Người Dân muốn biết - Dân Làm Báo

Người Dân muốn biết

Đại Nghĩa (Danlambao) -  Người Dân muốn biết cái khẩu hiệu “Dân biết, Dân bàn, Dân kiểm tra” của nhà cầm quyền Cộng sản thường rêu rao vậy mà có “Nói và Làm” hay chỉ “Nói và Lờ”? Từ lâu rồi có khi nào cộng sản cho Người Dân biết cái gì đâu mà bàn với kiểm tra! Do vậy cho nên Hòa thượng Thích Quảng Độ có nói: “Người cộng sản thường nói một đường, làm một nẻo, tin không được”, còn ông cộng sản lão thành Tô Hải thì nói: “cộng sản nói dzậy mà không phải dzậy”.

Tự hổm rày thấy có nhiều Người Dân muốn biết về cái “Bí mật Hội nghị Thành Đô” cái thời mà ông Tổng bí thư đảng CSVN kéo bộ tam sên Linh-Mười- Đồng qua Tàu ký cái bí mật gì mà mới đây Hoàn Cầu Thời Báo và Tân Hoa xã của Trung cộng nó bật mí tùm lum. Thêm một tài liệu khả tin được tiết lộ bởi "Lý Bằng Nhật ký ngoại sự" và “Hợp tác phát triển hòa bình” được công bố bởi nhà xuất bản Tân Hoa xã” (DanLamBao online ngày 18-10-2014). Chẳng những bọn Trung cộng nó bật mí mà Wikileaks cũng “leak” ra tin y chang như vậy từ lâu:

“…nằm trong số 3.100 các bức điện đánh đi từ Hà Nội và TP.HCM của cơ quan ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam gửi chánh phủ Hoa Kỳ, tài liệu này có đoạn ghi rõ”:

“Vì sự tồn tại của sự nghiệp xây dựng thành công CNCS, đảng CSVN và nhà nước Việt Nam đề nghị phía Trung quốc giải quyết các mối bất đồng giữa hai nước. Phía Việt Nam xin làm hết mình để vun đắp tình hữu nghị lâu đời vốn có giữa hai đảng và nhân dân hai nước do Chủ tịch Mao Trạch Đông và Chủ tịch Hồ Chí Minh dày công xây đắp trong quá khứ và Việt Nam bày tỏ mong muốn đồng ý sẵn sàng chấp nhận và đề nghị phía Trung Quốc để Việt Nam được hưởng quy chế Khu tự trị trực thuộc chính quyền trung ương tại Bắc Kinh như Trung Quốc đã từng dành cho Nội Mông, Tây Tạng, Quảng Tây… Phía Trung Quốc đã đồng ý và chấp nhận đề nghị nói trên, cho thời hạn phía Việt Nam trong thời hạn 30 năm (1990-2020) để đảng CSVN giải quyết các bước tiến hành cần thiết cho việc gia nhập đại gia đình các dân tộc Trung Quốc. (ĐatViet online ngày 12-1-2010)

Người Dân và các cụ cách mạng lão thành hỏi nột quá nhà cầm quyền CSVN trả lời ú ớ trong cái gọi là “Tài liệu tuyên truyền nội bộ về cuộc gặp cấp cao Việt Nam-Trung Quốc tại thành Đô tháng 9-1990” rằng:

“Trong hội đàm, trao đổi không hề có vấn đề phía Trung quốc gây sức ép với ta về nhân sự, không hề có cái gọi là thỏa thuận rằng: ‘Việt Nam sẽ thành khu tự trị thuộc Trung quốc, giống như Nội Mông, Tân Cương và Quảng Tây vào năm 2020…’, như thông tin trên một số trang mạng, blog đã đưa. Đây là luận điệu bịa đặt với ý đồ kích động gấy bức xúc trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân”. (DanLamBao online ngày 12-10-2014)

Qua lời giải thích lấp liếm và thiếu thành thật khiến Người Dân không tin, một chi tiết quan trọng có thể kiểm chứng được mà cộng sản đã chối quanh là việc “có bị Trung cộng gây sức ép về nhân sự hay không?” Cộng sản trả lời: không, nhưng Đại tá CAND Nguyễn Đăng Quang là người từng nhiều lần tiếp xúc với cựu Ngoại trưởng Nguyễn Cơ Thạch trả lời: có. Ông cho biết:

“Nhớ lại, vào một tối đầu Thu 1987 tại New York, Ngoại trưởng Nguyễn Cơ Thạch có nói riêng với người viết bài này khi ông dẫn đầu phái đoàn CHXHCN Việt Nam sang dự khóa họp thứ 42 Đại hội đồng LHQ: ‘Họ công khai ra điều kiện cho lãnh dạo ta là ‘Nếu Việt Nam thực tâm muốn cải thiện và bình thường hóa quan hệ với TQ thì việc đầu tiên VN phải làm là bỏ Ngoại trưởng Nguyễn Cơ Thạch. (Boxitvn online ngày 5-8-2014)

Người Dân muốn biết Đại tá Nguyễn Đăng Quang nói thế mà có đúng không? Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, cựu Đại sứ của CSVN tại Bắc kinh trên 10 năm cũng đã công nhận “đúng”. Như vậy nhà cầm quyền CSVN còn tiếp tục chối quanh và lừa dối Nhân Dân nữa không? Không lâu sau đó ông Nguyễn Cơ Thạch bị mất chức ngoại trưởng theo yêu cầu của quan thầy Trung cộng.

“Trung quốc rất ghét Nguyễn Cơ Thạch cho nên mới ép phái đoàn của ta tại Thành Đô phải nhận điều đó. Phải gạt bỏ Nguyễn Cơ Thạch thì mới bình thường hóa quan hệ. Phái đoàn ta lúc bấy giờ chả hiểu các ông ấy như thế nào mà lại chấp nhận cái điều kiện ấy của nó”. (RFA online ngày 9-10-2014)

Người Dân muốn biết trong “Bức Thư ngỏ” của một số tướng tá và những nhà cách mạng lão thành đã mô tả rõ tình hình Việt Nam với những chuyển biến xấu nhưng theo chìu có lợi cho Trung cộng, đó có phải đang từng bước diễn biến theo mật ước Thành Đô?

“Sau Hội nghị Thành Đô năm 1990 đến nay, Việt Nam đã có nhiều nhân nhượng trong quan hệ với Trung quốc, phải trả giá đắt và càng nhân nhượng, Trung quốc càng lấn tới. Gần đây trong bối cảnh quốc tế phức tạp, Trung quốc có nhiều hành vi leo thang mới trong mưu đồ xâm lược và bá chiếm Biển Đông, coi Việt Nam là mắt xích yếu nhất cần khuất phục trước tiên. Thực tế bóc trần cái gọi là ‘cùng chung ý thức hệ XHCN’ chỉ là sự ngộ nhận và ‘4 tốt, 16 chữ’ chỉ là để che đậy dã tâm bành trướng. Cho đến nay, thế lực bành trướng Trung quốc đã đi được những bước quan trọng trong mưu đồ biến Việt Nam thành ‘chư hầu mới của họ”. (Boxitvn online ngày 28-7-2014)

Thiếu tướng QĐND Nguyễn Trọng Vĩnh, nguyên Đại sứ CSVN lâu năm tại Bắc kinh nói rõ ý nghĩa và mục đích của 16 chữ vàng mà Trung cộng “ếm” miệng CSVN “á khẩu” trong khi Trung cộng ngày đêm ra sức gậm nhấm biển đảo của Việt Nam:

16 chữ vàng mà nhà cầm quyền Trung quốc vẽ ra chỉ là trò giả hiệu. Nó chỉ là lá bùa dán vào miệng để bịt miệng Việt Nam, ‘để ăn cướp mà Việt Nam không được la làng’, ‘xẻo thịt, cắt da Việt Nam cũng không kêu được’. Đáng tiếc là những nhà lãnh đạo Việt Nam vẫn ‘Hữu nghị một chiều”. (ĐoiThoai online ngày 27-5-2010)

Ông Dương Danh Dy, nhà ngoại giao kỳ cựu của CSVN ở Bắc kinh trả lời phỏng vấn của Mặc Lâm, đài RFA, ông nói lên cái kinh nghiệm của mình như sau:

“Tôi làm việc với Trung Quốc suốt từ năm 1962, đến năm nay về hưu rồi nhưng mà vẫn cứ tiếp xúc, vẫn phải làm việc với Trung Quốc - anh láng giềng to, khỏe, lại tham, xấu tính. Mệt lắm! Lúc hữu nghị mình tưởng nó giúp mình hết sức nhưng mà nó luôn luôn tìm cách thọc gậy. Ngay trong lúc họ giúp đỡ mình to lớn nhất, họ vẫn có ý đồ. Lúc đầu mình không để ý. Cho nên trong một buổi phát thanh gần đây tôi có nói thế này:

“Mắt tôi đã từng thấy thế hệ cha anh bị Trung Quốc mang lòng tin ra để đánh lừa, thế hệ tôi cũng bị Trung Quốc mang cái lòng tin ra để đánh lừa. Tôi hy vọng và tôi mong rằng thế hệ sau tôi không mắc những cái nhược điểm đó”. (RFA online ngày 7-7-2009)

Người Dân muốn biết tại sao có công an dư để đi rình mò, đóng chốt quanh nhà của những nhà đấu tranh vì dân chủ mà lại không có công an để kiểm soát những tình báo gián điệp giả công nhân lao động nhập lậu “nằm vùng” khắp cả nước, điển hình như bản tin “Gần 3.000 lao động Trung quốc không phép ở Vũng Áng” (MotTheGioi online ngày 16-10-2014) gây nguy hại đến an ninh quốc gia, nhà cầm quyền CSVN có biết không? Nhà cầm quyền CSVN có kế hoạch gì kiểm soát những công nhân lao động chính thức cũng như chui lậu của Trung cộng ở Việt Nam? Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh cảnh báo Trung cộng đã từng bước xâm lấn trong bờ, ngoài biển để chờ ngày “tiếp thu” vậy đảng CSVN có biết không?

“Những nơi TQ thuê, mua, họ đều đưa người của họ sang làm. TQ trúng thầu 90% cộng trình trọng điểm của nước ta. Bằng nhiều thủ đoạn, bất chấp luật pháp của nước ta, họ đưa ào ạt lao động phổ thông vào. Thế là họ vừa thực hiện được mục đích di dân vừa bố trí được đội quân thứ năm hàng vạn người rải khắp nước ta. Rất nhiều người trong số họ lấy vợ Việt Nam, sau thời hạn 50, 70 năm sẽ có hàng trăm ‘làng TQ’ trong nước ta.

Cứ đà này, sớm muộn nước ta sẽ trở thành ‘thuộc quốc’ hoặc ‘thuộc địa kiểu mới’ của chủ nghĩa bành trướng, bá quyền Đại Hán!” (Boxitvn online ngày 17-4-2014)

Người Dân muốn biết tại sao 90% dự án nhiệt điện lại giao cho thầu Trung cộng, có ý đồ gì? Đến giờ G là những nhà máy điện này “cúp” thì Việt Nam có trở tay kịp không? Những tác hại nầy được Giáo sư Bùi Huy Phùng, Viện Khoa học Năng lượng cảnh báo như sau:

“Việc hiện 90% dự án nhiệt điện hiện nay đều do Trung Quốc thắng thầu sẽ dẫn tới sự phụ thuộc, có nguy cơ mất an ninh năng lượng khi có sự cố xảy ra, vì khi đó chúng ta có cái gì làm đối trọng. Đây là điều đáng nghĩ”. (TienPhong online ngày 18-7-2011)

Cũng từ Hội nghị Thành Đô đảng CSVN bắt đầu yếu hèn, cúc cung tận tụy… Cụ Thẩm phán Trần Lâm nêu thắc mắc, vậy đảng CSVN hãy gỡ rối tơ lòng cho cụ, nhớ đừng nói gạt ông già nhé:

“Phải chăng nó bắt nguồn từ xa xưa mối quan hệ Việt Trung? Có phải nó trực tiếp sâu đậm từ cuộc gặp Thành Đô không? Có phải tự thấy yếu kém mà phải tự gắn bó với Trung Quốc, tự mình nhận làm học trò của Trung Quốc rồi tự mình trở thành tôi tớ của Trung quốc… ‘Người ta mạnh vì anh quỳ gối’. Hay ta bị mắc lừa?” (ĐanChimViet online ngày 12-10-2010)

Người Dân muốn biết, Đại tá QĐND Phạm Đình Trọng nói đảng CSVN coi trọng đảng hơn coi trọng Tổ quốc, thà hy sinh dâng Tổ quốc làm chư hầu cho Trung cộng còn hơn là mất đảng, có phải vậy không? 

“Nhưng từ sau cuộc mặc cả Thành Đô của lãnh đạo đảng CSVN với lãnh đạo đảng CSTQ, tháng Chín, năm 1990, cuộc mặc cả coi sống còn của đảng Cộng sản cần thiết hơn sự sống còn của đất nước Việt Nam, cần thiết hơn sự sống còn của dân tộc Việt Nam, đảng CSVN đã biến kẻ thù cướp đất Việt Nam, giết dân Việt Nam thành bạn vàng ý thức hệ”. (DanLamBao online ngày 17-2-2014)

Triết gia Trần Đức Thảo trong “Những lời trăng trối” đã nói rõ nguồn gốc khai sinh ra đảng CSVN, vì thế cho nên cái đảng này chỉ là công cụ, là cánh tay nối dài của đảng CSTQ và họ chỉ biết cúi đầu vâng dạ mà thôi.

Chính Mao chủ tịch đã thu xếp, đề bạt để ‘bác’ gia nhập đảng Cộng sản Trung Quốc và đưa vào làm việc ở Bát Lộ Quân… rồi chỉ đạo ‘bác’ đứng ra thành lập đảng Cộng sản Việt Nam để kết nghĩa anh em với đảng CSTQ”. (TĐT. NLTT-trang 254-255)

Vì Hồ Chí Minh là đảng viên của đảng CSTQ mà lại là chủ tịch đảng CSVN, do đó đảng CSVN chỉ là đàn con của đảng CSTQ chớ không phải anh em như chúng tuyên bố, luôn phải thi hành lệnh của đảng CSTQ. Và Việt Nam đã lệ thuộc Thiên triều kể tứ đó, cụ thể nhất là Hồ Chí Minh đã thi hành lệnh Mao Trạch Đông diệt chủng nhân dân Việt Nam qua phong trào CCRĐ v.v… Sau cùng là “đứa con hoang” sẽ “gia nhập đại gia đình dân tộc Hán quốc” vào năm 2020 như đã định ở Thành Đô. Biết ra nguồn cội của đảng CSVN, Nhân Dân cần phải sớm giải tán nó và sớm chận đứng ngay diễn biến xâm lược của Trung cộng chớ nếu để trễ hơn khi ván đã đóng hòm thì có trở tay cũng không còn kịp nữa. Theo Tiến sĩ Hà Sĩ Phu đã nói:

“Toàn bộ kế hoạch ‘đô hộ Việt Nam kiểu mới’ mấy chục năm nay của Trung cộng được thiết kế trên hai chữ Cộng sản, giữ cái nền Cộng sản là giúp cho mưu đồ Hán hóa có một ưu thế ở tầm chiến lược.

Giữ Cộng sản thì Việt Nam bị ràng buộc bởi quá khứ đầy nợ nần và lầm lỡ, khó thoát ra, chẳng hạn như công hàm 1958, cam kết Thành Đô, các ký kết thời Lê Khả Phiêu, thời Nông Đức Mạnh, thời Nguyễn Phú Trọng…” (Boxitvn online ngày 3-6-20114)

Người Dân muốn biết có phải Quốc hội chỉ là một cái loa rè, khi nào đảng mở máy thì nó mới được mở cửa phát thanh còn không thì nó tắt ngủm và đóng cửa, nghỉ. Còn nơi tiếp dân khi chưa có lệnh đảng nên miễn tiếp dân, xin đừng thắc mắc. Mới đây:

“…đại diện của Mạng Lưới Blogger Việt Nam thực hiện ‘Điều chúng tôi muốn biết’ ở cả hai nơi là Hà Nội và Sà Gòn vào sáng ngày 15 tháng 10 đến tại trụ sở Ban Dân Nguyện ngay tại thủ đô Hà Nội và Văn phòng Quốc hội ở phía Nam tại Sài Gòn để trao văn bản ‘Yêu cầu Quốc hội bạch hóa Hội Nghị Thành Đô’.

Tuy nhiên theo những người tham gia thì ở cả hai nơi họ đều không thể vào bên trong gặp người phụ trách để thực hiện việc trao văn bản như đã định”. (RFA online ngày 15-10-2014)

Bí mật của cuộc Hội nghị Thành Đô năm 1990, nhà cầm quyền CSVN đã dấu nhẹm 24 năm qua vì áp lực của Nhân Dân nên bất đắc dĩ phải giải thích một cách lấp liếm nhất là chuyện gạt bỏ Ngoại trưởng Nguyễn Cơ Thạch vẫn chối quanh trong khi chính người trong cuộc đã xác nhận. Thế là một sự giải thích mà Người Dân chưa thỏa mãn, Người Dân còn muốn biết. Trong bài “Đã đến lúc giải mật Hội nghị Thành Đô?” Đại tá CAND Nguyễn Đăng Quang một lần nữa nói lên ý nguyện của Người Dân:

“Còn chuyện có công bố cho Dân biết về Hội nghị Thành Đô hay không thì tôi nghĩ rằng không phải là chuyện dễ làm nhưng phần nào ít nhiều gì cũng phải cho Người Dân biết. (RFA online ngày 6-8-2014)




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo