Bộ trưởng bộ công thương: Phải khẳng định chúng ta đã làm được... con ốc vít! - Dân Làm Báo

Bộ trưởng bộ công thương: Phải khẳng định chúng ta đã làm được... con ốc vít!


CTV Danlambao - Bộ trưởng bộ công thương Vũ Huy Hoàng vừa phải lên đài truyền hình quốc gia khẳng định rằng nền công nghiệp Việt Nam ‘đã sản xuất được ốc vít’.

Phát biểu trên được đưa ra sau khi dư luận bị hâm nóng trước thông tin cho rằng nền công nghiệp Việt Nam ‘không sản xuất nổi ốc vít’ cho Tập đoàn Samsung.

Trong 120 triệu chiếc điện thoại Samsung sản xuất tại Việt Nam được xuất khẩu ra thế giới, tất cả các linh kiện đều phải nhập từ nước ngoài. Trong số này, doanh nghiệp Việt Nam ‘chỉ cung ứng được sản phẩm in ấn, bao bì’, theo tổng giám đốc tổ hợp Samsung tiết lộ.

Nội chi tiết này đã cho thấy rõ nền khoa học kỹ thuật Việt Nam đã tụt hậu đến mức nào sau hàng chục năm dưới sự cai trị của chế độ cộng sản. 

Dù vậy, thay vì thừa nhận sự kém cỏi, bộ trưởng bộ công thương Vũ Huy Hoàng vẫn tiếp tục xuất hiện trên truyền hình chống chế và khoe khoang rằng: 

“Chúng ta sản xuất được ốc vít, phải khẳng định là như thế.Trên thực tế trong nhiều năm qua, chúng ta đã làm được rồi. Và làm chất lượng đảm bảo.”

Phát biểu trên của người đứng đầu bộ công thương được đưa ra hôm 5/10, trong chương trình ‘Dân hỏi, bộ trưởng trả lời’ trên đài truyền hình quốc gia Việt Nam. Ông Vũ Huy Hoàng lý giải thêm:

“Tuy nhiên, việc đưa được được sản phẩm ốc vít vào trong chuỗi giá trị, vào trong chuỗi sản xuất của tập đoàn Samsung, không phải chỉ riêng ở Việt Nam mà trên phạm vi toàn cầu là câu chuyện khác.”

“Nếu chúng ta không đảm bảo được về chi phí do năng suất thấp, giá thành cao thì khó có thể len chân vào chuỗi giá trị, chuỗi cung ứng toàn cầu” 

Thậm chí, bộ trưởng Vũ Huy Hoàng còn ‘thay mặt’ cho cả tập đoàn Samsung diễn giải: “Samsung người ta nói là nói cái ý là như vậy”.

Tóm lại, sau 40 năm ‘giải phóng’, chế độ ‘đỉnh cao trí tuệ’ không thể sản xuất nổi ốc vít đạt chuẩn! Quả là một chuyện khôi hài nhưng khó ai có thể cười nổi.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo