc Hồ:

“Tại cuộc họp bất thường Ban chấp hành Trung ương ngày 3 tháng 9 năm 1969, theo giới thiệu của Thủ tướng Phạm Văn Đồng, Vũ Kỳ báo cáo với Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Việt Nam, từ năm 1965, Hồ Chí Minh bắt đầu suy nghĩ và viết sẵn một số điều dặn lại cho toàn thể đảng viên và đồng bào của ông, phòng khi ông qua đời. Hồ Chí Minh dặn Vũ Kỳ, khi ông mất thì chuyển tài liệu này cho Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Việt Nam. 

Ngày 9 tháng 9 năm 1969, tại Lễ truy điệu trọng thể Hồ Chí Minh, một phần những trang viết trong tài liệu tuyệt đối bí mật đã được những nhà lãnh đạo cấp cao của Đảng Lao động Việt Nam công bố với tên gọi là "Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh".

Như vậy, ngày 3/9/1969 Lê Duẩn mới nhận được “tài liệu tuyệt mật” ba bản di chúc của Hồ từ Vũ Kỳ, rồi từ đó Duẩn xào nấu, pha chế ra bản mà CSVN công bố chính thức ngày 9/9/1969, sau 6 ngày Duẩn “nghiên cứu sáng tác”, chọn lọc, sửa đổi, cắt xén, lắp ghép... và ký “chứng kiến” vào phần cuối bản di chúc Hồ viết năm 1965 mà Duẩn chọn...

Duẩn chỉ chứng kiến “sáng tác di chúc Hồ”, của chính mình, và ký nó trước ngày 9/9/1969 nhưng sau ngày 3/9/1969, tức sau khi Hồ chết, thì là Duẩn “chứng kiến” di chúc của Hồ sao?! Sic!

Điều gian trá thứ hai: Sự dối trá về thời gian Hồ chết - Và tại sao?

Hồ chết lúc 10 giờ 47 phút ngày 02/9/1969 nhưng CSVN đã đợi đến 3/9/1969 mới công bố (sau Hội nghị bất thương BCH TƯ ngày 03/9/69), và công bố rằng Hồ chết lúc 10 giờ 47 phút ngày 03/9/1969. Lý do của sự dối trá này: vì ngày 2/9 là ngày Quốc khánh VN.

Thế nhưng, 20 năm sau, ngày 19/8/1989, CSVN lại công bố ngày chết thật của Hồ? Tại sao vậy? Vì còn nhiều sự dối trá khác của CSVN về di chúc của Hồ mà họ không thể gian dối mãi. Bởi vì dấu diếm một sự gian dối của những kẻ khác vào năm 1969 (Lê Duẩn và Ban CHTW Khóa III) bằng sự gian dối khác của kẻ hậu sinh năm 1989 (Ban CH TƯ Khóa VI với Nguyễn Văn Linh), là việc khó. Nhất là, khi những kẻ hậu sinh của CSVN với BCH TW Khóa VI 1989 với Linh là TBT mới, đang muốn đưa Duẩn lên giàn thiêu tế thần cúng Trung Cộng ở Thành Đô 1990...

Kết luận ở đây là, CSVN không bao giờ quan tâm hay áy náy chuyện chúng có gian dối với dân hay thay đổi sự kiện lịch sử khách quan, mà chúng chỉ quan tâm việc sử dụng sự kiện cho lợi ích cầm quyền của chúng...

Điều gian trá thứ ba: Sự lựa chọn bản “di chúc cuối cùng” của Hồ

Việc CSVN (cụ thể là Duẩn, sau gần 1 tuần ngâm cứu) đã chọn bản di chúc năm 1965 của Hồ được Duẩn tủy tiện sửa đổi và thêm bớt bằng vài phần từ các bản di chúc của Hồ năm 1968 và 1969, và công bố đó là “di chúc cuối cùng” của Hồ, thể hiện họ bất chấp nguyên tắc cơ bản bất di bất dịch trong các văn bản di chúc là ước nguyện cuối cùng của “thân chủ” phải là ước nguyện được di chúc lại. Trong trường hợp của Hồ, đó là toàn bộ nội dung bản di chúc năm 1969 phải là ưu tiên số 1 để công bố, rồi đến di chúc năm 1968, đến các sửa đổi bổ sung năm 1967, rồi mới đến di chúc năm 1965 - những phần không được nói lại hay nói đến sau đó...

Tại sao họ làm thế? Chả lẽ họ không biết gì về nguyên tắc “ước nguyện cuối cùng” của người viết di chúc? Tất nhiên họ biết, nhưng là kẻ thừa kế Hồ, họ muốn có một bản di chúc thuận lợi nhất cho họ từ Hồ, tiếp tục giúp họ lừa bịp và dẫn dắt nửa dân tộc Việt bị lừa bịp vào cuộc nội chiến đẫm máu nhất lịch sử loài người thế kỷ 20, nên họ (mà cụ thể là Duẩn và Ban CH TW Khóa III) đã nhất trí bỏ qua “ước nguyện cuối cùng” của Hồ.

Điều gian trá thứ tư: Sự sự sửa đổi thô bạo, tùy tiện, coi thường tác giả vào nội dung di chúc

Luật thừa kế của bất cứ quốc gia nào cũng đều không công nhận một di chúc bị can thiệp trực tiếp hay gián tiếp vào nội dung, càng không bao giờ chấp nhận một di chúc bị sửa đổi thô bạo và tùy tiện một cách rất khinh thường tác giả như di chúc của Hồ bị CSVN thay đổi.

Cái gọi là “di chúc của Hồ” là một văn bản được CSVN xáo nấu, thay đổi, thêm bớt tùy tiện từ ba bản di chúc của Hồ sau khi Hồ chết, vì mục đích của CSVN dùng danh hão của Hồ và cơ hội dùng di chúc của Hồ... để tiếp tục lừa bịp dân đen đưa vào lửa đạn chiến tranh.

Tất nhiên, tôi hay bất kỳ ai đều có thể dành nguyên một hay vài bài viết cho các chi tiết lừa bịp thô thiển về nội dung cắt xén, sửa đổi, chắp ghép “tàn bạo” di chúc Hồ bởi Duẩn và Ban CH TƯ CSVN năm đó, để thấy chúng đã chà đạp thô thiển lên niềm tin ngu muội của dân Việt vào Hồ và lên chính “lãnh tụ” Hồ của chúng thế nào, nhưng để làm gì?

Điều gian trá thứ năm: Hoàn toàn không thực hiện theo mong muốn của Hồ trong di chúc...

Có rất nhiều điều, hầu như tất cả mọi điều, trong nội dung di chúc của Hồ đã không được CSVN tôn trọng và thực hiện từ 1969 đến nay, như từ điều đầu tiên Hồ nói về đảng phải đoàn kết đến điều cuối cùng Hồ nói về việc riêng muốn được hỏa táng... tất cả đều không được tôn trọng và thực hiện.

Hay như dân gian thường đùa, di chúc Hồ để lại là câu 9 chữ “Không có gì quí hơn độc lập tự do” thì sau 45 năm CSVN đã thực hiện được một phần ba, tức là “không có gì”...

Riêng về điều cuối cùng, tưởng chừng như nhỏ nhoi và linh thiêng của một con người với mong muốn cuối cùng cho riêng mình của Hồ là được hỏa táng, với tinh thần nghĩa tử là nghĩa tận của người Việt, thì việc thực thi tưởng chừng như rất dễ dàng, hợp lý hợp tình hợp lẽ, hợp điều kiện và văn hóa Việt, hợp cả lòng người nếu biết đó là mong muốn của Hồ, thì CSVN lại cố tình làm ngược lại bất chấp mọi khó khăn về vật chất nghèo nàn, kỹ thuật lạc hậu, điều kiện chiến tranh khó khăn của VN, để... ướp xác Hồ, từ đó.

Lý do: “để đồng bào miền Nam được chiêm ngưỡng Bác”! Không biết 45 năm qua đã có bao nhiêu “đồng bào miền Nam” ra “chiêm ngưỡng” xác khô dị dạng của Hồ? Nhưng chi phí mà CSVN đã bỏ ra cho cả một Bộ tư lệnh Lăng Hồ do một viên tướng phụ trách phụ trách, và cả một “binh chủng” mới được ra đời từ 1969 là binh chủng “Bộ đội Lăng” để phục vụ xác Hồ (dân gọi là bộ đội canh “ma” hay bộ đội “ma”...), cùng chi phí xây dựng lăng, bảo dưỡng lăng, tu bổ, trang điểm... xác Hồ suốt 45 năm qua phải rất là khủng khiếp... Chắc chắn, đó sẽ là chi phí nuôi một con ma đắt nhất - ma Hồ, trong lịch sử không chỉ dân Việt mà cả lịch sử loài người?!

Bỗng nhiên có một niềm an ủi xót xa: nhờ có những chi phí khổng lồ đó suốt gần nửa thế kỷ qua mà dân Việt ta vẫn có cái xác khô đó của Hồ để làm kiểm nghiệm ADN và xác nhận là Hồ không phải là người Việt - phá nát niềm tin mong manh của người dân hay cộng sản Việt cuối cùng còn tin Hồ là người Việt?!

Hay đó là chủ ý của Lê Duẩn và một số trong Ban CHTW đảng CSVN Khóa III? Chỉ biết, gần đây, báo đảng lại rộ lên mong muốn “thực hiện di chúc” Hồ, tức mang xác khô Hồ đi hỏa táng, vẫn là vì lý do “lý trấu” là “đáp ứng lòng mong mỏi của nhân dân ba miền Bắc Trung Nam” - mỗi nơi sẽ được một nắm... tro Hồ mà thờ cúng...

Có vẻ như, năm 1965-1969 Hồ nhận chỉ thị (từ Trung cộng, tất nhiên) là phải chết phi tang (tiêu xác), nên đã yêu cầu kiên quyết được hỏa táng, mà CSVN kiên quyết không chịu vì “quá yêu” Hồ. Nay, 45 năm sau, lại vẫn theo lệnh Tàu, CSVN phải tiếp tục hoàn tất việc phi tang (tiêu xác) Hồ - tức là “vì vẫn quá yêu Hồ” thì hãy thực hiện di chúc Hồ là hỏa xác...?

Chúng ta hãy chờ xem, cuối cùng thì CSVN sẽ làm gì với cái xác Hồ, vì thực chất đó chính là cái xác khô của chính cái đảng CSVN đó?!

Nếu còn “nó” - ma Hồ, dân ta nước ta còn đau khổ, còn đói nghèo, còn hèn nhục. Nếu nó được CSVN biến thành ba cái lăng tro khủng ở ba miền đất nước thì sự nhục nhã, khổ đau, hèn kém của dân Việt nước Việt sẽ còn tăng gấp ba, gấp mười, gấp vạn!

Nếu “nó” bị dân ta lôi ra trả về quê Tàu nhà nó thì dân ta sẽ/đã thoát nạn CS và ma Hồ rồi, đất nước ta sẽ sang trang mới - không bị ma Hồ và quỉ cộng ám hại nữa mà cùng đứng lên đánh đuổi chúng đi, để không còn bóng dáng CS ma quỉ nào trên đất nước Việt Nam!




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo